Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Góc hỏi đáp: Kem chống nắng dạng xịt hay bôi tốt hơn?

Ngày 24/04/2022
Kích thước chữ

Kem chống nắng dạng xịt hay bôi tốt hơn? Rất khó để so sánh hiệu quả của kem chống nắng ở dạng xịt và dạng bôi. Bởi mỗi loại sẽ có ưu và nhược điểm riêng.

Mùa hè đến cũng là lúc chị em “săn lùng” các sản phẩm kem chống nắng mang đến hiệu quả tối ưu nhất. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều dòng sản phẩm chống nắng với đa dạng mẫu mã, kết cấu và thương hiệu khác nhau. Một trong những băn khoăn của chị em đó là: Kem chống nắng dạng xịt hay bôi tốt hơn? Trong bài viết dưới đây bạn sẽ có được câu trả lời tốt nhất.

Ưu điểm của các dạng kem chống nắng

Thực chất không có kem chống nắng nào quá hoàn hảo hay quá tệ. Mỗi sản phẩm đều có những ưu điểm riêng do nhà sản xuất nghiên cứu và thực hiện. Việc sử dụng kem chống nắng dạng xịt hay bôi tốt hơn sẽ còn phụ thuộc vào từng nhu cầu sử dụng, làn da của mỗi người. Dưới đây là ưu điểm của từng dòng sản phẩm:

Ưu điểm của sản phẩm kem chống nắng dạng bôi

Kem chống nắng dạng bôi đã quá quen thuộc đối với chị em phụ nữ. Đây là một sản phẩm hữu hiệu với vai trò bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, giúp hạn chế ung thư da, chống tia UVA và UVB gây hại cho da. 

Kem chống nắng nào tốt? Kem chống nắng dạng xịt hay bôi tốt hơn 1 Kem chống nắng dạng bôi chống tia UV

Kem chống nắng dạng bôi thường có kết cấu lỏng hoặc sệt. Kem chống nắng dạng bội được chia thành hai chính là kem chống nắng hóa học và kem chống nắng vật lý.

Kem chống nắng vật lý có ưu điểm là bảo vệ da khá tốt, không cần phải thoa lại nhiều lần. Bên cạnh đó, các sản phẩm chống nắng vật lý thường rất lành tính, ít gây kích ứng cho da. Lý do là bởi vì thành phần của kem chống nắng không hấp thụ vào da. Sử dụng kem chống nắng vật lý thì bạn có thể đi ra ngoài ngay lập tức không cần phải đợi kem thẩm thấu.

Đối với kem chống nắng hóa học lại có ưu điểm là có kết cấu mỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh. Sản phẩm này không nâng tone da nhiều, giúp làn da sẽ trông tự nhiên hơn. Bên cạnh đó chỉ số chống nắng thường cao hơn kem chống nắng vật lý.

Ưu điểm của sản phẩm kem chống nắng dạng xịt

Kem chống nắng dạng xịt có ưu điểm lớn nhất là sử dụng tiện lợi, không mất thời gian bôi kem chống nắng. Khi sử dụng thoa lại cũng vô cùng dễ dàng, nhanh chóng. Sản phẩm sau khi sử dụng da có kết cấu nhẹ, tạo cảm giác dễ chịu. Khả năng thẩm thấu của kem chống nắng dạng xịt rất tốt và nhanh chóng, không hề gây tắc nghẽn lỗ chân lông.

Ưu điểm của kem chống nắng dạng xịt cũng là nhược điểm của kem chống nắng dạng bôi. Tuy nhiên, kem chống nắng dạng xịt cũng có một vài khuyết điểm. Đó là khả năng định lượng kem xịt khi sử dụng lên mặt khó hơn. Vậy nên nó sẽ dễ gây lãng phí. Nhiều loại kem dạng xịt có thể dễ bị rửa trôi, trong quá trình sử dụng cần xịt nhiều lần.

Kem chống nắng dạng xịt hay bôi tốt hơn?

Kem chống nắng dạng xịt và bôi đều có những đặc tính riêng và mang lại tác dụng bảo vệ làn da khỏi tác hại từ ánh nắng mặt trời. Vì vậy, nên dùng kem chống nắng dạng xịt hay bôi tốt hơn sẽ còn tùy vào mỗi làn da và nhu cầu sử dụng.

Kem chống nắng nào tốt? Kem chống nắng dạng xịt hay bôi tốt hơn 2 Kem chống nắng dạng xịt thích hợp dùng cho da dầu, da mụn

Các chuyên gia về da liễu khuyên nên sử dụng kem chống nắng dạng xịt với da dầu hay làn da bị mụn. Với loại da khô, da hỗn hợp thì nên dùng kem chống nắng dạng bôi. Lý do là bởi vì kem chống nắng dạng xịt, mỏng, nhẹ. Trong thành phần có chứa chất dưỡng ẩm, giúp không gây nhờn rít, gây tắc lỗ chân lông. Sử dụng kem chống nắng dạng xịt trong mùa hè làm cho làn da dễ chịu, khô thoáng.

Tuy nhiên, chi phí bỏ ra khi sử dụng kem chống nắng dạng xịt là cao hơn. Trong quá trình xịt chống nắng sẽ bị phát tán tinh chất ra ngoài môi trường. Trong khi đó, kem chống nắng dạng bôi sẽ tiết kiệm hơn. Chị em có thể bôi kem chống nắng dạng kem hoặc sữa chống nắng, dễ dàng định lượng được dạng kem sử dụng lên mặt. 

Ngoài ra, các loại kem chống nắng dạng bôi thường có tác dụng làm trắng da, trị mụn. Kem chống nắng dạng bôi rất tiện lợi khi chị em ra đường vì nó có thể thay cho lớp kem lót trang điểm. 

Có thể kết hợp sử dụng kem chống nắng dạng xịt và dạng bôi

Kem chống nắng dạng xịt hay bôi tốt hơn? Mỗi loại đều sở hữu những đặc tính sử dụng cùng những ưu điểm riêng. Vậy nên bạn có thể sử dụng kết hợp tùy thời điểm với 2 dòng kem chống nắng này.

Kem chống nắng nào tốt? Kem chống nắng dạng xịt hay bôi tốt hơn 3 Kết hợp linh hoạt kem chống nắng dạng bôi và dạng xịt
  • Sử dụng kem chống nắng dạng bôi với những ngày nắng to, nhiều hoạt động ngoài trời trong thời gian dài.
  • Sử dụng xịt chống nắng lặp lại trong quá trình hoạt động.
  • Với những ngày chỉ làm việc trong không gian trong nhà thì có thể chỉ cần sử dụng kem chống nắng dạng xịt.
  • Với kem chống nắng dạng bôi nên thoa lại sau 4 tiếng sử dụng. Còn xịt chống nắng nên sử dụng lại sau 2 tiếng.
  • Nên sử dụng hai dòng kem cùng một thương hiệu để đem đến hiệu quả tốt nhất.

Những thông tin trên đây đã giúp bạn trả lời câu hỏi: Kem chống nắng dạng xịt hay bôi tốt hơn? Hy vọng những bí quyết chăm sóc da này đã giúp các nàng có thêm các mẹo làm đẹp trong mùa hè này.

Minh Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin