Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Góc thắc mắc: Hạt chia có bao nhiêu loại? Giá bao nhiêu?

Ngày 31/07/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Hạt chia hiện nay rất đa dạng về mẫu mã, nguồn gốc xuất xứ, do đó dế làm cho mọi người băn khoăn, không biết nên sử dụng loại nào và mỗi sản phẩm hạt chia giá bao nhiêu. Đừng lo lắng, tất cả sẽ được giải đáp ngay dưới đây thôi!

Với đa phần người tiêu dùng Việt hiện nay thì hạt chia đã dần trở nên thân thuộc, phổ biến hơn rất nhiều so với trước. Thế nhưng, vẫn còn nhiều người thắc mắc, chưa rõ hạt chia giá bao nhiêu. Chính vì vậy, hãy để bài viết sau cho bạn một câu trả lời chính xác nhất về vấn đề này nhé!

Hạt chia có giá bán trên thị trường giao động rất lớn và bị phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố ảnh hưởng liên quan khác như: thuế nhập khẩu,...

Có bao nhiêu loại hạt chia

Tính đến thời điểm này, dù xuất hiện rất nhiều loại hạt chia khác nhau và có nguồn gốc xuất xứ đa dạng, thế nhưng, tính tới thời điểm hiện tại, phổ biến nhất với người tiêu dùng vẫn là ba loại hạt chia, đó là:

  • Hạt chia Mỹ: Đây là loại hạt được sản xuất và trồng tại miền Bắc của Hoa Kỳ. Không chỉ nhờ vào trình độ chuyên môn hóa, kỹ thuật canh tác vượt trội đứng đầu thế giới, mà điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng ở đất nước này cũng cực kỳ ủng hộ cho việc gieo trồng và sinh trưởng của hạt chia. Đã được kiểm chứng và nhận chứng nhận bở USDA hay còn được gọi là Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ, vì thế, người tiêu dùng hoàn toàn có thể an tâm khi mua sản phẩm này.
  • Hạt chia Úc: Được kiểm định an toàn tuyệt đối khi nói không với chất bảo vệ thực vật, thuốc trừ sâu và kể cả phân bón hóa học. Không những vậy, các hạt chia được ra đời tại Úc luôn chịu quy trình chặt chẽ trong việc canh tác, chính vì thế, đã được đóng dấu chứng nhận Organic (đây được gọi là Hữu cơ Chính phủ Úc). Lựa chọn hạt chia Úc luôn được người tiêu dùng đặc biệt quan tâm vì nơi đây ứng dụng những tiêu chuẩn khoa học kỹ thuật cao nhất, tiên tiến thuộc top đầu của thế giới.
  • Hạt chia Nam Mỹ: Không quá phổ biến như hai loại hạt chia kể trên, nhưng thực tế, hạt chia Nam Mỹ có hàm lượng chất dinh dưỡng rất cao và được đánh giá là một thành viên “sáng giá” giữa muôn vàn loại hạt chia trên thị trường. Tuy nhiên, trong loại hạt này lại tiềm ẩn một số thành phần có khả năng gây ảnh hưởng đến sức khỏe của vài người dùng nhất định.
    Góc thắc mắc: Hạt chia có bao nhiêu loại?Hạt chia giá bao nhiêu? 1
    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại hạt chia khác nhau

Hạt chia giá bao nhiêu tại Việt Nam?

Hạt chia giá bao nhiêu hiên nay đang là câu hỏi được rất nhiều khách hàng đặt ra. Giá hạt chia mỗi loại trên thị trường hiện nay rơi vào tầm khoảng 200 đến 300 nghìn đồng một kilogam, không có sự chênh lệch quá nhiều. Sau đây sẽ là một số mức giá của các loại để mọi người tham khảo nhé!

Hạt chia Mỹ

Tiêu biểu là loại Nutiva Chia seeds trọng lượng 907 gram, đây là loại hạt chia Mỹ được nhập khẩu vào Việt Nam với nguyên bao bì, có mức giá khoảng 350 nghìn đồng một kilogam. Vì là hàng nhập khẩu chính hãng nên người tiêu dùng phải thận trọng với các loại hàng nhái, hãy là người tiêu dùng thông minh để không bị ham rẻ, mua hàng kém chất lượng gây hại cho sức khỏe của chính bản thân và gia đình. Không quá khó để tìm thấy các shop bán hàng online chỉ bán hạt chia Mỹ với giá 120 nghìn đồng cho một túi trọng lượng 1 kilogram, chắc chắn đây là hàng không đảm bảo chất lượng. 

Hạt chia Úc

Theo những khảo sát thông tin thị trường vừa ghi nhận được, thì giá của hạt chia Úc chính hãng Absolute trọng lượng 1 kilogram rơi vào khoảng 300 đến 350 nghìn đồng. Bên cạnh đó, người tiêu dùng hoàn toàn có thể lựa chọn mua hạt chia Úc thương hiệu Việt Nam với mức giá 300 nghìn đồng tại các shop chuyên bán hạt dinh dưỡng. Một hãng khác là Nut Garden cũng đang cung cấp hạt chia Úc hữu cơ với giá thấp hơn chỉ khoảng 220 nghìn đồng cho túi 1 kilogram, với cam kết chất lượng đạt chuẩn 100%, được nhập khẩu hoàn toàn tại Úc và kiểm định gắt gao theo quy chuẩn của Việt Nam.

Góc thắc mắc: Hạt chia có bao nhiêu loại?Hạt chia giá bao nhiêu? 2
 Hạt chia giá bao nhiêu? Giá bán của mỗi loại hạt chia sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Hạt chia Nam Mỹ

Sản phẩm hạt chia đến từ Nam Mỹ đang được người tiêu dùng lựa chọn tin dùng nhiều nhất có giá khoảng 250 nghìn đồng cho 1 kilogram.

Hạt chia đen

Hiện nay chủ yếu sản phẩm hạt chia đen được nhập khẩu chính hãng tại Việt Nam là loại Black Bag CHIA của Úc và được bày bán với mức giá từ 250 đến 300 cho 1 kilogram. Cần chú ý đến mức giá này để chọn đúng sản phẩm hạt chia đen vì có rất nhiều loại hạt chia đen bị làm nhái và bán có giá chỉ từ vài chục cho tới 100 nghìn đồng.

Hạt chia trắng

Tuy không phổ biến bằng các loại hạt chia đen nhưng nó có giá thành cao hơn so với hạt đen, người tiêu dùng nếu muốn mua hạt chia trắng cao cấp thì sẽ có giá dao động khoảng 350 nghìn đồng cho 1 kilogram.

Dù là thuộc loại nào thì hạt chia đều mang lại lợi ích lớn cho sức khỏe của con người, đặc biệt là hỗ trợ quá trình giảm cân, giữ dáng, đẹp da và phòng ngừa loãng xương ở người cao tuổi.

Góc thắc mắc: Hạt chia có bao nhiêu loại?Hạt chia giá bao nhiêu? 3
Hạt chia có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe

Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp cho bạn giải đáp cho câu hỏi hạt chia giá bao nhiêu, qua đó có cơ sở để lựa chọn những sản phẩm phù hợp với điều kiện của mình nhé!

Lan Hương

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm