Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Gọi cơn buồn ngủ trong vòng 1 phút

Ngày 18/08/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Giấc ngủ chính là nhu cầu thiết yếu hàng ngày của mỗi người. Nhưng với một số người, thật không dễ để đi vào giấc ngủ. Dược sỹ Long Châu sẽ tiết lộ cách làm

Giấc ngủ chính là nhu cầu thiết yếu hàng ngày của mỗi người. Nhưng với một số người, thật không dễ để đi vào giấc ngủ. Dược sỹ Long Châu sẽ tiết lộ cách làm buồn ngủ chỉ trong vòng 1 phút dưới đây.

1. Tác hại không ngờ của khó ngủ mà bạn chưa biết

Mỗi ngày bạn cảm thấy rất khó đi vào giấc ngủ dù đã thực hiện đúng các lời khuyên là tắm nước nóng hay uống cốc nước ấm và tránh xa điện thoại… Tuy nhiên, vẫn không thể dễ dàng có một giấc ngủ ngon, nếu tình trạng này cứ kéo dài sẽ gây những tác hại không ngờ cho bạn đấy.

Ảnh hưởng đến khả năng thụ thai

Nếu bị mất ngủ, hoạt động sinh học của cơ thể sẽ bị rối loạn, từ đó ảnh hưởng đến hormone khiến bạn cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi… Nó cũng chính là nguyên nhân dẫn đến sự rối loạn kinh nguyệt, sinh hoạt vợ chồng và cả khả năng thụ thai của bạn.

Tai biến mạch máu não

Gọi cơn buồn ngủ trong vòng 1 phút_1
Ngủ không ngon giấc, mất ngủ lâu sẽ gây tai biến mạch máu não

Một nghiên cứu mới đây của chuyên gia Megan Ruiter thuộc Đại học Alabama, Birmingham trên 5,000 người đã cho kết quả: những người chỉ ngủ dưới 6 giờ vào ban đêm sẽ có nguy cơ đột quỵ khá cao. Nếu tình trạng này để lâu, không tìm được cách làm sao để buồn ngủ, dễ ngủ thì những người bị tim mạch có tỉ lệ tử vong lên tới 25%.

Béo phì và tiểu đường

Ít ngủ, ngủ không đủ giấc sẽ khiến lượng đường trong máu bạn tăng lên, đồng thời quá trình trao đổi chất trong cơ thể bạn cũng bị chậm lại. Đây chính là nguyên nhân khiến bạn mắc phải căn bệnh béo phì, tiểu đường.

Tăng khả năng mắc ung thư

Gọi cơn buồn ngủ trong vòng 1 phút
Ngủ ít hơn 6 tiếng khiến phụ nữ đối mặt với khả năng ung thư vú

Một cuộc nghiên cứu tại Anh năm 2008 được viết trên tờ Ung thư cho thấy, những phụ nữ có thời gian ngủ ít hơn 6 giờ/ đêm dễ phát sinh ung thư vú hơn. Năm 2010 cũng trên tờ Ung thư khẳng định, phụ nữ sẽ tăng nguy cơ phát triển khối u ung thư ruột kết khi thường xuyên khó ngủ, ngủ ít hơn 6 tiếng mỗi đêm.

2. Cách làm buồn ngủ – Gọi giấc ngủ trong vòng 1 phút

Tác hại của việc ngủ không ngon giấc, thậm chí mất ngủ thật đáng sợ. Và bạn vẫn đang loay hoay với các biện pháp hỗ trợ, cách làm buồn ngủ hàng ngày mà không hiệu quả.

Kỹ thuật thở 4 – 7 – 8

Theo tờ Daily Mail, tiến sĩ Andrew Weil có nêu ra một kỹ thuật thở 4-7-8 sẽ làm bạn buồn ngủ ngay. Mẹo này xuất phát từ yoga, được coi là một liều thuốc an thần giúp bạn giảm căng thẳng, có thể ngủ ngay trong vòng 60 giây mà không cần dùng thuốc.

Gọi cơn buồn ngủ trong vòng 1 phút
Kỹ thuật thở 4-7-8 rất đơn giản, dễ thực hiện

Cách để buồn ngủ này thực hiện khá đơn giản, không tiêu tốn thời gian của bạn mà đem hiệu quả thì thật tuyệt, tất cả mọi người đều có thể áp dụng.

Các bước thực hiện:

Bước 1: Thở ra hoàn toàn (bằng miệng).

Bước 2: Ngậm miệng lại, hít nhẹ nhàng vào bằng mũi, đồng thời nhẩm đếm từ 1-4.

Bước 3: Nín thở trong khi nhẩm đếm từ 1-7.

Bước 4: Thở ra hoàn toàn bằng miệng, nhẩm đếm từ 1-8.

Bước 5: Tiếp tục lặp lại các bước hít vào thở ra theo quy trình trên 3 lần mỗi tối trước khi đi ngủ, đều trong vòng từ 6-8 tuần. Sau khi bạn đã thành thục, cơ thể quen với cách thức thả lỏng này, bạn sẽ dễ dàng chìm sâu vào giấc ngủ chỉ sau 1 phút đặt mình xuống.

Gọi cơn buồn ngủ trong vòng 1 phút_4
Thực hiện bài tập 4 – 7 -8 mỗi ngày giúp bạn dễ dàng có giấc ngủ ngon

Cách làm buồn ngủ trong 1 phút này sẽ giúp bạn tăng lượng oxy đến phổi, giúp hệ thần kinh thư giãn, tăng khả năng giữ bình tĩnh và giúp bạn đi vào giấc ngủ một cách dễ dàng nhất. Thực hiện mỗi ngày để luôn có giấc ngủ ngon nhé.

Thanh Hoa

 

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Buồn ngủ