Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Gợi ý 4 loại nước súc miệng chống virus, vi khuẩn hiệu quả

Ngày 11/08/2022
Kích thước chữ

Các tác nhân gây hại như virus, vi khuẩn có thể ở khắp mọi nơi và khiến chúng ta dễ bị mắc các bệnh về hô hấp. Sử dụng các loại nước súc miệng chống virus là một trong những cách để hạn chế vấn đề này.

Sau thời gian đại dịch vừa qua, chúng ta nhận ra được tầm quan trọng của việc bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Nhiều người quan tâm đến các sản phẩm nước súc miệng có tác dụng kháng khuẩn, giúp phòng ngừa các tác nhân gây hại. Cùng tìm hiểu 4 loại nước súc miệng chống virus, vi khuẩn hiệu quả ở bài viết dưới đây.

Nước súc miệng Kin Gingival

Nước súc miệng Kin Gingival với công thức chứa các hoạt chất sát khuẩn cao có khả năng hỗ trợ giải quyết các vấn đề về răng miệng. Dung dịch giúp làm sạch các mảng bám vi khuẩn qua mức, tình trạng viêm nhiễm răng nướu và làm giảm hôi miệng hiệu quả.

Bên cạnh đó, sản phẩm có thể sử dụng trước và sau phẫu thuật vùng răng miệng. Kin Gingival còn được xem là nước súc miệng chống virus, ngăn ngừa các bệnh cúm do virus gây ra. Sản phẩm không chứa cồn nên không bị rát miệng cũng như an toàn cho cả trẻ em và phụ nữ có thai.

Nnước súc miệng chống virus: Kin Gingival Nước súc miệng Kin Gingival

Các công dụng nổi bật của nước súc miệng Kin Gingival:

  • Hỗ trợ ngăn ngừa một số bệnh răng miệng như: Sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu
  • Làm sạch mảng bám vi khuẩn quá mức, hỗ trợ điều trị chứng hôi miệng.
  • Dùng để sát khuẩn trước và sau khi phẫu thuật răng miệng.
  • Hỗ trợ phòng ngừa lây lan và điều trị cúm do virus cúm.

Nước súc miệng chống virus Betadine

Một trong những loại nước súc miệng chống virus hiệu quả được nhiều người tin dùng đó là Betadine Gargle & Mouth Wash Mundipharma. Sản phẩm với thành phần chính là Povidon - iod 1%, là một chất khử trùng có thể tiêu diệt các vi sinh vật như vi khuẩn, nấm, virus, protozoa và bào tử vi khuẩn.

Nước súc miệng chống virus tốt: Betadine Nước súc miệng chống virus Betadine

Nước súc miệng Betadine Gargle & Mouth Wash Mundipharma được chỉ định dùng điều trị cho các trường hợp viêm, nhiễm khuẩn ở miệng, họng như viêm amidan, viêm họng, viêm lợi, viêm loét miệng, nhiễm nấm Candida, loét áp tơ, bệnh cảm cúm. Ngoài ra, sản phẩm còn được dùng trong và sau khi phẫu thuật vùng răng miệng, sau thủ thuật nha khoa và dùng thường kỳ để vệ sinh răng miệng.

Betadine là nước súc miệng kháng virus khá mạnh nên bạn cần lưu ý đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng. Sản phẩm chống chỉ định đối tượng bị mẫn cảm với iod hay povidon, trẻ em dưới 6 tuổi, phụ nữ có thai và đang cho con bú, người có bệnh lý tuyến giáp như viêm tuyến giáp Hashimoto, nhân giáp, cường giáp, suy giáp, bướu cổ, người bị suy thận hoặc đang điều trị với lithium.

Nước súc họng diệt khuẩn PlasmaKare

PlasmaKare cũng là loại nước súc miệng chống virus được đánh giá cao từ các chuyên gia và người tiêu dùng. Sản phẩm được khảo nghiệm thành công trong việc diệt virus, vi khuẩn hiệu quả và khả năng ức chế vi khuẩn đa kháng thuốc.

Nước súc miệng PlasmaKare có chứa TSN (Phức hệ Tannic – Nano bạc Plasma) là thành phần diệt khuẩn chính. Bên cạnh đó là các hoạt chất như Keo ong (Propolis), Menthol, Propylene glycol, Cremophor RH40,... và các tá dược vừa đủ.

Nước súc họng PlasmaKare có công dụng diệt vi khuẩn, virus trong 30 giây; giảm đau rát họng, dịu ho, lành loét niêm mạc; hạn chế tối đa mắc các bệnh đường hô hấp do virus, vi khuẩn; khử mùi hôi miệng; hạn chế kháng sinh, tăng hiệu quả các thuốc điều trị. Sản phẩm có vị dễ sử dụng, an toàn và phù hợp cho cả trẻ nhỏ, phụ nữ có thai và cho con bú.

Nước súc miệng chống virus Medoral

Chlorhexidine là chất sát trùng miệng và họng phổ biến sau thông tin hoạt chất này có khả năng tiêu diệt virus khi xuất hiện đại dịch Covid-19. Chlorhexidine có hiệu quả trên phạm vi rộng đối với các vi khuẩn, nấm men, nấm da và các virus ưa lipid. Đây là hoạt tính giúp đem lại hiệu quả trong việc điều trị nhiều bệnh nha khoa thường gặp. Nước súc miệng Medoral Merap là một trong những sản phẩm tiêu biểu trong những loại nước súc họng diệt khuẩn chứa Chlorhexidine.

Nước súc miệng chống virus Medoral Nước súc miệng/họng Medoral

Chlorhexidine digluconate 0,2 % là thành phần chính đóng vai trò diệt khuẩn có trong nước súc miệng Medoral. Sản phẩm được chỉ định dùng trong các trường hợp sau:

  • Hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa bệnh viêm nhiễm khuẩn ở miệng và họng như: Viêm họng, viêm nướu, viêm amidan, viêm miệng....
  • Sát khuẩn, ức chế sự hình thành các mảng bám trên răng.
  • Vệ sinh răng miệng sạch sẽ, thông thoáng.
  • Thúc đẩy làm lành vết thương sau phẫu thuật hoặc điều trị nha khoa.
  • Kiểm soát loét miệng tái phát.
  • Kiểm soát răng giả gây viêm miệng và nhiễm nấm Candida miệng.

Nước súc miệng Medoral có khả năng kháng khuẩn, kháng virus mạnh nên có nguy cơ gây kích ứng và mất vị giác tạm thời sau khi dùng. Vì vậy bạn nên lưu ý liều lượng và tần suất sử dụng. Sản phẩm không phù hợp cho trẻ em dưới 12 tuổi.

Trên đây là những thông tin về 4 loại nước miệng chống virus hiệu quả mà bạn có thể tham khảo. Để tăng khả năng phòng ngừa virus, vi khuẩn, bạn nên kết hợp các biện pháp khác như đeo khẩu trang khi ra ngoài, rửa tay thường xuyên, ăn uống và tập luyện lành mạnh để tăng cường sức đề kháng,...

Tuyết Nhi

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin