Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Gợi ý các cách xóa xăm môi an toàn và hiệu quả

Ngày 21/11/2022
Kích thước chữ

Xóa xăm môi là nhu cầu cấp thiết của nhiều người khi màu phun xăm không ưng ý, quá đậm hoặc muốn xăm một màu mới đẹp hơn. Vậy xóa xăm môi như thế nào? Hãy thử tham khảo những phương pháp được Nhà thuốc Long Châu chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Xăm môi là phương pháp làm đẹp khá phổ biến ở chị em phụ nữ, tuy nhiên nếu xăm môi không ưng ý thì phải xóa xăm môi và thực hiện lại. Bản chất da môi rất mỏng và nhạy cảm nên bạn phải hết sức cẩn thận khi xóa xăm môi để tránh làm tổn thương da môi và để lại hậu quả không mong muốn.

Định nghĩa về xóa xăm môi

Xóa xăm môi là nhu cầu cấp thiết của các đấng mày râu và chị em phụ nữ khi hình xăm không ưng ý. Màu xăm không đạt chuẩn, quá đậm hay bạn muốn thay đổi màu môi mới thì xóa xăm là điều dễ hiểu. Hiện nay, công nghệ làm đẹp ngày càng phát triển kéo theo đó là nhu cầu phun xăm, xóa xăm đảm bảo không đau, không phẫu thuật xâm lấn. Nó giúp các tín đồ làm đẹp khắc phục ngay tình trạng môi không mong muốn.

Gợi ý các cách xóa xăm môi an toàn và hiệu quả 1 Xóa xăm môi là nhu cầu cấp thiết của các đấng mày râu và chị em phụ nữ khi hình xăm không ưng ý.

Các cách xóa xăm môi an toàn và hiệu quả

Xóa xăm môi bằng nha đam

Thành phần nha đam có tính kháng khuẩn, sát trùng cao nên loại bỏ mực xăm môi hiệu quả mà không gây kích ứng hay làm hại da, viêm da dị ứng kể cả da bạn là da khô, da dầu hay da nhạy cảm. Bạn nên sử dụng một ít gel nha đam mỗi ngày sau đó thoa lên môi trong 15 phút. Nếu thực hiện đều đặn hàng ngày, màu xăm môi sẽ nhanh chóng phai đi, môi sẽ mịn màng, căng bóng.

Gợi ý các cách xóa xăm môi an toàn và hiệu quả 2 Thành phần nha đam có tính kháng khuẩn, sát trùng cao nên loại bỏ mực xăm môi hiệu quả mà không gây kích ứng hay làm hại da.

Xóa xăm môi bằng mật ong

Nhờ đặc tính kháng viêm và tẩy tế bào chết nên mật ong có khả năng làm mờ mực xăm môi rất hiệu quả mà không lo môi bị khô hay phai màu. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy một lượng mật ong vừa phải, thoa đều lên môi, massage nhẹ nhàng trong khoảng 10 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Vì vậy nên thực hiện đều đặn hàng ngày vào những lúc rảnh rỗi để nâng cao hiệu quả xóa mực xăm môi. Đây là cách xóa xăm môi tại nhà đơn giản, dễ thực hiện và tiết kiệm chi phí.

Gợi ý các cách xóa xăm môi an toàn và hiệu quả 3 Nhờ đặc tính kháng viêm và tẩy tế bào chết nên mật ong có khả năng làm mờ mực xăm môi rất hiệu quả mà không lo môi bị khô hay phai màu.

Xóa xăm môi bằng muối và chanh

Nếu bạn muốn biết cách xóa xăm môi như thế nào thì muối kết hợp với chanh cũng là một gợi ý hay. Điều này là do natri trong muối cùng với axit trong chanh thấm sâu vào da và làm mờ màu mực xăm trên da. Hòa tan 2 thìa cà phê muối vào nước cốt của 1 quả chanh, sau đó nhúng bông gòn vào dung dịch và thoa lên môi trong khoảng 1 tiếng rồi rửa lại bằng nước sạch. Nếu môi bạn khô và nứt nẻ thì không nên sử dụng phương pháp này vì có thể gây đau và bong tróc da môi.

Gợi ý các cách xóa xăm môi an toàn và hiệu quả 4 Nếu bạn muốn biết cách xóa xăm môi như thế nào thì muối kết hợp với chanh cũng là một gợi ý hay.

Xóa xăm môi bằng nước muối pha loãng

Đối với màu xăm môi đã phai và muốn xóa đi, bạn chỉ cần pha nước muối loãng rồi thoa lên môi. Sau khi thoa nước muối loãng lên môi, massage nhẹ nhàng, 15 phút sau rửa sạch và thoa một lớp vitamin E lên môi để loại bỏ tác động của mực xăm và làm môi mềm mịn tự nhiên. Tuy nhiên, bạn nhớ chỉ dùng nước muối sinh lý pha loãng, không dùng nước muối quá đặc vì da môi rất mỏng manh nên dễ bị tổn thương.

Gợi ý các cách xóa xăm môi an toàn và hiệu quả 5 Đối với màu xăm môi đã phai và muốn xóa đi, bạn chỉ cần pha nước muối loãng rồi thoa lên môi.

Xóa xăm môi bằng táo mèo

Do có nhiều công dụng đối với sức khỏe nên táo tàu không chỉ được dùng để ngâm rượu, làm thuốc mà còn có khả năng loại bỏ màu mực xăm trên môi hay các bộ phận khác trên cơ thể. Với phương pháp này, bạn ngâm giấm táo trong rượu trắng khoảng 1 tháng, sau đó trộn dung dịch này với vài giọt nước cốt chanh và thoa đều lên môi, các thành phần trong dung dịch sẽ tẩy sạch màu mực xăm và trả lại vẻ tươi tắn, tự nhiên cho môi.

Sử dụng công nghệ Laser Yag để xóa xăm môi

Các phương pháp xóa xăm môi trên tuy đơn giản và dễ thực hiện nhưng chỉ khắc phục được phần nào màu mực xăm chứ không thể loại bỏ hoàn toàn mực xăm trên môi. Chính vì vậy, phương pháp xóa xăm bằng công nghệ Laser Yag đã ra đời sau khoảng thời gian nghiên cứu của các chuyên gia thẩm mỹ có uy tín và chuyên môn cao. Đây chính là câu trả lời hoàn hảo cho câu hỏi xóa xăm môi bằng phương pháp nào đạt hiệu quả cao mà nhiều người thắc mắc.

Nhờ công nghệ Laser Yag, các tia laser sẽ tác động sâu và phá vỡ liên kết của mực xăm nằm sâu trong da, sau đó nhẹ nhàng đào thải ra ngoài theo hệ bài tiết của cơ thể. Nhờ đó, mực xăm vừa được loại bỏ mà không để lại sẹo, chàm môi, không gây tổn thương cho môi, trả lại cho bạn đôi môi căng mọng tự nhiên.

Sau khi xóa xăm môi bạn có thể ra về ngay mà không mất thời gian nghỉ dưỡng hay nằm viện. Tất cả những gì bạn cần làm là tuân theo một chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý để giữ cho màu môi tươi tắn sau khi xóa xăm.

Gợi ý các cách xóa xăm môi an toàn và hiệu quả 6 Phương pháp xóa xăm bằng công nghệ Laser Yag đã ra đời sau khoảng thời gian nghiên cứu của các chuyên gia thẩm mỹ có uy tín và chuyên môn cao.

Xóa xăm môi có gây đau đớn và nguy hiểm không?

Xóa xăm môi có nguy hiểm không hay có gây đau đớn không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Một số kỹ thuật loại bỏ màu xăm môi cũ, lạc hậu thường gây đau, rát. Một số kỹ thuật viên chưa qua đào tạo sẽ gây tổn thương và để lại sẹo. Tại những cơ sở uy tín, công nghệ laser được cải tiến liên tục với kỹ thuật viên được đào tạo chuyên sâu, không gây đau rát, loại bỏ hoàn toàn mực xăm cũ trên môi một cách an toàn. Ngoài ra, bạn nên sử dụng chế độ làm lạnh nhanh để làm lành vết thương nhanh hơn và phục hồi đôi môi tự nhiên ban đầu.

Hướng dẫn chăm sóc sau khi tiến hành xóa xăm môi

  • Giữ da môi thật sạch, tránh tiếp xúc với nước và bụi bẩn;
  • Không được đánh son môi trong vòng 7 ngày trở lên;
  • Tránh các loại thức ăn dễ gây sẹo, sưng môi, dị ứng như: Thịt bò, gà, vịt, sò ốc, đồ nếp, rượu bia, thức ăn cay, béo,…
  • Tích cực ăn nhiều trái cây, rau xanh và uống nhiều nước;
  • Đừng chạm tay trực tiếp vào môi;
  • Khi ra ngoài nhất định phải đeo khẩu trang để bảo vệ môi khỏi khói bụi và vi khuẩn trong không khí;
  • Nếu sau khi xóa xăm môi xuất hiện bất kỳ vấn đề bất thường nào, bạn nên tái khám ngay lập tức.

Chi phí dịch vụ xóa xăm môi

Tùy vào tình trạng môi mà bác sĩ sẽ lên phác đồ điều trị và liệu trình riêng cho từng trường hợp. Vì vậy, giá xóa xăm môi trọn gói cũng khác nhau. Giá xóa xăm môi hiện nay trên thị trường là 500.000 VNĐ/lần đến 3.000.000 VNĐ/lần tùy thuộc vào tình trạng môi của bạn.

Trên đây là toàn bộ những thông tin hữu ích về vấn đề xóa xăm môi mà nhất định bạn không nên bỏ qua. Hy vọng bài viết đã mang lại những giá trị thiết thực cho bạn. Cảm ơn bạn đọc đã dành thời gian để theo dõi toàn bộ bài viết này!

Nga Linh

Nguồn Tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin