Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Mách bạn: 9 cách trị môi khô nứt nẻ tại nhà đơn giản, tiết kiệm

Ngày 27/08/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Môi khô nứt nẻ là tình trạng thường gặp ở nhiều người gây nên sự khó chịu và đau đớn. Không những thế còn làm mất đi tính thẩm mỹ. Thử ngay 9 cách trị môi khô nứt nẻ tại nhà sau đây. 

Môi khô nứt nẻ khiến người bị mất tự tin và gặp phiền toái trong cuộc sống nhất là khi ăn uống. Bệnh không nguy hiểm nhưng kéo dài ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Cùng tham khảo ngay 9 cách trị môi khô nứt nẻ tại nhà sau đây để cải thiện tình trạng môi khô nứt nẻ và sở hữu đôi môi căng mọng. 

Điểm lại những nguyên nhân gây khô môi nứt nẻ

Yếu tố thời tiết 

Khi thời tiết lạnh làm nhiệt độ giảm sâu khiến môi mất đi độ ẩm. Từ đó môi trở nên khô hơn, khi môi khô sẽ dẫn đến bong tróc thành các mảng. Thậm chí còn có thể bị đau rát và nứt nẻ chảy máu. 

Do cơ thể thiếu nước

Trong cơ thể chúng ta nước đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nước không những giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất mà còn đào thải độc tốc. Khi thiếu nước làn da vùng môi của bạn sẽ bị ảnh hưởng đầu tiên và mất đi độ ẩm trở nên khô ráp, nứt nẻ. 

Sử dụng son kém chất lượng

Một số dòng kem lì trên thị trường hiện nay không những không cấp ẩm chúng còn lấy đi độ ẩm tự nhiên. Khi đó các chất màu hoá học sẽ bám vào môi và làm tăng nguy cơ khô môi

Bỏ qua bước dưỡng môi

Một vài cô nàng rất chú trọng đến việc dưỡng da nhưng lại bỏ qua vùng môi. Điều này sẽ khiến môi khô nứt nẻ và kém sắc. Bạn nên dừng lại hành động này nếu không muốn môi càng ngày càng khô và bong tróc. 

Thường xuyên liếm môi

Nhiều người có thói quen liếm môi. Điều này sẽ khiến độ ẩm trên bộ phận này bị lấy đi. Hậu quả đầu tiên chính là môi ngày càng khô hơn, môi dễ bị thâm và có thể bị sạm màu dần theo thời gian. 

9 cách trị môi khô nứt nẻ tại nhà đơn giản, tiết kiệm 1

Sử dụng son kém chất lượng là một trong những nguyên nhân gây khô môi nứt nẻ

Tổng hợp 9 cách trị môi khô nứt nẻ tại nhà

Uống nhiều nước

Trong cơ thể sống, nước chiếm đến 70% trọng lượng. Khi bạn bổ sung đủ nước cho cơ thể sẽ giúp quá trình trao đổi chất hoạt động hiệu quả. Đồng thời đôi môi cũng trở nên ẩm ướt, mềm mịn và tránh được tình trạng khô môi nứt nẻ phiền toái. Mỗi ngày bạn cần uống đủ 2,5 - 3 lít nước và uống thường xuyên chứ không phải đợi thật khát mới uống.

Dùng mật ong dưỡng môi

Đây là phương pháp làm đẹp quen thuộc đã được nhiều chị em biết đến. Các dưỡng chất có trong mật ong sẽ giúp bạn có đôi môi căng mọng và mềm mại. Ngoài ra dùng mật ong dưỡng môi còn giúp giảm tình trạng nứt nẻ, bong tróc để môi luôn đẹp. Bạn nên thoa một lớp mật ong mỏng nhẹ lên môi và để khoảng 3 phút rồi dùng khăn nhúng nước ấm lau đi là được. 

Cách trị môi khô nứt nẻ tại nhà bằng dầu dừa

Dầu dừa hiện nay được khá nhiều chị em sử dụng để làm đẹp. Sản phẩm này có rất nhiều công dụng tuyệt vời như: trị rạn da, làm mượt tóc, làm mịn da và còn giúp giảm thâm môi hiệu quả.

Mỗi ngày bạn chỉ cần lấy khoảng 1 thìa cà phê dầu dừa đem trộn cùng 1 thìa cà phê mật ong và thoa lên môi. Nếu kiên trì thực hiện lại hoạt động trên khoảng 1 tuần sẽ giúp bạn ngăn môi khô nứt nẻ. 

9 cách trị môi khô nứt nẻ tại nhà đơn giản, tiết kiệm 2

Cách trị khô môi nứt nẻ tại nhà bằng dầu dừa đơn giản mà hiệu quả 

Dùng dưa chuột

Có phải bạn vẫn thường dùng loại quả này để đắp mặt vì nó cấp ấm rất tốt. Ngoài ra đừng quên đắp lên vùng môi để giúp bộ phận này không bị khô và nứt nẻ. Tinh chất trong dưa leo còn giúp môi giảm đi thâm do dùng son nữa. 

Tẩy tế bào chết ở môi

Không tẩy da chết môi thường xuyên là một trong những nguyên nhân khiến môi bị bong tróc và nứt nẻ. Vì vậy bạn nên tẩy da chết cho bộ phận nhạy cảm này khoảng 2-3 lần/ tuần. Ngoài sử dụng sản phẩm tẩy da chết chuyên dùng bán sẵn, bạn có thể tự làm hỗn hợp tẩy da chết cho riêng mình. Nguyên liệu bao gồm dầu dừa kết hợp với bột cà phê hoặc dầu dừamật ong

Sử dụng son dưỡng

Cách phòng tránh môi khô nứt nẻ đơn giản nhất chính là dùng son dưỡng. Từ lâu đây đã là một loại mỹ phẩm bất ly thân của nhiều chị em. Lớp son dưỡng không những cấp ẩm mà còn chống khô môi rất tốt. Ngoài ra lớp son dưỡng còn giúp bảo vệ da môi khỏi các tác nhân gây ra như hoá chất trong son hay ánh nắng mặt trời. 

Cách trị môi khô nứt nẻ tại nhà với nha đam

Nha đam hay còn gọi là lô hội vốn là thực phẩm có công dụng làm đẹp rất tuyệt vời. Sử dụng nha đam giúp tạo nên lớp màng ẩm bảo vệ da môi. Ngoài ra còn giúp chống oxy hóa, ngăn chặn các nếp nhăn và chống lại các dạng tổn thương khác như nứt nẻ, khô môi.

Cách làm vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần cắt đôi miếng nha đam ra rồi dùng ngón tay lấy phần thịt nha đam xoa lên môi mình. Kiên trì thực hiện việc làm trên khoảng 2 lần một ngày sau một thời gian sẽ có kết quả bất ngờ. 

9 cách trị môi khô nứt nẻ tại nhà đơn giản, tiết kiệm 3

Tinh chất nha đam bảo vệ môi và cấp ẩm hiệu quả 

Dùng sữa chua và cánh hoa hồng

Nghe có vẻ lạ đúng không nhưng đây là cách trị môi khô nứt nẻ tại nhà rất hiệu quả nhé. Trong cánh hoa hồng rất giàu vitamin E nên sẽ giúp giữ lại sắc tố tự nhiên. Khi bôi lên da sẽ dưỡng ẩm, tẩy tế bào chết và nuôi dưỡng các tế bào mới.

Bạn cùng cối tán nhuyễn các cánh hoa hồng ra. Tiếp đó đem trộn chúng với một ít sữa chua để có hỗn hợp sền sệt rồi đắp lên môi tầm 20 phút. Sau đó đem rửa thật sạch bằng nước là đã thấy sự khác biệt rồi. Với cách làm này thì bạn chỉ nên áp dụng khoảng 1 đến 2 lần mỗi tuần. 

Một số lưu ý về cách trị môi khô nứt nẻ tại nhà

Ngoài việc áp dụng các cách trị môi khô nứt nẻ tại nhà trên đây bạn cần kết hợp với chế độ sinh hoạt hợp lý. Như vậy hiệu quả điều trị mới đạt được cao nhất. 

Về dinh dưỡng:

  • Bổ sung thêm chất lỏng từ các loại nước ép.
  • Bổ sung vitamin E.
  • Bổ sung thêm omega 3 từ hạt lanh, cá hồi, cây họ đậu,…
  • Tránh xa đồ ăn cay nóng.
  • Hạn chế nước ngọt, rượu bia, nước tăng lực.

Về sinh hoạt:

  • Hạn chế lạm dụng tẩy môi quá nhiều.
  • Không liếm môi, bóc da môi.
  • Thoa kem dưỡng ẩm trước khi tô son và trước khi ngủ.
  • Hạn chế ở ngoài trời nắng quá lâu và ngồi phòng điều hoà nhiều tiếng.

9 cách trị môi khô nứt nẻ tại nhà đơn giản, tiết kiệm 4

Không nên lạm dụng việc tẩy da chết môi vì dễ gây khô môi, nứt nẻ 

Trên đây là một số cách trị môi khô nứt nẻ tại nhà đơn giản mà hiệu quả. Các nguyên liệu sử dụng thì vô cùng quen thuộc và dễ kiếm. Chúc bạn sẽ áp dụng thành công và nhanh chóng thoát khỏi ám ảnh môi khô nứt nẻ. Hãy theo dõi Nhà thuốc Long Châu để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị về chăm sóc sức khoẻ nhé!

Xem thêm:

Nguyễn Khuyên 

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm