Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Hết kinh bao nhiêu ngày thì rụng trứng?

Ngày 23/09/2022
Kích thước chữ

Chu kỳ kinh nguyệt ảnh hưởng rất lớn đến khả năng sinh sản của chị em. Do vậy việc hết kinh bao nhiêu ngày thì rụng trứng là thắc mắc của rất nhiều người hiện nay, để giúp bạn giải đáp thắc mắc này hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Nhà thuốc Long Châu.

Từ độ tuổi dậy thì trở đi, cơ thể nữ giới sẽ bắt đầu có hiện tượng rụng trứng và xuất hiện kinh nguyệt. Việc xác định thời gian rụng trứng sẽ giúp phái nữ dễ dàng nhận biết các thời điểm quan hệ để thụ thai hoặc tránh thai tự nhiên. Do vậy việc hết kinh bao nhiêu ngày thì rụng trứng là một trong những thắc mắc được nhiều bạn gái quan tâm hiện nay. Hãy cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau!

Cách tính chu kỳ kinh nguyệt 

Khi nữ giới đến tuổi dậy thì, hiện tượng hành kinh chính là cột mốc quan trọng đánh dấu người nữ giới đã bắt đầu có khả năng sinh sản. Trong 2 - 3 năm đầu dậy thì, chức năng buồng trứng đã phát triển nhưng chưa thực sự hoàn thiện dẫn đến việc nữ giới bị rối loạn kinh nguyệt. Sau khoảng 3 năm, buồng trứng hoàn thiện dần và kinh nguyệt sẽ theo quy luật nhất định hình thành nên chu kỳ kinh nguyệt đều đặn.

Một chu kỳ kinh nguyệt được tính từ ngày đầu tiên xuất hiện kinh nguyệt đến ngày đầu tiên của lần thấy kinh tiếp theo. Tùy vào cơ địa của từng người mà chu kỳ kinh nguyệt của chị em có độ dài khác nhau. Có những chu kỳ chỉ kéo dài 20 ngày tuy nhiên có chị em lên đến 40 ngày hoặc hơn. 

Để xác định chính xác chu kỳ kinh nguyệt của mình, chị em phụ nữ nên theo dõi từ khoảng 3 - 4 tháng và ghi nhận số ngày mà chu kỳ quay trở lại. Số ngày của một chu kỳ nên gần với nhau hoặc xê xích không quá nhiều để việc tính chu kỳ kinh nguyệt của bạn chính xác nhất.

Chị em nên theo dõi chu kỳ kinh nguyệt đều đặn Phương pháp tính chu kỳ kinh nguyệt chính xác nhất

Cách tính ngày rụng trứng theo chu kỳ kinh nguyệt

Để tính chính xác ngày rụng trứng thì chị em cần phải có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn, ổn định. Cách đơn giản nhất là việc cần phải xác định được chính xác ngày nào sẽ bắt đầu chu kỳ kinh nguyệt tiếp theo. Điều này dựa vào số ngày mà chu kì lặp lại được theo dõi trước đây. 

Sau khi xác định được ngày hành kinh của chu kì tiếp theo, bạn chỉ cần đếm ngược lại 14 ngày, đây chính là ngày bạn sẽ rụng trứng trong chu kì này. Tuy nhiên, trên thực tế, rất khó để chị em có thể xác định chính xác ngày hành kinh kế tiếp của mình do chu kỳ kinh nguyệt thất thường, bị chậm kinh, rong kinh thì cách tính ngày rụng trứng này không mang lại hiệu quả cao. 

Chính vì vậy thông thường bạn chỉ có thể xác định được khoảng thời gian có khả năng rụng trứng. Điều này có nghĩa là sau khi xác định ngày hành kinh bạn đếm ngược lại 12 ngày và sau đó đếm ngược tiếp 4 ngày nữa. Việc này sẽ giúp bạn xác định được 5 ngày có khả năng rụng trứng cao nhất trong tháng.

Tuy nhiên cách tính ngày rụng trứng theo chu kỳ kinh nguyệt sẽ không đúng với tất cả các tháng nếu bạn bị rối loạn kinh nguyệt. Do vậy hãy thường xuyên theo dõi chu kỳ kinh nguyệt của mình để tính ngày rụng trứng chính xác nhất.

Theo dõi chu kỳ kinh nguyệt để tính ngày rụng trứng Bật mí cách tính ngày rụng trứng theo chu kỳ kinh nguyệt

Hết kinh bao nhiêu ngày thì rụng trứng?

Trên thực tế, rất khó xác định được hết kinh sau bao nhiêu ngày thì rụng trứng do thời điểm rụng trứng cũng như độ dài chu kỳ kinh của mỗi người là khác nhau.

Nếu bạn có chu kỳ kinh nguyệt kéo dài 28 ngày thì ngày rụng trứng là ngày thứ 14 của chu kỳ. Khoảng thời gian rụng trứng sẽ rơi vào ngày 12 - 15 của chu kỳ này.

Nếu vòng kinh của bạn kéo dài khoảng 30 ngày thì thời điểm rụng trứng sẽ ở khoảng ngày thứ 16 và giai đoạn trứng rụng sẽ ở khoảng ngày từ 14 - 18 của chu kỳ.

Có thể thấy việc hết kinh bao nhiêu ngày thì rụng trứng điều này phụ thuộc vào vòng kinh của mỗi người. Sau khi xác định được ngày kinh đầu tiên của chu kỳ tiếp theo, bạn đếm ngược lại 14 ngày đây là thời điểm rụng trứng. Nói đơn giản dù chu kỳ kinh kéo dài bao lâu, sau khi rụng trứng 14 ngày thì nữ giới sẽ bắt đầu chu kỳ hành kinh tiếp theo.

Ngoài ra, để biết hết kinh bao nhiêu ngày thì rụng trứng bạn cũng có thể sử dụng phương pháp xác định thời điểm trứng rụng bằng que thử rụng trứng. Đối với chu kỳ chuẩn 28 ngày, bạn nên sử dụng que thử vào ngày thứ 11 sau khi hết kinh và thử liên tục trong 6 ngày liền. Điều này sẽ giúp bạn xác định kịp thời ngày rụng trứng cũng như thời điểm vàng để quan hệ có tỷ lệ mang thai cao.

Hết kinh bao nhiêu ngày thì rụng trứng phụ thuộc vào vòng kinh của mỗi người Giải đáp hết kinh bao nhiêu ngày thì rụng trứng

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi nhằm giải đáp hết kinh bao nhiêu ngày thì rụng trứng. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích giúp bạn tính được chính xác ngày rụng trứng của mình.

Minh Thúy

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thanh Hải

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Dược Hà Nội, với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện là giảng viên giảng dạy các môn Dược lý, Dược lâm sàng,...

Xem thêm thông tin