Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Hít đất có giảm mỡ bụng không? Gợi ý các bài tập hiệu quả

Ngày 21/11/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nếu mọi người đang có ý định thực hiện các bài tập hít đất, thế nhưng lại không biết hít đất có giảm mỡ bụng không thì hãy theo dõi các thông tin sau đây để được giải đáp một cách chuẩn xác nhất nhé!

Chắc hẳn bất kỳ ai cũng đều biết rằng, hít đất là bài tập thể dục giúp tăng cường và nâng cao sức khỏe. Không chỉ vậy, hít đất còn giúp chúng ta đẩy được lượng mỡ thừa không cần thiết ra khỏi cơ thể. Thế nhưng, hít đất có giảm mỡ bụng không là câu hỏi của rất nhiều người. Hãy cùng bài viết sau đây đi tìm lời giải đáp chi tiết nhất cho thắc mắc trên.

Hít đất có giảm mỡ bụng không?

Dành cho những ai chưa biết thì bài tập hít đất có khả năng đốt cháy được lượng mỡ thừa ở vùng bụng vô cùng hiệu quả. Bởi vì, đây là bài tập có tác động trực tiếp lên vùng bụng của người tập. Thế nên, lượng mỡ thừa ở bộ phận này sẽ bị đẩy ra khỏi cơ thể rất nhanh chóng nếu chúng ta biết cách hít đất đúng chuẩn.

Theo như lời khuyên từ các chuyên gia thể hình, hít đất là một bài tập tuyệt vời dành cho những người đang có vòng bụng không được như ý. Bên cạnh đó, phương pháp này cực kỳ phù hợp với những đối tượng không có thời gian để đến các phòng tập gym. Thay vào đó, các bạn có thể luyện tập hít đất ở bất cứ đâu, bất kỳ thời gian nào, miễn là ở đó có đủ không gian để các bạn thoải mái thực hiện bài tập một cách trọn vẹn nhất.

Hít đất có giảm mỡ bụng không và gợi ý các bài tập hiệu quả 1

Hít đất có giảm mỡ bụng không? Câu trả lời là có 

Gợi ý các bài tập hít đất đúng cách dành cho mọi người

Trong phương pháp hít đất thì có rất nhiều bài tập khác nhau, đi từ mức độ cơ bản cho đến nâng cao. Nếu các bạn biết cách kết hợp đồng đều giữa các bài tập thì hiệu quả mang về sẽ cực kỳ cao và lớp mỡ bụng kém thẩm mỹ kia sẽ sớm bị đốt cháy nhanh chóng.

Bài tập hít đất cơ bản

Đây là bài tập hít đất dễ thực hiện nhất, nó có thể giúp các bạn giảm được mỡ thừa ở vùng lưng bụng. Nếu chưa biết cách tập đúng chuẩn thì các bạn hãy thực hiện theo đúng các hướng dẫn dưới đây.

Đầu tiên, các bạn hãy nằm sấp xuống sàn và hai tay phải mở rộng bằng vai. Bên cạnh đó, phần mũi chân phải chạm sao cho tạo thành một góc vuông với mặt phẳng tập. Lưu ý, hai tay giữ đúng vị trí song song với nhau và đầu gối cần phải thả lỏng. Lúc này phần cổ, lưng và chân tạo thành một đường thẳng với nhau.

Tiếp theo đó, các bạn hãy xoay chuyển phần cánh tay và lòng bàn tay phải đặt nằm úp xuống và tạo với mặt sàn theo một góc vuông. Sau khi đã chuẩn bị được tư thế chuẩn xác thì các bạn từ từ hạ phần trọng tâm xuống để phần ngực chạm nhẹ đến mặt phẳng. Tuy nhiên, phần lưng và chân vẫn phải được giữ nguyên một đường thẳng như lúc ban đầu.

Bước kế tiếp đó là nâng người lên và duỗi thẳng cánh tay, cứ như vậy đều đặn luyện tập đến khi đủ được số lượng yêu cầu. Điều cần chú ý trong bài tập này đó là phần cơ bụng phải luôn được siết chặt và hít thở thật đều xuyên suốt cả quá trình thực hiện.

Hít đất có giảm mỡ bụng không và gợi ý các bài tập hít đất đúng cách dành cho mọi người 2 Hít đất cơ bản một bài tập nhẹ nhàng nhưng lại đem lại hiệu quả cao

Bài tập hít đất thu gối

Sang đến bài tập hít đất thu gối, đây là bài tập có mức độ cao hơn so với bài tập hít đất cơ bản. Không chỉ hỗ trợ giảm mỡ thừa ở vùng bụng, mà bài tập này còn giúp đốt cháy được lượng mỡ không cần thiết ở các phần cơ xung quanh. 

Để bắt đầu bài tập hít đất thu gối, đầu tiên, các bạn phải chống hai tay xuống đất và cân chỉnh lại vị trí để khoảng cách của hai tay bằng với vai. Sau đó, các bạn nâng người lên bằng hai mũi ngón chân. Tiếp theo, hãy co gối của chân phải và hạ phần thân người xuống sao cho nó được chạm vào phần khuỷu của tay phải. Lưu ý lúc này các bạn cần phải siết cơ thật chặt để lượng mỡ thừa được đốt cháy nhanh hơn. Cứ tiếp tục như vậy với phần chân trái, thực hiện liên tục khoảng 15 lần và nghỉ ngơi.

Nếu các bạn đã quen với cường độ luyện tập thì có thể gia tăng thời gian tập. Tuy nhiên, khi thực hiện bài hít đất này cần phải tập thật nhẹ nhàng và chậm rãi. Bởi vì bài tập này tương đối khó và đòi hỏi các bạn phải có rất nhiều kỹ năng. 

Đặc biệt, điều đáng quan tâm nhất khi hít đất đó chính là lưng phải luôn được giữ thẳng, không được cong cũng như tránh bị võng xuống. Bên cạnh đó, thời gian tập cũng phải được cân đối hiệu quả, các bạn nên chia nhỏ bài tập ra nhiều lần, khoảng 10-15 hít trên 1 lần  để tránh tình trạng bị mất sức và đuối cơ.

Hít đất có giảm mỡ bụng không và gợi ý các bài tập hít đất đúng cách dành cho mọi người 3 Có rất nhiều bài tập hít đất đúng cách dành cho mọi người

Thông qua bài viết trên thì chắc chắn các bạn cũng đã biết hít đất có giảm mỡ bụng không. Nếu muốn nhanh chóng sở hữu vòng eo thon thả, không mỡ thừa thì hãy nhanh chóng đưa bài tập hít đất vào trong lịch trình của mình. Chúc các bạn giảm mỡ bụng thành công và có được vóc dáng hoàn hảo, đúng như trong mong muốn nhé!

Lan Hương

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm