Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Học người Nhật cách giữ ấm cơ thể vào mùa đông

Ngày 30/12/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Không khí lạnh bao phủ là thời điểm cơ thể dễ bị nhiễm lạnh dẫn đến nhiều bệnh như cảm cúm, cảm lạnh, nghẹt mũi,... Để phòng ngừa bệnh tật, bạn nên học theo người Nhật một số cách giữ ấm cơ thể trong bài viết này.

Vào những ngày tiết trời cuối năm, nhiệt độ sẽ xuống thấp, không khí lạnh sẽ tràn về. Đặc biệt là đối với các khu vực miền Bắc, nhiều nơi sẽ rất giá rét. Thời điểm này, bạn cần phải chủ động hơn trong việc giữ ấm cơ thể để phòng ngừa bệnh tật. Dưới đây là các quy tắc giữ ấm cơ thể vào mùa đông của người Nhật mà bạn có thể tham khảo.

Giữ kín phần đầu và cổ

Nhiều người thường chỉ bận quần áo ấm khi trời lạnh, mà quên mất mình cũng cần phải giữ kín cho phần cổ và đầu. Bởi lẽ, hai bộ phận này là nơi tập trung nhiều mạch máu của cơ thể. Vì vậy, khi hai cơ quan này bị lạnh sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến toàn bộ cơ thể. Chưa kể đến trường hợp đầu bị lạnh kéo dài sẽ rất dễ gây ra chứng đau đầu mãn tính.

Do đó, ngoài việc bận quần áo dài tay, bạn nên đội nón len, choàng khăn quàng để giữ ấm cho vùng đầu và cổ khi trời lạnh. Việc giữ ấm sẽ giúp bạn phòng ngừa cảm cúm, ho, nghẹt mũi, hoặc mắc các bệnh về đường hô hấp.

Làm ấm cơ thể từ bên trong

Bên cạnh việc giữ ấm cơ thể từ bên ngoài, người Nhật còn làm ấm từ bên trong. Biện pháp này không chỉ tránh cho cơ thể bị nhiễm lạnh, mà còn giúp thúc đẩy lưu thông máu huyết, cải thiện giấc ngủ, giảm áp lực và căng thẳng hiệu quả.

Bạn làm ấm cơ thể từ bên trong bằng cách ngâm chân vào nước ấm vào mỗi tối trước khi đi ngủ. Ngoài việc ngâm chân mỗi tối, người Nhật còn kết hợp bấm huyệt hoặc xoa bóp nhẹ nhàng lòng bàn chân. Bạn có thể kết hợp bôi dầu gió ở bàn chân khi massage bấm huyệt để tăng thêm hiệu quả.

Học người Nhật cách giữ ấm cơ thể vào mùa đông 1 Thoa Red Lion Medicated Oil Yellow Agimexpharm - Peppermint Clove Bud vào bàn chân để giữ ấm.

Một loại dầu gió có khả năng làm ấm cơ thể nhanh chóng, hỗ trợ điều trị các bệnh về đường hô hấp tốt gợi ý đến bạn đó là Red Lion Medicated Oil Yellow Agimexpharm 10ml - Peppermint Clove Bud. Sản phẩm có công dụng giảm đau nhức xương, nhức đầu, đau bụng, giảm sưng tấy và viêm nhiễm khi muỗi đốt, làm dịu thần kinh,...

Tập thói quen làm ấm cơ thể từ bên trong không chỉ giúp bảo vệ sức khỏe, mà còn là một cách kéo dài tuổi thọ của người Nhật mà bạn nên học hỏi.

Ăn uống đủ dưỡng chất

Nếu như bạn dễ bị nhiễm lạnh, thường xuyên bệnh vặt mỗi khi chuyển mùa, thì một phần cũng do cơ thể thiếu chất. Việc thiếu dinh dưỡng sẽ làm cho sức đề kháng suy giảm, hệ miễn dịch yếu kém. Vì vậy, ăn đầy đủ chất cũng là một cách giữ ấm cơ thể hiệu quả.

Học người Nhật cách giữ ấm cơ thể vào mùa đông 2 Ăn uống đủ dinh dưỡng để tăng cường đề kháng, giảm tình trạng dễ bị lạnh vào mùa đông.

Khi bạn ăn no và đầy đủ chất, quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi, giúp cơ thể đốt cháy calo hiệu quả. Quá trình đốt chất calo sẽ tạo điều kiện để cơ thể sinh nhiệt. Lúc này bạn sẽ thấy ấm hơn.

Tập thể thao hoặc vận động nhẹ

Khi bị lạnh, cách làm ấm cơ thể nhanh nhất đó chính là vận động. Việc cơ thể hoạt động sẽ tăng cường lưu thông máu huyết, từ đó giúp cơ thể ấm dần lên. Nếu đang ở ngoài trời, thì bạn có thể đi bộ hoặc chạy bộ. Ngược lại khi đang ở trong nhà, bạn có thể làm việc nhà, hoặc tập các bài thể dục tại chỗ.

Học người Nhật cách giữ ấm cơ thể vào mùa đông 3 Vận động nhẹ sẽ giúp cơ thể ấm dần lên khi trời lạnh.

Uống nhiều nước ấm

Một cách giảm lạnh cho cơ thể đơn giản, dễ thực hiện đó chính là uống nhiều nước ấm khi nhiệt độ ngoài trời thấp. Hoặc bạn có thể uống trà gừng. Củ gừng là một thực phẩm sinh nhiệt. Khi uống trà gừng hoặc ăn kẹo gừng, cơ thể của bạn sẽ ấm hơn.

Hạn chế uống rượu bia

Khi bạn uống các loại nước có chứa cồn, các mạch máu ở dưới da sẽ giãn nở nhiều. Các tế bào hồng cầu sẽ không tập trung ở một vùng trung tâm, mà sẽ phân tán khắp nơi. Bạn sẽ có cảm giác toàn thân nóng ran lên nhiều.

Lúc này, não bộ sẽ bị đánh lừa và tưởng rằng cơ thể bạn đang bị nóng. Não bộ sẽ tự động tăng tiết mồ hôi để giảm nhiệt cho cơ thể. Đây là lý do vì sao sau khi trải qua cảm giác nóng ran, bạn sẽ đột ngột thấy lạnh nhiều hơn so với bình thường.

Bởi thế, hạn chế uống rượu bia hoặc các đồ uống có cồn chính là một cách giữ ấm cơ thể hiệu quả, đồng thời còn bảo vệ tốt cho sức khỏe của bạn. Thói quen uống nhiều rượu bia sẽ gây hại cho các cơ quan trong cơ thể. Bạn sẽ dễ mắc các bệnh nguy hiểm như xơ gan, ung thư gan, ung thư dạ dày, đột quỵ,...

Trên đây là những cách giữ ấm cơ thể vào mùa đông của người Nhật mà bạn nên tham khảo và áp dụng cho bản thân. Có thể nói rằng, việc giữ ấm cơ thể là điều vô cùng cần thiết, không chỉ giúp phòng ngừa bệnh tật, mà còn nâng cao sức khỏe của bạn. Những phương pháp liệt kê trong bài đều rất dễ thực hiện. Hy vọng rằng bạn sẽ có thêm kinh nghiệm trong việc chăm sóc sức khỏe của mình và các thành viên khác trong gia đình.

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm