Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Hói đầu ở đàn ông có điều trị được không?

Ngày 20/12/2020
Kích thước chữ

Hói đầu ở đàn ông không phải là tình trạng hiếm gặp. Đây là vấn đề gây ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt cũng như thẩm mỹ cho nam giới hiện nay.

Bệnh hói đầu có thể xảy ra ở cả nam lẫn nữ. Tuy nhiên, tỷ lệ nam hói đầu vẫn chiếm đa số. Bài viết sau sẽ giúp bạn hiểu rõ nguyên nhân, triệu chứng, chẩn đoán và các phương pháp điều trị bệnh hói đầu hiệu quả.

Những dấu hiệu hói đầu sớm 

Hói đầu ở nam giới là một trong những vấn đề khiến cho đàn ông luôn băn khoăn, lo lắng và tìm cách khắc phục mỗi ngày. Đây là một tình trạng gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống hằng ngày, độ thẩm mỹ cũng như sự tự tin của nam giới. Độ tuổi thường có những dấu hiệu hói đầu sớm ở đàn ông rơi vào khoảng tuổi trung niên. Tuy nhiên có rất nhiều nguyên nhân khiến nam giới bị hói đầu sớm hơn, cụ thể là một số người nam giới đã bị hói đầu khi còn trẻ, vào khoảng 20 đến 30 tuổi. Ở phụ nữ cũng có hói đầu nhưng hói đầu ở đàn ông phổ biến hơn, gấp khoảng 3 lần và có xu hướng nặng hơn so với nữ giới.

Trong thời gian đầu của bệnh hói đầu, tóc rụng nhiều ở vị trí trán. Sau đó, tình trạng rụng tóc lan ra 2 bên trán và vùng đỉnh đầu. Một thời gian sau đó, nang tóc ở những vị trí rụng sẽ bị suy yếu, teo dần và không thể mọc lên tóc mới được nữa. Lúc này, phần da ở những vùng đó không có tóc và trở nên láng bóng. 

Bệnh hói đầu cũng trải qua từng giai đoạn. Chính vì thể hói đầu ở đàn ông cần được phát hiện sớm để chữa trị đúng cách và kịp thời.

Hói đầu ở đàn ông có điều trị được không 1Rụng nhiều tóc là dấu hiệu sớm của hói đầu ở đàn ông.

Nguyên nhân của bệnh hói đầu ở đàn ông

Bệnh hói đầu ở đàn ông xảy ra khi các tế bào bạch cầu tấn công các tế bào có trong nang lông khiến chúng co rút lại và làm chậm quá trình mọc tóc. Tuy nhiên, cho đến nay nguyên nhân chính xác dẫn đến tình trạng này vẫn chưa được tìm ra.

Một nghiên cứu khác cho thấy những người có tiền sử gia đình bị hói đầu cũng có các chứng rối loạn tự miễn dịch khác, điển hình như bệnh viêm da atopy (chứng rối loạn có xu hướng khiến da nhạy cảm và dễ dị ứng), viêm tuyến giáp và bạch biến.

Ngoài ra, nhiều người nghĩ rằng bệnh hói đầu là do yếu tố căng thẳng gây ra. Tuy nhiên trên thực tế, chứng căng thẳng cực độ có thể là nguyên nhân tiềm ẩn gây bệnh. 

Những nghiên cứu gần đây nhất cho thấy hói đầu còn có một nguyên nhân khác gây bệnh chính là yếu tố di truyền. Nếu người cha bị chứng hói đầu thì khả năng cao người con trai cũng được thừa hưởng di truyền. Vì chứng hói đầu là tính trạng trội, những người khi sinh ra có các gen là nguyên nhân gây nên chứng này không sớm thì muộn cũng rụng tóc, với từng mức độ khác nhau.

Hói đầu ở đàn ông có điều trị được không 2Căng thẳng kéo dài có thể dẫn đến hói đầu ở đàn ông.

Điều trị hói đầu ở đàn ông

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp để giúp phòng ngừa và điều trị hói đầu ở nam giới. Theo đó, điều trị hói đầu tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh:

  • Nếu hói đầu ở đàn ông là do căng thẳng, stress hoặc do sử dụng những loại thuốc chống suy nhược, thuốc chữa ung thư, thuốc chữa bệnh Lupus, phẫu thuật hay nhiễm trùng: Người bệnh nên giữ tâm lý thoải mái, giảm bớt căng thẳng, ngừng sử dụng những loại thuốc liên quan để giảm bớt tình trạng hói đầu. 
  • Trường hợp hói đầu do chế độ dinh dưỡng không hợp lý, thiếu chất hoặc kiêng quá nhiều loại dinh dưỡng làm tóc yếu, không đủ chất để phát triển: Bạn cần điều chỉnh chế độ dinh dưỡng hợp lý để chấm dứt tình trạng hói đầu. Bạn nên chú ý bổ sung những chất thiết yếu như protein, lipid, glucid, vitamin và chất khoáng trong chế độ ăn mỗi ngày để có một mái tóc chắc khỏe.
  • Trường hợp nguyên nhân hói đầu ở đàn ông là do nội tiết tố như rối loạn hormone, thừa hormone DHT trong cơ thể: điều trị bằng thuốc và một số liệu pháp chuyên sâu khác, cụ thể là làm giảm lượng DHT dư thừa để không sinh ra chất bã nhờn làm tóc dễ trơn, rụng khỏi nang tóc. Mục đích là nhằm giúp tóc có thể mọc và phát triển trở lại. 

Một số thuốc có khả năng giảm hói đầu ở đàn ông phức hợp kẽm và axit amin L-arginine đã tạo ra sự cân bằng hormone DHT và Testosterone ở nam giới một cách an toàn, là phương pháp hiệu quả để điều trị hói đầu ở đàn ông.

Hói đầu ở đàn ông có điều trị được không 3Cung cấp chế độ ăn uống đầy đủ và khoa học sẽ giúp ích cho việc điều trị hói đầu.
Hói đầu tuy không phải là một bệnh nguy hiểm nhưng gây ảnh hưởng đến ngoại hình, khiến người bệnh tự ti trong cuộc sống. Để có thể khắc phục tình trạng này thì trước tiên cần tìm hiểu rõ nguyên nhân hói đầu ở đàn ông, từ đó sẽ có phương pháp chữa trị phù hợp.

Hường

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Chủ đề:Chăm sóc tóc