Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Hõm mông có khắc phục được không? Có nên cấy mỡ tự thân không?

Ngày 28/02/2023
Kích thước chữ

“Hõm mông có khắc phục được không?” là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Hãy đọc ngay bài viết dưới đây để tìm ra câu trả lời chính xác nhất nhé!

Ngay cả khi sở hữu một thân hình bốc lửa với vòng ba săn chắc, nhiều chị em vẫn không khỏi e dè khi mặc đồ bó sát do có hõm mông. Vậy hõm mông có khắc phục được không? Có nên cấy mỡ tự thân để cải thiện tình trạng này hay không? Tất cả những thắc mắc này sẽ được chúng tôi giải đáp qua bài viết dưới đây. 

Hõm mông có khắc phục được không? 

Hõm mông được biết đến là 1 hoặc 2 vết lõm ở bên cạnh vùng hông, khiến vùng hông bị lõm vào gây mất thẩm mỹ. Tình trạng này phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: Cấu trúc xương, sự phân bố của mỡ nên nó chỉ xuất hiện ở một số người. Vậy hõm mông có khắc phục được không? 

Theo các chuyên gia, hõm mông do những thói quen sinh hoạt không tốt hoặc do thừa cân, béo phì khiến mỡ bị chảy xệ hoàn toàn có thể khắc phục được bằng cách tập thể dục và thay đổi lối sống hàng ngày. 

Còn với những người bị hõm hông do cấu trúc xương bẩm sinh, phương pháp duy nhất để khắc phục triệt để tình trạng này là phẫu thuật thẩm mỹ. Nguyên nhân là do hai bên hông không có bất cứ nhóm cơ nào nên việc tập luyện chỉ giúp cải thiện một phần nhỏ, không đáng kể so với những người bị hóp mông nặng. 

Hõm mông có khắc phục được không? Có nên cấy mỡ tự thân không? 1 Hõm mông có khắc phục được không? Người thừa cân nên tập thể dục để cải thiện hõm mông. 

Có nên cấy mỡ tự thân để cải thiện hõm hông không? 

Sau khi biết được đáp án câu hỏi: “Hõm mông có khắc phục được không?”, nhiều người bắt đầu có ý định cấy mỡ tự thân để cải thiện hõm hông. Trên thực tế, đây là phương pháp thẩm mỹ được các chuyên gia đánh giá rất cao so với các phương pháp khác do nó sở hữu nhiều ưu điểm như: 

  • Áp dụng kỹ thuật quay ly tâm nên chọn lọc được các tế bào mỡ chất lượng cao nhất. 
  • Hút mỡ từ các vùng khác như: Cánh tay, đùi trong, lưng dưới,... khiến cơ thể trở nên thon gọn hơn. 
  • Mỡ từ cơ thể của chính khách hàng nên tỷ lệ tương thích cao hơn, ít bị kích ứng hơn. 
  • Thời gian duy trì lâu, không bị chảy xệ theo thời gian. 
  • Thích hợp với những người bị hõm hông nặng. 
  • Áp dụng phương pháp nội soi không gây đau đớn, không để lại sẹo.
  • Rút ngắn thời gian hồi phục. 

Tuy nhiên, phương pháp này cũng tồn tại một số nhược điểm mà bạn không thể lơ là như: 

  • Ngay cả khi cấy xong, bạn vẫn cần nuôi dưỡng lượng mỡ bằng cách đặt ra các nguyên tắc ăn uống khoa học với đầy đủ dưỡng chất để tránh mỡ bị tan. 
  • Đòi hỏi bạn phải thực hiện ở những cơ sở y tế uy tín do nhiều trung tâm thẩm mỹ không được cấp phép để thực hiện phương pháp này. 
  • Chi phí cao. 
Hõm mông có khắc phục được không? Có nên cấy mỡ tự thân không? 2 Nhiều chị em muốn đạt đến sự hoàn hảo mà sẵn sàng cấy mỡ tự thân để khắc phục hõm mông 

Kết quả chữa hõm mông bằng mỡ tự thân kéo dài bao lâu?

Về mặt lý thuyết, kết quả của phương pháp chữa hõm mông bằng mỡ tự thân là kéo dài vĩnh viễn. Sau 6 - 9 tháng, lượng mỡ sẽ gom dần lại, thích nghi tốt với nguồn cung cấp máu, vết thương sẽ hết phù nề và sưng tấy. 

Tuy nhiên, do mỡ cấy vào cơ thể cũng giống như lượng mỡ ở các vùng khác trên cơ thể, chúng sẽ thay đổi khi bạn giảm cân hoặc tăng cân đột ngột. Lúc này, mông cũng sẽ nhỏ hơn hoặc to hơn để phù hợp với các bộ phận khác trên cơ thể. Như vậy, để kết quả chữa hõm mông được lâu dài, bạn cần duy trì cân nặng ổn định bằng cách xây dựng chế độ ăn uống và tập luyện hợp lý.

Có thể cấy mỡ tự thân lần thứ 2 không? 

Sau một thời gian, tế bào mỡ sẽ chết đi theo thời gian hoặc nếu bạn muốn có một vòng 3 to hơn, việc cấy mỡ tự thân lần thứ 2 là hoàn toàn có thể. Tuy nhiên, bạn không thể cấy một lượng mỡ quá lớn vào mông nên tốt nhất, bạn chỉ nên cấy hõm mông bổ sung sau lần thứ nhất từ 6 - 9 tháng. Lúc này, các mô đã ổn định và không còn tổn thương, việc cấy thêm vừa giảm được các biến chứng nguy hiểm, vừa lấp đầy được hõm mông như ý muốn. 

Hõm mông có khắc phục được không? Có nên cấy mỡ tự thân không? 3 Bạn có thể cấy mỡ tự thân lần thứ hai để đạt được kích thước vòng 3 như mong muốn 

5 lưu ý khi cấy mỡ tự thân làm đầy hõm mông

Phương pháp cấy mỡ tự thân là một bước tiến lớn, đóng vai trò quan trọng trong quá trình làm đẹp của chị em phụ nữ. Cấy mỡ tự thân là cách tăng kích thước vòng 3 nhanh chóng và hiệu quả. Tuy nhiên, trước khi thực hiện, bạn cần lưu ý những điều sau: 

  • Lượng mỡ cấy vào cơ thể ở mỗi người là khác nhau, tùy thuộc vào thể trạng và sự tăng sinh mạch máu của từng đối tượng. 
  • Cấy mỡ tự thân chỉ có thể che lấp đi vùng hõm hông chứ không thể làm mất đi vùng lõm vốn có. 
  • Vùng hông có ít mô mềm, nhiều xương nên không thể cấy quá nhiều mỡ. 
  • Người bệnh cần xác định trước vóc dáng cơ thể và tỷ lệ tương quan giữa mông, đùi, eo, hông,... để cấy mỡ tự thân sao cho hài hòa, cân đối. 
  • Tùy vào thể trạng riêng biệt mà chu trình cấy mỡ có thể chia thành 2 - 3 lần.
Hõm mông có khắc phục được không? Có nên cấy mỡ tự thân không? 4 Lượng mỡ có thể cấy còn phụ thuộc vào cơ địa của mỗi chị em 

Hõm mông có khắc phục được không? Câu trả lời là Có. Bên cạnh việc tập luyện để cải thiện hõm hông, phẫu thuật thẩm mỹ cấy mỡ tự thân cũng là một phương pháp nhanh chóng, hiệu quả mà bạn nên tham khảo ngay nhé! 

Thu Trang 

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Vũ Kiều Ngân

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có nhiều năm trong lĩnh vực dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin