Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Hồng giòn bao nhiêu calo? Ăn hồng giòn có béo không?

Ngày 27/12/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Hồng là một trong những loại trái cây có hàm lượng dinh dưỡng cao, trong đó hồng giòn rất được ưa thích. Nhiều chị em ăn hồng giòn nhưng không biết hồng giòn bao nhiêu calo cũng như ăn hồng giòn có béo không? Nếu bạn cũng có chung lo lắng này thì đừng bỏ qua những thông tin đắt giá trong bài viết sau đây.

Hồng có tên khoa học là Diospyros virginiana, phát triển tốt nhất vào mùa đông lẫn mùa hè tương đối ôn hòa. Đặc trưng của trái hồng là vỏ mỏng, dày thịt, có màu vàng cam hoặc đỏ cam, dáng hình cầu, hình con cù hay dẹp như cà chua, tùy theo giống.

Khi ăn, hồng không chỉ mang lại hương vị ngon ngọt mà còn cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng, chất oxy hóa, vitamin và khoáng chất quan trọng cho sức khỏe của con người.

Hồng giòn bao nhiêu calo?

Do là loại trái cây được yêu thích, nếu biết được một trái hồng giòn bao nhiêu calo sẽ giúp bạn kiểm soát được khẩu phần ăn của mình.

Hiện nay, người mua có ba lựa chọn phổ biến, bao gồm hồng chín đỏ, hồng giòn và hồng ngâm (trong đó hồng đỏ là phổ biến nhất). Hồng đỏ lúc còn xanh vị rất chát, khi chín sẽ rất mềm và ngọt. Trong khi đó, hồng giòn có độ ngọt vừa phải, giòn dễ ăn nên rất được yêu thích, đặc biệt là các bạn trẻ.

Hồng giòn bao nhiêu calo? Ăn hồng giòn có béo không? 1
Hồng chín sẽ có lượng calo nạp vào cơ thể cao hơn hồng xanh.

Vậy 1 trái hồng giòn bao nhiêu calo? Theo chuyên gia dinh dưỡng, lượng calo trong hồng bao nhiêu sẽ phụ thuộc vào các loại hồng khác nhau, tuy nhiên thông thường ăn hồng chín sẽ có lượng calo nạp vào cơ thể cao hơn hồng xanh.

Ước tính, trong 100g hồng đỏ có chứa 128 calo, trong khi đó lượng calo trong hồng giòn thấp hơn một chút, khoảng 120 calo. Với lượng calo này, bạn sẽ cần bỏ ra 15 phút chạy bộ để tiêu hao hết năng lượng nạp vào cơ thể.

Chúng ta đều biết, lượng calo trong thức ăn đưa vào cơ thể là yếu tố then chốt quyết định cân nặng của một người. Nếu bạn đang có kế hoạch giảm cân hay cần có chế độ ăn duy trì cân nặng, việc tính toán lượng calo nạp vào cơ thể mỗi ngày là rất quan trọng để giúp bạn chủ động kiểm soát lượng – loại thức ăn mà mình sử dụng.

Ăn hồng giòn có béo không?

Lượng calo của hồng giòn chỉ ở mức trung bình thấp, nhưng vì trái cây này rất ngọt nên khiến người ăn e dè.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bạn có thể tự tin ăn hồng giòn vì chúng không khiến bạn bị béo. Ngoài ra, nhiều công trình nghiên cứu dinh dưỡng còn chỉ ra hiệu quả giảm cân có được từ hồng giòn nhờ trái cây này có chứa hàm lượng cao chất xơ, vitamin A, vitamin C, canxi,... Đặc biệt, trong quả hồng chín còn chứa lượng chất xơ gấp đôi nên nếu đang giảm cân, bạn được khuyến khích bổ sung hồng vào thực đơn giảm mỡ béo.

Mẹo giảm cân từ hồng giòn hiệu quả

Đến đây, bạn đã biết hồng giòn bao nhiêu calo cũng như ăn hồng giòn có béo không rồi. Vậy thì còn chờ gì mà không dùng hồng giòn giúp chị em có được vóng dáng mơ ước. Công thức giảm cân từ hồng nói chung, hồng giòn nói riêng có rất nhiều. Tuy nhiên, 5 công thức ăn hồng giòn dưới đây được chọn lọc để bạn tham khảo áp dụng đánh bay mỡ thừa nhanh chóng ra khỏi cơ thể.

Ăn hồng tươi

Hồng giòn bao nhiêu calo? Ăn hồng giòn có béo không? 2
Bạn có thể tự tin ăn hồng giòn vì chúng không khiến bạn bị béo.

Đây hồng tươi là cách ăn đơn giản nhất, lại không dầu mỡ nên vô cùng phù hợp để giảm cân. Bạn chỉ cần chọn 2 – 3 quả hồng bỏ vỏ, cắt miếng nhỏ, ăn sau bữa ăn khoảng 10 – 15 phút là mang lại hiệu quả giải phóng calo vừa hấp thụ trong bữa ăn.

Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp hồng giòn tươi cùng salad với các loại rau củ khác để có được món ăn vừa đa dạng, vừa đốt mỡ cho người giảm cân.

Hồng ngâm

Ngoài hồng tươi, ăn hồng ngâm cũng là cách giúp giảm cân hiệu quả.

Cách làm hồng ngâm như sau:

  • Chọn những trái hồng giòn tươi ngon, sau đó rửa trong nước rồi gọt bỏ vỏ.
  • Luộc chín hồng giòn, vớt ra để ráo.
  • Phơi hồng giòn đã luộc ngoài nắng đến khi khô lại (khoảng 10 ngày phơi dưới thời tiết mùa hè 37 - 38 độ C). Còn nếu phơi vào thời tiết hanh khô se lạnh, hồng sẽ khô trong khoảng thời gian từ 10 - 15 ngày.
  • Bảo quản hồng khô trong ngăn tủ mát có thể ăn dần trong 2 - 3 tháng.

Hồng khô phơi gió

Hồng giòn bao nhiêu calo? Ăn hồng giòn có béo không? 3
Hồng treo gió là cách ăn hồng rất được yêu thích.

Đây là cách ăn hồng rất được yêu thích, vừa lạ miệng lại giúp tăng lượng chất xơ hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa. Sau mỗi bữa ăn trưa và tối, bạn hãy ăn thêm 1 quả hồng khô treo gió để giải phóng năng lượng dư thừa, tránh tích tụ lâu ngày thành mỡ bụng.

Cách làm hồng phơi gió như sau:

  • Gọt vỏ hồng giòn (giữ lại cuống), ngâm trong nước muối khoảng 15 phút.
  • Chuẩn bị nồi nước ấm, pha thêm 2 - 3 chén rượu trắng.
  • Buộc dây vào cuống quả hồng giòn, sau đó nhúng hồng vào dung dịch nước pha rượu rồi đem phơi nơi thoáng mát.
  • Sau 10 ngày phơi hồng, bạn đeo bao tay nilon và nắn bóp xung quanh quả hồng thật nhẹ nhàng cho hồng tiết ra mật. Bạn không nên nắn bóp hồng quá sớm và mạnh tay sẽ làm hồng dễ bị thâm.
  • Sau khoảng 2 - 3 tuần là bạn đã có món hồng khô treo gió ngon lành rồi.

Sinh tố hồng

Sinh tố hồng nghe có vẻ lạ tai, tuy nhiên bạn hãy thử nếu muốn có được vóc dáng hoàn hảo. Uống một ly nước ép hồng giòn trước bữa ăn, vừa thơm ngon, không chất béo, ít calo lại vừa làm đầy dạ dày, tránh nạp nhiều đồ ăn giàu chất béo trong bữa ăn.

Cách làm sinh tố hồng như sau:

  • Gọt vỏ ba trái hồng giòn, bỏ hạt, chuẩn bị 300ml sữa tươi không đường, 1/2 quả chanh.
  • Cho tất cả hỗn hợp này vào xay chung, sau đó có thể cho thêm đá bào tiếp tục xay.
  • Đổ sinh tố ra lý rồi thưởng thức.

Lưu ý khi ăn hồng giòn giảm cân

Bên cạnh những thắc mắc “1 trái hồng giòn bao nhiêu calo”, hay “ăn hồng giòn có béo không?” thì ăn hồng giòn giảm cân cần lưu ý gì là vấn đề bạn cần tìm hiểu.

Bởi vì, bất cứ loại thực phẩm giảm cân nào cũng tồn tại mặt lợi lẫn mặt hại, bao gồm cả ăn hồng giòn.

Dưới đây là những điều lưu ý trong quá trình ăn hồng giòn giảm cân:

Hồng giòn bao nhiêu calo? Ăn hồng giòn có béo không? 4
Lưu ý không ăn hồng giòn khi bụng đói.

Không ăn hồng giòn khi đói

Do trong hồng giòn có chứa lượng tanin và pectin lớn. Bạn ăn hồng trong lúc đói chất này sẽ tác dụng với axit trong dạ dày, kết tủa thành sỏi gây đau bụng, tắc đường ruột,…

Lưu ý là vỏ hồng chứa nhiều chất tanin nên trước khi ăn hồng bạn cần gọt hết vỏ.

Không ăn hồng cùng thực phẩm nhiều protein

Tanin trong hồng giòn sẽ tác dụng với protein hình thành acid tannic gây ngộ độc cho người ăn. Do đó, nếu trong bữa ăn của bạn có chứa nguồn protein dồi dào như thịt bò, tôm, cua,… thì tối thiểu một tiếng sau mới ăn hồng giòn.

Bà bầu cần hạn chế ăn hồng

Do có tính hàn, gây lạnh bụng, tiêu chảy,… nên hồng không thích hợp là trái cây dành cho bà bầu, nhất là trong giai đoạn ba tháng đầu của thai kỳ.

Ăn uống và tập thể thao

Nếu chỉ ăn hồng không giúp bạn đạt được hiệu quả giảm cân như mong muốn. Do vậy, hãy kết hợp song song áp dụng bí quyết giảm cân từ hồng cùng chế độ ăn uống khoa học, tập luyện thể thao đều đặn.

Hy vọng bài viết này đã có thể giúp bạn giải đáp những vấn đề liên quan đến thắc mắc 1 trái hồng bao nhiêu calo, ăn hồng có béo không rồi. Ăn hồng không béo mà còn giúp giảm cân hiệu quả, do đó chị em nếu muốn nhanh chóng giảm mỡ thừa thì đừng ngần ngại bổ sung hồng vào thực đơn của mình nhé.

Như Quỳnh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Thị Thảo Nguyên

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Nam Cần Thơ. Có nhiều năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin
Chủ đề:Dinh dưỡngCalo