Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Hướng dẫn cách chống muỗi trong phòng hiệu quả

Ngày 13/08/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bạn cảm thấy khó chịu nhưng lại bất lực không làm được gì khi có nhiều muỗi xuất hiện trong phòng. Hơn thể nó còn là nguy cơ gây nên những mầm bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân và gia đình. Hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây để được hướng dẫn cách chống muỗi trong phòng hiệu quả nhé.

Muỗi vốn là loài côn trùng có hại cho sức khỏe con người khi mang theo mầm bệnh nguy hiểm. Đồng thời bạn có thể cảm thấy khó chịu và bất lực khi nó xuất hiện, vo ve quanh mình mà không thể làm được gì. Bài viết sau đây của Nhà thuốc Long Châu sẽ hướng dẫn bạn cách chống muỗi trong phòng hiệu quả.

Cách đuổi muỗi bằng dầu gió

Thành phần các chất chủ yếu có trong dầu gió là tinh dầu bạc hà, dầu tràm,… đều là những nguyên liệu có khả năng đuổi muỗi hiệu quả nhanh chóng. Trong tinh dầu bạc có chứa chất nepetalactone, loại hợp chất có thể gây choáng, mất thăng bằng cho muỗi nếu như chúng ngửi phải. Hơn thế, dầu gió còn có công dụng tuyệt vời làm lành vết muỗi cắn nhanh chóng và đỡ ngứa hơn.

Hướng dẫn cách chống muỗi trong phòng hiệu quả 1

Dầu gió vừa giúp làm lành vết muỗi cắn nhanh chóng còn đuổi muỗi hiệu quả

Cách đuổi muỗi bằng sả

Như chúng ta đã biết sả là một nguyên liệu được sử dụng trong một số món ăn có khả năng khử mùi hôi vô cùng tuyệt vời. Với hương thơm dịu nhẹ, sả là nguyên liệu trong một số sản phẩm gia dụng giúp khử mùi nhà vệ sinh, phòng bếp, mùi xe hơi và đặc biệt là có khả năng đuổi muỗi cực đỉnh.

Sả mang đến cho không gian mùi hương thoáng mát, dễ chịu nhưng đối với côn trùng, nó là như là liều thuốc độc. Chính vì vậy, việc sử dụng sả để đuổi muỗi là một cách chống muỗi trong phòng khá hiệu quả, vừa an toàn vừa tiết kiệm.

Cách đuổi muỗi bằng nước rửa chén

Nước rửa chén là một dung dịch có độ pH cao, tính kiềm nên có khả năng phân hủy trứng muỗi, ngăn cản sự sinh trưởng và phát triển của muỗi. Do vậy, nếu nhà bạn xuất hiện quá nhiều muỗi, bạn có thể sử dụng phương pháp dùng nước rửa chén.

Bằng cách, bạn hòa khoảng 2 muỗng nước rửa chén với nước và đặt ở nơi có nhiều muỗi. Đây là phương pháp khá đơn giản, dễ thực hiện mang lại hiệu quả đuổi muỗi lớn.

Hướng dẫn cách chống muỗi trong phòng hiệu quả 2

Nước rửa chén có thể ngăn chặn sự phát triển của loài muỗi

Cách đuổi muỗi bằng vỏ bưởi

Vỏ bưởi không chỉ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mà vỏ bưởi cũng mang lại nhiều lợi ích. Bạn có thể dùng vỏ bưởi để trị ho khan, giảm cân, trị hôi miệng hoặc dùng để nấu nước gội đầu, pha trà,… đặc biệt là khử mùi và tẩy giun. Vỏ bưởi có chứa tinh dầu, đây được coi là mùi khó chịu nhất đối với muỗi.

Vì vậy, khi mùi phát ra từ khu vực có vỏ bưởi. Khi tinh dầu tỏa ra khắp nhà sẽ khiến muỗi tê liệt và không dám đến những nơi có vỏ bưởi. Vì vậy, vỏ bưởi vừa an toàn lại có tác dụng đuổi muỗi rất lý tưởng cho những gia đình có con nhỏ bị loại côn trùng này tấn công.

Cách đuổi muỗi bằng vỏ cam

Cam là một loại trái cây giàu vitamin C, có lợi cho cơ thể con người nhưng vỏ của chúng có thể được tận dụng để đuổi muỗi hiệu quả. Trong lớp vỏ có chứa một loại tinh dầu đặc biệt khiến muỗi rất sợ và tránh khỏi ngôi nhà của bạn. Đây vừa là cách chống muỗi trong phòng hiệu quả vừa giúp cho không gian phòng ngập tràn hương thơm dễ chịu.

Cách đuổi muỗi bằng tỏi

Tỏi là nguyên liệu dùng để chế biến thức ăn không thể thiếu của mỗi gia đình. Nó có thể làm tăng hương vị thơm ngon của món ăn đồng thời mang đến những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe con người.

Thế nhưng có thể một số người không biết rằng, mùi hương của tỏi có thể xua đuổi muỗi hiệu quả. Theo nhiều nghiên cứu đã cho thấy rằng khi chiết tỏi thành tinh dầu đã phát hiện một hợp chất có tên Allicin có trong tỏi có khả năng đuổi muỗi mạnh mẽ và vô cùng hiệu quả.

Hướng dẫn cách chống muỗi trong phòng hiệu quả 3

Tỏi vừa là nguyên liệu nấu ăn vừa dùng đuổi muỗi hiệu quả

Cách đuổi muỗi bằng chanh và hoa đinh hương

Chanh cũng thuộc về họ cam, quýt và là kẻ thù của muỗi. Tuy nhiên, với quả chanh nguyên chất thì rất khó để diệt triệt để muỗi. Vì vậy, chúng ta cần kết hợp chanh với hoa đinh hương để đuổi muỗi. Đây là một cách chống muỗi trong phòng tự nhiên, an toàn, lành tính và không gây hại đến sức khỏe của bản thân và gia đình.

Cách đuổi muỗi bằng long não

Long nhãn có hương thơm khá dịu nhẹ, dễ chịu thường được sử dụng khử mùi nấm mốc, làm thơm cho vật dụng gia đình… Việc chiết xuất tinh dầu từ cây long nhãn sẽ tạo nên hỗn hợp có mùi hương khá nồng, khiến muỗi bị ngợp và bay đi.

Như vậy có thể thấy, muỗi là loại côn trùng rất kị mùi thơm nồng sẽ gây choáng ngợp mà làm nó mất phương hướng. Do vậy bạn có thể sử dụng tinh dầu được chiết xuất từ những nguyên liệu thiên nhiên vừa giúp đuổi muỗi vừa mang đến hương thơm dễ chịu cho không gian sống của bạn và đặc biệt không gây dị ứng da.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về một số cách chống muỗi trong phòng hiệu quả. Hy vọng những bài viết trên đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích cho gia đình của mình nhé.

Minh Thúy

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm