Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Hướng dẫn cách làm trắng răng bằng than hoạt tính

Ngày 26/03/2023
Kích thước chữ

Làm trắng răng bằng than hoạt tính không phải là phương pháp mới, nhưng cách làm như thế nào cho đúng thì không phải ai cũng biết. Cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu nhé!

Than hoạt tính cũng là một trong những nguyên liệu làm đẹp được nhiều người biết đến. Chúng có thể hấp thụ các bụi bẩn và bã nhờn trên bề mặt da một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, than hoạt tính còn được sử dụng trong các công thức làm trắng răng tại nhà. Nhưng bạn đã biết làm trắng răng bằng than hoạt tính đúng cách chưa?

Than hoạt tính là gì?

Than hoạt tính hay còn gọi là carbon hoạt tính là một dạng carbon có độ xốp cao, trọng lượng nhẹ, trên bề mặt có các vết nứt, lỗ rỗng nhỏ. Chúng được tạo ra bằng cách đốt gỗ, than cốc, than đá, than bùn, xơ dừa.. trong điều kiện yếm khí ở nhiệt độ khoảng 600 - 900 độ C. Chính vì nhiệt độ cao ở trên đã giúp thay đổi cấu trúc bên trong của nguyên liệu gốc, giảm kích thước các lỗ xốp trên bề mặt, gia tăng diện tích.

Theo nghiên cứu, than hoạt tính có khả năng tẩy rửa mạnh nếu biết ứng dụng vào điều chế an toàn. Đây cũng là nguyên làm trắng răng cực kì hiệu quả.

Hướng dẫn cách làm trắng răng bằng than hoạt tính 1
Than hoạt tính còn gọi là carbon hoạt tính là một dạng carbon có độ xốp cao

Cách làm trắng răng bằng than hoạt tính ngay tại nhà

Có rất nhiều cách làm trắng răng bằng than hoạt tính tại nhà đơn giản và giá cả phải chăng. Bạn có thể chọn phương pháp phù hợp với hoàn cảnh cá nhân của mình. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, làm trắng răng bằng than hoạt tính tại nhà phải được thực hiện đều đặn và kiên trì thì mới có kết quả tốt. Dưới đây là những cách sử dụng than hoạt tính để làm trắng răng được nhiều người sử dụng.

Đánh răng bằng kem bột than hoạt tính

Hiện nay trên thị trường có 2 loại kem bột than tre hoạt tính: Một loại do các thương hiệu kem đánh răng lớn sản xuất, một loại do các cá nhân tự sản xuất với nguyên liệu thô sơ.

Kem đánh răng chứa bột than tre hoạt tính được đánh giá cao về khả năng làm trắng tốt và vệ sinh răng miệng hiệu quả. Nhiều hãng sản xuất kem đánh răng còn thêm hương vị vào sản phẩm để người sử dụng cảm thấy dễ chịu và sảng khoái hơn.

Kem đánh răng chứa bột than tre hoạt tính thường được tính toán chính xác lượng than tre an toàn cho răng nên có thể dùng để đánh răng hàng ngày.

Sử dụng muối và than hoạt tính

Cách tẩy trắng răng bằng bột than hoạt tính và muối là nguyên liệu được sử dụng nhiều trong quá trình làm sạch từ xa xưa. Khi bạn kết hợp muối và than hoạt tính, bạn sẽ có được một hỗn hợp làm sạch rất mạnh và tăng hiệu quả làm trắng răng.

Cách thực hiện như sau:

  • Bạn cho muối tinh khiết và than hoạt tính vào một chiếc bát nhỏ, thêm nước vào và trộn đến khi thành hỗn hợp sền sệt.
  • Nhúng ngập phần lông của bàn chải vào hỗn hợp, sau đó đánh răng như bình thường. Chải toàn bộ mặt trong và mặt ngoài của răng để loại bỏ mảng bám và vết ố.
  • Sau khi đánh răng, súc miệng cùng nước sạch để không bị đọng muối hoặc than hoạt tính trong miệng.

Khi sử dụng bạn có thể cảm thấy hơi sượng do cả than hoạt tính và muối ăn đều không mùi. Để cải thiện vấn đề này, bạn có thể thêm một giọt tinh dầu chanh hoặc bạc hà vào hỗn hợp. Hương thơm của chanh và bạc hà sẽ khiến bạn dễ chịu hơn. Công thức làm trắng răng bằng bột than hoạt tính thích hợp sử dụng 3 đến 4 lần/tuần.

Sử dụng kem đánh răng có rắc bột than hoạt tính

Đánh răng với kem đánh răng có rắc bột than hoạt tính là một cách nhanh chóng và dễ dàng để làm trắng răng. Bạn có thể thực hiện phương pháp này theo hai cách.

Hướng dẫn cách làm trắng răng bằng than hoạt tính 2
Cách làm trắng răng bằng than hoạt tính ngay tại nhà
  • Cách 1: Cho kem đánh răng lên bàn chải, sau đó rắc bột than hoạt tính lên và đánh răng như bình thường. Phương pháp này nhanh chóng nhưng bất tiện vì bạn có nguy cơ rắc bột quá tay hoặc bột bị tung tóe ra ngoài.
  • Cách 2: Bơm kem đánh răng ra cốc hoặc bát nhỏ. Rắc than hoạt tính vào kem và khuấy đều bằng thìa nhỏ. Tiếp theo, nhúng bàn chải của bạn vào hỗn hợp và chải từ từ trong 2 - 3 phút.

Sử dụng than hoạt tính, bạc hà, muối, dầu dừa

Cách làm trắng răng bằng bột than hoạt tính, dầu dừa muối và bạc hà đều có khả tính sát khuẩn tốt. Hỗn hợp dầu dừa, than hoạt tính, muối và tinh dầu bạc hà sẽ giúp bạn có hơi thở thơm tho và hàm răng trắng sáng.

Trước khi thực hiện cách làm trắng răng bằng than hoạt tính này, bạn hãy chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • Dầu dừa.
  • Than hoạt tính.
  • Muối tinh khiết.
  • Tinh dầu bạc hà.

Cách thực hiện bao gồm các bước sau:

  • Bước 1: Cho than hoạt tính và muối biển vào một hũ đựng. Sau đó đun nóng dầu dừa và đổ vào hũ này.
  • Bước 2: Khuấy đều hỗn hợp muối biển, dầu dừa, than hoạt tính.
  • Bước 3: Thêm tinh dầu bạc hà vào hỗn hợp và tiếp tục khuấy đều.
  • Bước 4: Chấm phần lông bàn chải lên hỗn hợp và chải răng trong 2 - 3 phút để chải các bề mặt.
  • Bước 5: Súc lại miệng.

Bạn có thể tăng cường hiệu quả làm trắng bằng cách kết hợp với nước súc miệng chuyên dụng.

Những lưu ý khi sử dụng than hoạt tính làm trắng răng

Dưới đây là một số điều bạn cần lưu ý để phương pháp này đạt hiệu quả tốt nhất mà không ảnh hưởng đến răng và nướu:

  • Mỗi lần thực hiện, không sử dụng quá nhiều than hoạt tính. Vì nguyên liệu này có tính mài mòn nên sử dụng quá nhiều có thể làm mòn men răng, khiến răng bạn trở nên nhạy cảm.
  • Tất cả các biện pháp được chia sẻ, chỉ thực hiện tối đa 2 - 3 lần/tuần.
  • Bạn nên mua than hoạt tính dạng bột và viên nhộng được làm từ gỗ hoặc cùi dừa tại cửa hàng đảm bảo chất lượng và nguồn gốc xuất xứ.
  • Than hoạt tính làm trắng răng chỉ hiệu quả với răng nhiễm màu thực phẩm và răng ố vàng vừa và nhẹ.
  • Khi nhận thấy dấu hiệu ê buốt răng, bạn cần ngưng sử dụng than hoạt tính ngay lập tức.
  • Người có răng và nướu nhạy cảm hạn chế sử dụng phương pháp này.
Hướng dẫn cách làm trắng răng bằng than hoạt tính 3
Lưu ý khi làm trắng răng bằng than hoạt tính

Than hoạt tính giúp loại bỏ các vết ố vàng, xỉn màu trên răng và cải thiện màu sắc của men răng tốt. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, bạn nên tuân thủ các hướng dẫn và lưu ý để bảo vệ răng và nướu một cách tốt nhất.

Nguyễn Nhung

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Mỹ Huyền

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ Đại học có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn Dược phẩm và hỗ trợ giải đáp thắc mắc về Bệnh học. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin