Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Hướng dẫn điều trị bệnh vẩy nến toàn thân hiệu quả

Ngày 08/12/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Căn bệnh vẩy nến toàn thân là 1 thể của bệnh vẩy nến. Giai đoạn bệnh này là giai đoạn khá nghiêm trọng của bệnh gây ngứa ngáy, đau rát… Bệnh nhân cần có phương

Căn bệnh vẩy nến toàn thân là 1 thể của bệnh vẩy nến. Giai đoạn bệnh này là giai đoạn khá nghiêm trọng của bệnh gây ngứa ngáy, đau rát… Bệnh nhân cần có phương pháp điều trị kịp thời.

1. Lý giải nguyên nhân xuất hiện bệnh vẩy nến toàn thân

Đây là một trong những bệnh ngoài da mãn tính, tác nhân gây bệnh chủ yếu là do rối loạn biệt hóa lành tính tế bào da, cho đến nay vẫn chưa có thuốc đặc trị bởi vậy việc điều trị rất khó khăn.

Tuy nhiên y học cũng cho biết một số nguyên nhân chính của bệnh vảy nến như: Do di truyền, nhiễm khuẩn, tâm lý, tác dụng phụ của một số thuốc…

Hướng dẫn điều trị bệnh vẩy nến toàn thân hiệu quả
Triệu chứng của bệnh vẩy nến toàn thân

2. Triệu chứng của bệnh

Tốc độ phát triển các tế bào da của bệnh nhân vảy nến diễn ra rất nhanh chỉ 3-4 ngày trong khi người bình thường khoảng 1 tháng.

Dấu hiệu bệnh vảy nến rõ nét nhất là khi các lớp da mới hình thành sẽ đẩy các lớp da cũ lên trên và bám trên bề mặt da, quá trình này xảy ra rất nhanh và liên tục bởi vậy hình thành nên các lớp vảy chồng lên nhau với nhiều đám vảy nến lớn nhỏ khác nhau trên toàn thân, có cảm giác hơi cứng, sần sùi và rất ngứa.

Tuy nhiên bệnh không lây và ít ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng ảnh hưởng lớn đến tính thẩm mỹ và tâm lý bệnh nhân.

3. Điều trị bệnh vẩy nến toàn thân theo đông y

Hiện nay, khoa học vẫn chưa tìm ra cách chữa trị triệt để căn bệnh này. Trên thực tế cho thấy rằng, với những bệnh da liễu nói chung và bệnh vảy nến nói riêng khi điều trị vảy nến toàn thân bằng đông y sẽ mang lại hiệu quả cao hơn rất nhiều so với chữa trị bệnh vẩy nến toàn thân bằng tây y.

Và có rất nhiều bài thuốc đông y chữa trị căn bệnh này, dưới đây là một số bài thuốc rất hiệu quả đã được nhiều bệnh nhân sử dụng:

Chữa vảy nến toàn thân từ cây thuốc nam

Sử dụng một số cây thuốc nam như: lá cây ớt cay sao vàng, tinh tre đằng ngà, lá thuốc bỏng… sắc lên lấy nước uống hàng ngày. Bạn uống kiên trì trong khoảng thời gian dài bệnh sẽ dần dần khỏi và rất ít khả năng tái phát trở lại.

Bài thuốc gia truyền chữa vảy nến toàn thân

Gồm thuốc bôi ngoài da và thuốc uống. Bôi ngoài da có tác dụng sát khuẩn, làm bong các vảy bám trên bề mặt da, đồng thời giúp tái tạo lại vùng da bị tổn thương.

Thuốc uống điều trị từ bên trong có tác dụng đào thải độc tố, khử độc cho gan, thận, đồng thời tăng cường sức đề kháng. Bài thuốc này vừa điều trị bên ngoài, vừa điều trị bên trong kết hợp tăng cường sức đề kháng bởi vậy mang lại kết quả rất cao.

Chữa vảy nến toàn thân từ cây lược vàng

Hướng dẫn điều trị bệnh vẩy nến toàn thân hiệu quả
Bài thuốc dân gian trị bệnh vảy nến toàn thân từ cây lược vàng

Chắc hẳn nhiều bạn sẽ nghi ngờ cách chữa vẩy nến bằng cây lược vàng nhưng đây là bài thuốc dân gian, đã được nhiều người sử dụng hiệu quả.

Cách làm: dập nát lá cây lược vàng lấy nước và bã bôi vào những vùng da bị tổn thương, đồng thời sử dụng lá nguyên vẹn để ăn sống hàng ngày.

Tuy nhiên phải điều trị kiên trì thì bệnh sẽ thuyên giảm dần và gần như không tái phát trở lại.

4. Lưu ý về chế độ sinh hoạt của người bệnh vẩy nến toàn thân

Đầu tiên, bệnh nhân nên uống nhiều nước và cần chú ý đến chế độ tập luyện trong sinh hoạt hàng ngày, nên chọn những môn thể thao nhẹ nhàng như đi bộ khoảng một tiếng mỗi ngày sẽ rất hữu ích cho sức khỏe và cải thiện bệnh.

Thứ hai, nên kiêng uống rượu bia, vì uống nhiều rượu bia sẽ làm giảm lượng thức ăn vào cơ thể, khiến cơ thể thiếu hụt dinh dưỡng, thêm nữa độ cồn trong rượu bia chính là đòn bẩy cho phản ứng thoái biến các loại chất đạm có tác dụng sinh dị ứng.

Bên cạnh đó, nguyên nhân bệnh vảy nến là do sự thay đổi da chết quá nhanh, tiến trình giải độc rượu của gan bị trì trệ rất nhiều ở người có cơ địa vảy nến. Và, gan phải làm việc nặng hơn và suy giảm chức năng do rượu độc với gan, làm vẩy nến dễ bùng phát

Thứ ba, phải có chế độ dinh dưỡng lành mạnh, đầy đủ chất dinh dưỡng. Người bệnh nên ăn những thức ăn thanh đạm, dễ tiêu, tránh những đồ nướng rán, nhiều mỡ động vật.

Hướng dẫn điều trị bệnh vẩy nến toàn thân hiệu quả
Người bệnh nên ăn nhiều rau, củ, quả

Nên ăn nhiều rau, củ quả chứa nhiều vitamin C. Tránh những thức ăn có men, các loại nước ngọt, trà đậm, cà phê thuốc lá, không ăn các chất cay nóng, mỡ heo, hạn chế ăn các loại chiên xào, các chất kích thích như ớt, tiêu.

Tóm lại, người bệnh vảy nến toàn thân không tự ý mua thuốc về tự điều trị tại nhà. Ngoài sử dụng phương pháp dân gian để điều trị thì việc điều trị bệnh phải tuân thủ theo đúng phác đồ điều trị của bác sĩ.

Thanh Hiền

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm