Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Hướng dẫn làm son môi handmade lên màu siêu đẹp

Ngày 19/01/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Trên thị trường hiện nay tràn lan những thỏi son giả kém chất lượng, ngoài việc chất son lên môi rất xấu thì chúng còn gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng cho đôi môi như thâm sạm, bong tróc, viêm da,... Thật sự rất khó để phân biệt được hàng giả hàng thật vì các thủ đoạn lừa dối hiện nay rất tinh vi, do đó, sở hữu riêng cho mình một thỏi son handmade là sự lựa chọn an toàn của nhiều chị em.

Nhiều người lầm tưởng để tạo ra một thỏi son thì phải cần rất nhiều nguyên liệu phức tạp và khó làm. Hôm nay nhà thuốc Long Châu sẽ giới thiệu đến các bạn 6 loại son môi có thể làm ngay tại nhà vô cùng an toàn và đơn giản.

Son môi từ cà rốt, bơ hạt mỡ và dầu dừa

Trong cà rốt có rất nhiều khoáng chất và vitamin có khả năng tăng cường miễn dịch cho môi cũng như đẩy mạnh quá trình sản sinh hồng cầu nên môi luôn được hồng hào, mềm mại. Mơ hạt mỡ dưỡng ẩm, cải thiện đáng kể tình trạng khô nứt của môi. Dầu dừa có công dụng làm mềm môi, giảm sự bong tróc của môi rất hiệu quả.

Cách thực hiện: Rửa sạch một củ cà rốt, cắt lát, phơi khô rồi xay thành bột mịn. Trộn dầu dừa, bơ hạt mỡ cùng một chút vaseline (nếu có) vào nồi, đun sôi cho đến khi 3 nguyên liệu này hòa quyện với nhau thành hỗn hợp sền sệt rồi cho thêm bột cà rốt đã xay mịn vào, tiếp tục khấy đều. Tắt lửa, chờ hỗn hợp nguội rồi đổ vào lọ đựng son.

Son môi handmade- bí quyết trang điểm môi an toàn cho chị em phụ nữ 1

Son môi từ cà rốt, bơ hạt mỡ và dầu dừa

Son môi từ quả mâm xôi, quả lựu và dầu dừa

Các vitamin, khoáng chất dồi giàu trong quả mâm xôi và quả lựu kích thích cơ thể sản sinh nhiều hồng cầu hơn giúp đôi môi luôn hồng hào, căng mọng. Ngoài ra, màu sắc đặc trưng của hai loại quả này khi kết hợp với nhau sẽ tạo nên sắc hồng rất cuốn hút. Bên cạnh đó, dầu dừa từ lâu đã nổi tiếng với khả năng cung ẩm và điều trị thâm môi cực kỳ hiệu quả.

Cách thực hiện: Lần lượt nghiền nát 1 quả mâm xôi đỏ, 2 quả mâm xôi đen và 4 tép lựu chín cho vào chén nghiền nát sau đó trộn chung với nhau. Tiếp tục cho dầu dừa vào hỗn hợp rồi khuấy đều, lọc qua rây sau đó rót vào lọ đựng son. Bạn có thể cho lọ đựng son vào tủ lạnh để thành sáp cứng và sử dụng lâu dài.

Son môi từ sáp ong và tinh dầu chanh

Trong chanh tươi có nhiều axit nitric đem lại khả năng loại bỏ sắc tố melanin làm thâm sạm môi cự hiểu quả. Sáp ong làm dịu các vết nứt nẻ, bong tróc đồng thời đánh bay lớp tế bào da chết, giúp môi luôn hồng hào mềm mại. Tinh dầu chanh ngoài việc đem lại hương thơm sảng khoái còn có tác dụng sát khuẩn, kháng viêm hiệu quả cho đôi môi.

Cách thực hiện: Cho sáp ong vào bát và đun cách thủy, nếu có thể hãy thêm dầu dừa vào để tăng công dụng dưỡng ẩm. Đợi cho chúng hòa với nhau thành dung dịch sền sệt đồng nhất thì cho tinh dầu chanh, vitamin E vào khuấy đều. Đợi nguội hẳn thì bạn có thể đổ vào lọi đựng son để dùng dần.

Son môi handmade- bí quyết trang điểm môi an toàn cho chị em phụ nữ 2

Son môi từ sáp ong, tinh dầu chanh và một chút dầu dừa

Son môi từ củ dền, sáp ong và dầu oliu

Củ dền chứa nhiều dưỡng chất có tác dụng thúc đẩy quá trình sản sinh collagen và elastin giúp môi hồng hào và mềm mịn. Sáp ong dưỡng ẩm và hạn chế các tác động xấu từ môi trường bên ngoài tới môi. Các dưỡng chất trong dầu oliu tăng cường sự liên kết giữa các tế bào làm môi trở nên căng mịn, tràn đầy sức sống. Và để tăng hiệu quả, bạn có thể bổ sung vitamin E để thêm khả năng giảm thâm sạm môi.

Cách thực hiện: Ép lấy nước 2 củ dền tươi rồi đun sôi cho đến khi dung dịch sệt lại. Đợi nước củ dền nguội bớt thì thêm dầu oliu và sáp ong vào, tiếp tục đun sôi. Khi tất cả các nguyên liệu nói trên hòa quyện hoàn toàn lại với nhau, bạn tắt bếp và dùng đũa khuấy đều để tránh vốn cục (lúc này bạn có cho thêm vitamin E vào). Khi hỗn hợp đã nguội hẳn thì bạn có thể cho vào lọ đựng son để sử dụng.

Son môi handmade- bí quyết trang điểm môi an toàn cho chị em phụ nữ 3

Son môi từ củ dền, sáp ong và dầu oliu giúp môi hồng hào

Son môi từ hoa dâm bụt, sáp ong và dầu hạnh nhân

Hoa dâm bụt ngoài việc đem đến màu sắc cho lọ son thì cũng chứa rất giàu vitamin C và các chất chống oxy hoá có khả năng dưỡng ẩm, giúp môi luôn duy trì vẻ căng mịn hồng hào. Bên cạnh đó, nguyên liệu sáp ong đem lại lớp màng ngăn cách đôi môi và các tác động tiêu cực bên ngoài môi trường. Cuối cùng là hạnh nhân cấp ẩm, làm dịu nhẹ, lành nhanh chóng các vết nứt, trả lại cho bạn đôi môi mềm mướt.

Cách thực hiện: Hái 10 bông hoa dâm bụt đỏ, rửa sạch, để khô nước rồi cho vào bát thủy tinh cùng 4 thìa dầu hạnh nhân, 2 thìa sáp ong và một chút vitamin E. Cho bát đựng các nguyên liệu này vào lò vi sóng đến khi chúng tan chảy và sôi. Lấy bát ra ngoài, lọc nước bỏ bã rồi đợi nguội hẳn để đổ vào lọ đựng son.

Son môi từ cà chua và dầu dừa

Cà chua có chứa beta-coraten và lycopen, hai loại sắc đỏ có công dụng làm chậm quá trình oxy hoá và đồng thời làm hồng môi từ sâu bên trong, đem lại vẻ ngoài căng tràn sức sống. Ngoài ra, với tác dụng dưỡng ẩm, cải thiện tình trạng thâm môi hiệu quả của dầu dừa, loại son này sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho nàng, thay thế hoàn toàn các loại son kém chất lượng trên thị trường.

Cách thực hiện: Nếu có bơ dừa sẵn tại nhà, bạn nên dùng nó đun cách thủy với dầu dừa đến khi chúng tan vào nhau. Ép lấy nước quả cà chua (khoảng chừng ½ chén) rồi đổ vào hỗn hợp dầu dừa và bơ dừa ở trên, vừa đun vừa khấy đều. Sau khoảng vài phút thì tắt bết, đợi nguội sau đó đổ vào lọ đựng son.

Son môi handmade- bí quyết trang điểm môi an toàn cho chị em phụ nữ 4

Son môi từ cà chua và dầu dừa làm chậm quá trình oxy hóa

Những loại son handmade kể trên không những giúp bạn trang điểm đẹp hơn mà còn đem lại công dụng bảo dưỡng, chăm sóc môi vô cùng tốt, chẳng khác gì các thỏi son dưỡng đắt tiền. Cách để làm ra chúng không hề phức tạp nên bạn hãy thử làm tại nhà ngay đi nhé.

Hoàng Trang 

Nguồn tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm