Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Hướng dẫn trị sẹo rỗ bằng phương pháp tự nhiên hiệu quả nhất

Ngày 20/09/2022
Kích thước chữ

Trị sẹo rỗ bằng phương pháp tự nhiên tiết kiệm chi phí và hiếm khi xảy ra tác dụng phụ. Bạn xem bài viết dưới đây để biết phương pháp tự nhiên trị sẹo rỗ hiệu quả nhất nhé!

Sẹo rỗ dễ xuất hiện trên da do tổn thương sau nặn mụn hoặc bị thủy đậu, tai nạn, phẫu thuật. Tùy vào tình trạng tổn thương mà sẹo rỗ có thể tự lành sau một thời gian. Nhưng hầu hết các trường hợp sẹo rỗ đều tồn tại vĩnh viễn nếu không điều trị. Sẹo rỗ có thể chữa lành bằng cách trị sẹo rỗ bằng phương pháp tự nhiên không? Cùng xem cách trị sẹo rỗ bằng nguyên liệu tự nhiên là như thế nào nhé!

Có nên trị sẹo rỗ bằng phương pháp tự nhiên?

Phương pháp tự nhiên trị sẹo rỗ là trực tiếp sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên. Bằng cách uống, bôi vào vết sẹo sẽ cung cấp dưỡng chất để lấp đầy hố lõm. Trị sẹo rỗ bằng phương pháp tự nhiên được đánh giá cao về hiệu quả và tính an toàn. Tuy nhiên, không phải ai cũng thích cách trị sẹo này vì những hạn chế của nó.

Ưu điểm khi trị sẹo rỗ bằng tự nhiên

Sử dụng nguyên liệu thiên nhiên trị sẹo rỗ có những lợi ích sau:

  • Dễ tìm, dễ mua các nguyên liệu tự nhiên được sử dụng phổ biến trong cuộc sống hàng ngày.
  • Chi phí điều trị thấp, thực hiện ngay tại nhà mà không cần đến các dịch vụ làm thẩm mỹ.
  • Nguyên liệu sạch không chứa hóa chất độc hại, dịu nhẹ với da và ít gây tác dụng phụ.
  • Có hiệu quả tốt đối với các sẹo rỗ mới hình thành, sẹo rỗ nhỏ và vết lõm không quá sâu.
Có nên trị sẹo rỗ bằng phương pháp tự nhiên Dùng nguyên liệu tự nhiên trị sẹo rỗ lành tính, dễ thực hiện

Nhược điểm khi trị sẹo rỗ bằng tự nhiên

Bạn nên cân nhắc việc trị sẹo rỗ bằng phương pháp tự nhiên vì không phải trường hợp nào cũng hiệu quả. Một số hạn chế của cách trị sẹo này là:

  • Chỉ có tác dụng với vết sẹo vừa lành còn da đỏ hồng. Trị sẹo rỗ lâu năm bằng phương pháp tự nhiên rất khó cải thiện.
  • Cần kiên trì sử dụng trong thời gian dài. Mặc dù cách làm đơn giản nhưng cũng tốn thời gian chuẩn bị và thực hiện.

Với phương pháp tự nhiên, bạn nên áp dụng nếu sẹo rỗ nhỏ và mới lành. Trường hợp sẹo rỗ lâu năm, bạn có thể áp dụng phương pháp hỗ trợ khác.

3 cách trị sẹo rỗ bằng phương pháp tự nhiên

Thế giới tự nhiên có rất nhiều loại nguyên liệu hỗ trợ phục hồi tổn thương trên da. Điều trị sẹo rỗ nên dùng nguyên liệu nào? Bạn tham khảo 3 phương pháp tự nhiên giúp lấp đầy sẹo rỗ và cải thiện da thêm mịn màng, rạng rỡ nhé!

Nghệ tươi và mật ong trị sẹo rỗ

Cách trị sẹo bằng nghệ khá an toàn và mang lại hiệu quả cao nhờ có cucurmin giúp sửa chữa tổn thương, phục hồi tế bào và kháng viêm. Bên cạnh đó, các chất chống oxy hóa, vitamin có trong mật ong giúp nuôi dưỡng tế bào, tăng sinh collagen và phát triển mô da. Kết hợp nghệ tươi với mật ong có thể xóa bỏ những sẹo lõm mới. Cách trị sẹo rỗ bằng phương pháp tự nhiên với nghệ và mật ong đơn giản như sau:

  • Rửa sạch nghệ tươi, gọt bỏ vỏ, giã nhuyễn cho vào bát.
  • Thêm 1 - 2 thìa mật ong nguyên chất vào, trộn đều lên.
  • Làm sạch vùng da cần điều trị sẹo rỗ, lau khô.
  • Lọc lấy nước cốt nghệ và mật ong, chấm lên vết sẹo.
  • Mát xa nhẹ nhàng, sau 5 - 10 phút thì dùng nước ấm rửa sạch.

Lưu ý một tuần chỉ thực hiện 3 lần và không dùng quá nhiều nghệ tươi. Cách trị sẹo rỗ bằng nguyên liệu tự nhiên này có nhược điểm là để lại màu nghệ vàng trên da. Nếu vùng sẹo rỗ lan rộng trên mặt thì bạn tham khảo cách phía dưới.

Hướng dẫn trị sẹo rỗ bằng phương pháp tự nhiên hiệu quả nhất Trị sẹo rỗ bằng phương pháp tự nhiên dùng nghệ tươi và mật ong

Dùng chanh và sữa chua không đường

Chanh có axit citric giúp tẩy tế bào chết cho da, nhường chỗ cho các tế bào mới phát triển. Sữa chua giàu lợi khuẩn hỗ trợ duy trì collagen và elastin để tăng cường mô da. Sự kết hợp này có ý nghĩa tái tạo tế bào, thúc đẩy làm đầy sẹo rỗ và phù hợp điều trị vùng da bị sẹo lan rộng. Bạn tiến hành trị sẹo rỗ bằng phương pháp tự nhiên với chanh và sữa chua như sau:

  • Chắt lấy nước cốt từ một nửa quả chanh tươi.
  • Trộn với sữa chua không đường đủ dùng cho vùng da bị sẹo.
  • Vệ sinh vùng da sẹo bằng nước ấm và lau khô.
  • Thoa hỗn hợp nước chanh và sữa chua không đường lên.
  • Sau 10 phút thì rửa lại bằng nước ấm.

Lưu ý cần chống nắng cẩn thận vì axit citric của chanh khiến da dễ bị bắt nắng. Không nên dùng hàng ngày vì chanh có tính ăn mòn. Mỗi tuần bạn thực hiện 2 - 3 lần và duy trì trong 4 - 6 tuần.

trị sẹo rỗ bằng phương pháp tự nhiên với chanh và sữa chua Phương pháp tự nhiên trị sẹo rỗ bằng chanh tươi và sữa chua không đường 

Kết hợp hành tây và dầu oliu

Trị sẹo rỗ bằng phương pháp tự nhiên hiệu quả là kết hợp hành tây với dầu oliu. Hành tây chứa quexitin và phytoncide có đặc tính chống oxy hóa, kháng viêm, loại bỏ các gốc tự do gây tổn thương da. Dầu dừa giàu vitamin, độ ẩm giúp cấp ẩm, kích thích sản sinh elastin và collagen. Chúng giúp cho da thêm đàn hồi và săn chắc, cải thiện hiệu quả tình trạng rỗ. Cách làm như sau:

  • Giã nhuyễn 1/2 củ hành tây trộn với 50ml dầu oliu.
  • Cho hỗn hợp vào hũ thủy tinh, đậy kín nắp để trong 2 tuần.
  • Rửa sạch các vết sẹo rỗ và dùng khăn thấm khô.
  • Lấy hỗn hợp hành tây, dầu oliu thoa lên sẹo.
  • Sau 10 phút thì rửa sạch, làm đều đặn 3 lần/tuần.

Lưu ý rằng hành tây cần ngâm trong dầu oliu ít nhất 2 tuần để tiết ra dưỡng chất. Để trị sẹo kịp thời, bạn nên chuẩn bị sớm trước khi vết sẹo kín miệng. Đảm bảo khi sẹo vừa lành là có thể sử dụng luôn.

Cách trị sẹo rỗ bằng nguyên liệu tự nhiên hành tây và dầu oliu Cách trị sẹo rỗ bằng nguyên liệu tự nhiên hành tây và dầu oliu

Trị sẹo rỗ hiệu quả bằng Dermatix Ultra Gel

Điều trị sẹo rỗ lâu năm không thể chỉ bằng các phương pháp tự nhiên. Kể cả với những sẹo rỗ mới, nếu dùng nguyên liệu thiên nhiên cũng cần thời gian lâu dài. Giải pháp trị sẹo hiệu quả vượt trội mà vẫn an toàn cho da là dùng kem trị sẹo Dermatix Ultra Gel. Sản phẩm chiết xuất từ Vitamin C ester, các hoạt chất tái tạo mô da, silicone và tinh chất củ hành.

Dermatix Ultra Gel dịu nhẹ với trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên. Chỉ cần thoa kem 2 lần/ngày, kiên trì trong 2 - 6 tháng sẽ thấy sẹo rỗ đầy lên, giúp làn da được mịn màng. Kem Dermatix Ultra Gel có thể điều trị được cả sẹo lồi và sẹo lõm. Với Dermatix Ultra Gel, bạn không cần tốn thời gian cho việc trị sẹo rỗ bằng phương pháp tự nhiên.

Trị sẹo rỗ hiệu quả bằng Dermatix Ultra Gel Sử dụng kem Dermatix Ultra ngay khi sẹo rỗ mới lành để đạt hiệu quả tốt nhất

Thời điểm lý tưởng nhất để trị sẹo là khi vết thương vừa lành và kín miệng. Chớ để sẹo nhiều năm sẽ rất khó phục hồi. Mong rằng những chia sẻ trên về trị sẹo rỗ bằng phương pháp tự nhiên sẽ giúp bạn giải quyết dứt điểm tình trạng sẹo rỗ. Chúc bạn trị sẹo rỗ thành công với các hướng dẫn mà chúng tôi đã chia sẻ nhé!

Thanh Hương

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Vũ Kiều Ngân

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có nhiều năm trong lĩnh vực dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin