Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Kem chống nắng dạng xịt có tốt không và những điều cần biết

Ngày 30/04/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Kem chống nắng dạng xịt có tốt không? Giải đáp được vấn đề này sẽ giúp chị em chăm sóc và bảo vệ làn da của mình một cách tốt nhất.

Kem chống nắng dạng xịt là sản phẩm đang làm mưa làm gió trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, sự thật kem chống nắng dạng xịt có tốt không, có hiệu quả không? Ưu nhược điểm của loại này là gì? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

Kem chống nắng dạng xịt có tốt không?

Để giải đáp thắc mắc kem chống nắng dạng xịt có mang lại hiệu quả tốt không thì việc hiểu các thông tin cơ bản về sản phẩm là rất cần thiết.

Kem chống nắng dạng xịt là loại sản phẩm dạng phun sương. Sản phẩm được thiết kế giống với các dạng chai xịt khoáng. Kem chống nắng dạng xịt được các chị em ưu tiên bởi sự tiện lợi trong quá trình sử dụng. Dễ dàng mang theo khi đi du lịch, mà không lo sợ bị đổ, hoặc vỡ.

Ngoài ra với thiết kế dạng bình xịt, bạn sẽ không phải tốn thời gian cho việc thoa đều kem chống nắng. Thay vào đó, chỉ cần mất vài giây để xịt kem chống nắng lên các khu vực cần bảo vệ. Da của bạn sẽ được bao phủ bởi 1 lớp chống nắng đều nhờ cơ chế dạng xịt phun sương.

Như vậy chỉ với một bước cơ bản nhanh chóng, bạn đã thiết lập được một hàng rào bảo vệ da khỏi các ảnh hướng của tia UV có trong ánh nắng mặt trời.

Review kem chống nắng dạng xịt có tốt không, và những điều bạn cần biết 1 Kem chống nắng dạng xịt có tốt không là vấn đề đang dược các chị em quan tâm hiện nay

Ưu và nhược điểm của kem chống nắng dạng xịt

Kem chống nắng dạng xịt tốt, đem lại khả năng chống nắng tuyệt vời cho làn da. Kết hợp với việc sử dụng đúng cách, sản phẩm này sẽ giúp bảo vệ làn da một cách tốt nhất. So với các sản phẩm truyền thống, kem chống nắng dạng xịt có một số ưu điểm vượt trội như:

Ưu điểm của sản phẩm

Ưu điểm của sản phẩm được thể hiện ở cả phần thiết kế, các thành phần cũng như công dụng. 

Thiết kế với kiểu dáng bắt mắt và tiện lợi

Đây là một sự cải tiến hoàn toàn phá cách, so với các sản phẩm kem chống nắng truyền thống. Với thiết kế dạng chai xịt phun sương, giúp bạn dễ dàng điều khiển lượng kem lên các vùng da cần bảo vệ. Hạn chế tối đa lượng sản phẩm dự thừa trong quá trình sử dụng (ví dụ: Kem bị rơi rớt ra bên ngoài, lấy kem quá nhiều, …).

Review kem chống nắng dạng xịt có tốt không, và những điều bạn cần biết 2 Thiết kế kem chống nắng nhỏ gọn, tiện lợi

Ngoài ra, với thiết kế kín khí, kem chống nắng dạng xịt còn làm giảm nguy cơ vi khuẩn xâm nhập vào bên trong, làm biến đổi một số thành phần của sản phẩm gây hại cho da khi sử dụng.

Kết cấu phun sương tạo độ bền trên da

Với quy chế xịt dạng tia nhỏ, các hạt kem li ti sẽ được phun ra và dàn đều trên da một cách nhanh chóng. Hạn chế việc gây bết dính, khó chịu cho da. Đồng thời, với kết cấu phun sương, xịt chống nắng còn tạo một cấu trúc bền bỉ, mỏng nhẹ trên bề mặt da. Giúp da luôn ẩm mượt và rạng ngời. Sản phẩm dễ dàng bôi lên các vùng da không nhìn thấy như: Lưng, sau gáy mà không cần nhờ bất cứ sự trợ giúp nào.

Kem chống nắng dạng xịt không kén da

Một điều đặc biệt ở loại sản phẩm này là không kén chọn làn da. Bạn có thể sử dụng xịt chống nắng một cách tự nhiên, thậm chí cả với làn da nhạy cảm. Sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ cùng một số thành phần dưỡng ẩm, nên sau khi xịt kem chống nắng da của bạn sẽ được cấp một lượng ẩm nhất định mà không khiến da bị khô rít.

Nhược điểm của sản phẩm

Ngoài những ưu điểm vượt trội, sản phẩm kem chống nắng dạng xịt còn tồn tại một số hạn chế sau:

Kem chống nắng dạng xịt có độ bền khá kém

Đây là một trong những nhược điểm khá phổ biến ở dòng sản phẩm này. Độ bền của kem chống nắng dạng xịt thông thường chỉ giữ được khoảng 2 - 3 giờ. Khi bạn xịt kem ở các vùng da như: Cổ, tay, chân... thì khả năng giữ lại lớp kem càng kém hơn. Bởi những vùng da này là nơi tiết ra nhiều mồ hôi nhất, khi cơ thể hoạt động.

Vì thế, nếu hoạt động mạnh, hoặc ra nhiều mồ hôi, bạn bắt buộc phải xịt thêm một lớp chống nắng đè lên, nhằm bảo vệ kịp thời cho làn da.

Kem chống nắng dạng xịt khó điều khiển được hướng đi của hạt kem

Kem chống nắng dạng xịt sẽ rất khó để điều khiển được đúng hướng của các hạt kem lên vùng da mà bạn muốn bảo vệ. Đặc biệt với người mới sử dụng thì việc cần thêm thời gian để tìm hiểu và thử nghiệm kem chống nắng.

Review kem chống nắng dạng xịt có tốt không, và những điều bạn cần biết 3 Việc điều khiển hướng của kem chống nắng gặp hạn chế

Cách sử dụng tốt nhất và hiệu quả nhất là: Bạn hãy giữ bình xịt vuông góc với vùng da cần bảo vệ ở khoảng cách 20 cm. Sau đó, ấn nhẹ đầu xịt, để kem chống nắng tự phun ra thành các hạt sương nhỏ, bám chặt vào làn da của bạn một cách hoàn hảo, mà không hề gây lãng phí.

Trên đây là những thông tin giúp bạn hiểu thêm việc sử dụng kem chống nắng dạng xịt có tốt không. Hy vọng thông qua những kiến thức chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có những kiến thức bổ ích trong quá trình lựa chọn sản phẩm phù hợp cho mình.

Minh Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm