Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Kem chống nắng Fixderma có dùng được cho bà bầu không?

Ngày 25/08/2022
Kích thước chữ

Kem chống nắng Fixderma Shadow là một sản phẩm đang được ưa chuộng hiện nay. Chính vì thế các mẹ bầu cũng muốn sử dụng. Tuy nhiên, liệu đang có thai thì sử dụng kem chống nắng này có an toàn cho sức khỏe mẹ và bé hay không? Tìm hiểu kem chống nắng Fixderma có dùng được cho bà bầu dưới đây.

Để tìm hiểu rõ hơn, nhà thuốc Long Châu sẽ đem đến một số lưu ý khi chọn kem chống nắng cho bà bầu và giải đáp thắc mắc liệu kem chống nắng Fixderma Shadow có sử dụng cho bà bầu được không nhé!

Vì sao bà bầu nên sử dụng kem chống nắng?

Khi mang thai, các mẹ bầu vẫn nên sử dụng kem chống nắng để bảo vệ làn da của mình. Khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, làn da bạn sẽ trở nên sạm đi, tạo ra các vết nám, đồi mồi, da chảy xệ và nhanh lão hóa hơn. Việc sử dụng kem chống nắng sẽ giúp cải thiện những tình trạng trên và ngăn ngừa ung thư da.

Mẹ bầu cần chống nắng kỹ càng hơn để bảo vệ da khỏi sức nóng của mặt trời trong thời gian nội tiết tố thay đổi khi mang thai. 

Kem chống nắng Fixderma có dùng cho bà bầu được không? 1

Làn da bà bầu sẽ trở nên sạm đi, tạo ra các vết nám, đồi mồi nếu không chống nắng

Cách lựa chọn kem chống nắng cho bà bầu

Nghiên cứu khoa học

Đối với những bà mẹ đang mang thai nên sử dụng các loại kem chống nắng có chỉ số SPF dao động từ 30 - 50 là an toàn nhất. Ở mức chỉ số này sẽ giúp chống nắng hiệu quả, không gây bí da và lên mụn.

Theo một số chuyên gia, các loại chất titan dioxit ở dạng khí có thể gây ung thư nếu hít phải liều lượng cao. Do đó, bạn không nên dùng kem chống nắng dạng xịt vì sẽ không tốt cho phụ nữ mang thai, đồng thời ở dạng xịt sẽ rất khó đều trên da. 

Thành phần kem chống nắng

Việc chọn kem chống nắng cho bà bầu khá quan trọng. Khi chọn bạn nên đọc kỹ bảng thành phần để đảm bảo sản phẩm an toàn cho bà bầu. Chất oxybenzone sẽ gây tổn thương đến thần kinh trẻ sơ sinh, gây rối loạn nội tiết tố và tế bào bị tổn thương. Axit para aminobenzoic là chất hấp thụ vào máu với một lần bôi và tồn tại khoảng vài tuần trong cơ thể. 

Một số chuyên gia khuyên mẹ bầu nên chọn các sản phẩm kem chống nắng có thành phần từ thiên nhiên như các chiết xuất từ nha đam, bơ hạt mỡ hay tinh dầu. Các thành phần này sẽ giúp làm dịu, dưỡng ẩm cho làn da, khá an toàn cho bà bầu. 

Ngoài ra, khi sử dụng sản phẩm các bà bầu nên chọn sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để đảm bảo chất lượng và uy tín. 

Kem chống nắng có lợi ích gì cho bà bầu?

Việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thường xuyên mà không có biện pháp can thiệp sẽ gây hại cho da. Trong giai đoạn thai kỳ, nếu thực hiện chống nắng sẽ giúp da giảm được những tác hại như:

  • Giảm ảnh hưởng của ánh nắng tới làn da, hạn chế cháy nắng.
  • Hạn chế da xỉn màu, nám sạm và ngăn ngừa ung thư da.
  • Giảm nguy cơ khô da, đẩy lùi lão hóa. 

Kem chống nắng Fixderma có dùng cho bà bầu được không? 2

Sử dụng kem chống nắng sẽ ngăn ngừa nám sạm tàn nhang

Những lưu ý khi chọn kem chống nắng cho bà bầu

Ưu tiên sử dụng kem chống nắng vật lý

Trên thị trường hiện nay có 2 loại kem chống nắng là vật lý và hóa học. Kem chống nắng vật lý sẽ giúp phản xạ lại tia UV bằng titan dioxit hoặc kẽm dioxit, trong khi đó, kem chống nắng hóa học sẽ chống lại tia UV bằng cách sử dụng oxy benzen. 

Thành phần titan dioxit trong kem chống nắng vật lý sẽ không ảnh hưởng đáng kể khi thẩm thấu vào da, không gây kích ứng hay khó chịu cho da. Do đó, kem chống nắng vật lý khá an toàn cho bà bầu và cả trẻ em. 

Sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF và PA thích hợp

Nhiều người thường nghĩ chọn kem chống nắng có chỉ số SPF càng cao thì khả năng bảo vệ trước các tia cực tím càng tốt. Tuy nhiên, trên thực tế, chỉ số SPF càng cao thì thể hiện khả năng bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời càng lâu. Đối với mẹ bầu chỉ nên sử dụng kem chống nắng có độ SPF từ 30 - 50 để bảo vệ an toàn làn da, không gây mụn. 

Kem chống nắng Fixderma có dùng cho bà bầu được không? 7 Mẹ bầu nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số hợp lý

Không sử dụng kem chống nắng dạng xịt cho bà bầu

Khi lựa chọn kem chống nắng, mẹ bầu cần tránh các dạng chống nắng xịt hoặc phun để đảm bảo an toàn cho mẹ và bé. Nguyên nhân là do trong các kem chống nắng dạng xịt thường chứa chất titan dioxit gây ung thư nếu hít phải liều lượng cao. 

Chọn kem chống nắng không chứa dầu

Trong giai đoạn mang thai, làn da của mẹ bầu rất nhạy cảm và dễ lên mụn. Do đó, khi dùng kem chống nắng, da mặt rất dễ bị đổ dầu hay bít tắc lỗ chân lông khiến da nổi mụn nhiều hơn. 

Do đó, trong giai đoạn này nên chọn những sản phẩm hỗ trợ kiềm dầu để giữ da luôn khô thoáng, ngăn ngừa bít tắc nổi mụn trên da. 

Kem chống nắng Fixderma có dùng cho bà bầu được không?

Nhiều phụ nữ đang mang thai thắc mắc liệu kem chống nắng Fixderma có dùng được cho bà bầu hay không? Câu trả lời là có.

Nhờ vào các thành phần chủ yếu từ hoạt chất thiên nhiên, an toàn và lành tính cho làn da nhạy cảm của bà bầu và an toàn cho thai nhi nên kem chống nắng Fixderma Shadow có thể sử dụng được cho bà bầu, kể cả các em nhỏ dưới 16 tuổi vẫn có thể sử dụng được.

Xem thêm: Review kem chống nắng Fixderma Shadow SPF 50 

Kem chống nắng Fixderma có dùng cho bà bầu được không? 3

 Kem chống nắng Fixderma bà bầu có thể sử dụng được

Như vậy, thông qua bài viết trên bạn có thể nắm được một số lưu ý khi chọn kem chống nắng cho bà bầu rồi đúng không? Bạn có thể dựa theo những lưu ý đó để chọn cho mình một sản phẩm phù hợp nhất với làn da của mình nhé. Hi vọng các thông tin về kem chống nắng Fixderma có dùng được cho bà bầu không sẽ hữu ích với bạn. 

Bài viết hữu ích: Cách nhận biết kem chống nắng Fixderma thật và giả

Hoàng Trang

Nguồn tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm