Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Khám phá cách trị mụn cám bằng kem đánh răng độc đáo và hiệu quả

Ngày 04/12/2022
Kích thước chữ

Mụn cám sẽ khiến cho da mặt sần sùi, gây mất thẩm mĩ, thiếu tự tin. Hiện nay có rất nhiều các phương pháp trị mụn cám khác nhau, trong số đó cách trị mụn cám bằng kem đánh răng đang là phương pháp được rất nhiều người quan tâm.

Mụn cám là một trong những loại mụn vô cùng cứng đầu và khó điều trị. Mụn cám cũng như các loại mụn trứng cá khác sẽ khiến cho da mặt sần sùi, khiến con người thiếu tự tin. Hiện nay có rất nhiều các phương pháp trị mụn cám khác nhau được các chị em tin tưởng. Tuy nhiên trong số đó cách trị mụn cám bằng kem đánh răng đang là phương pháp được rất nhiều người quan tâm. Vậy liệu phương pháp này có tốt hay không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn về cách trị mụn cám bằng kem đánh răng thông qua bài viết này.

Có nên dùng kem đánh răng để trị mụn cám không?

Có nên sử dụng kem đánh răng để trị mụn cám hay không là câu hỏi và nỗi băn khoăn của rất nhiều người. Thực tế trong kem đánh răng có chứa một số thành phần kháng khuẩn và tẩy trắng nên có khả năng trị mụn khá hiệu quả. Điển hình như hoạt chất  silica và triclosan trong kem đánh răng có công dụng tẩy tế bào chết nhẹ nhàng và giúp loại bỏ các bã nhờn, giúp giảm tình trạng bít tắc lỗ chân lông - nguyên nhân chính gây nên tình trạng mụn cám. Ngoài ra trong kem đánh răng còn có chứa các hoạt chất có khả năng làm se và thu nhỏ lỗ mụn nhanh hơn như baking soda, hydrogen peroxide… Sodium pyrophosphate có trong kem đánh răng cũng có tác dụng kháng khuẩn và ngăn ngừa mụn thâm hiệu quả. 

Cách trị mụn cám bằng kem đánh răng Trị mụn cám là vấn đề được nhiều người quan tâm hiện nay

Vì những lý do này mà kem đánh răng được đánh giá khá phù hợp để điều trị mụn. Tuy nhiên vì thực tế các sản phẩm kem đánh răng được bào chế để dành riêng cho răng miệng nên chúng có thể làm da bị tổn thương và kích ứng, thậm chí có thể gây bào mòn da. Vì vậy các bạn chỉ nên sử dụng cách trị mụn cám bằng kem đánh răng tạm thời, không nên sử dụng trong thời gian dài.

Cách trị mụn cám bằng kem đánh răng

Có rất nhiều cách khác nhau dùng kem đánh răng trị mụn cám. Dưới đây là ba cách thông dụng và phổ biến nhất mà các bạn có thể tham khảo:

Cách trị mụn cám bằng kem đánh răng nguyên chất

Trị mụn cám bằng kem đánh răng nguyên chất là cách làm đơn giản và hiệu quả nhất. Các bạn chỉ cần rửa sạch mặt, sau đó lấy một lượng kem đánh răng vừa đủ và thoa một lớp mỏng lên các nốt mụn. Lưu ý không nên bôi lên các vùng da xung quanh vì dễ gây tổn thương da. Sau đó đợi kem đánh răng khô hoàn toàn trên da rồi dùng tay lột bỏ lớp kem đánh răng. Các bạn hãy mát xa nhẹ nhàng làn da từ 5 đến 10 phút rồi rửa mặt lại thật sạch bằng nước ấm. Lưu ý không nên để kem đánh răng trên da mặt quá lâu vì sẽ khiến da mặt bị tổn thương.

Cách trị mụn cám bằng kem đánh răng hiệu quả Trong kem đánh răng có chứa các hoạt chất giúp trị mụn hiệu quả

Cách trị mụn cám bằng kem đánh răng và muối

Trị mụn cám bằng kem đánh răng và muối là một trong những phương pháp khá đơn giản và được nhiều người áp dụng. Muối có khả năng loại bỏ tế bào chết và giúp kháng viêm rất hiệu quả. Kết hợp với kem đánh răng sẽ giúp mụn cám được loại bỏ nhanh chóng.

Các bạn chỉ cần chuẩn bị kem đánh răng và muối theo tỷ lệ 1:2, lưu ý nên sử dụng muối mịn. Dùng bàn chải có lông mềm thấm nhẹ hỗn hợp này rồi thoa lên vùng da có mụn. Tuyệt đối không nên sử dụng trên toàn mặt và nên massage nhẹ nhàng để loại bỏ mụn cám tốt hơn. Sau đó để hỗn hợp trên da trong khoảng 5 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Lưu ý không nên để hỗn hợp trên da quá lâu. Sử dụng phương pháp này 2 lần mỗi tuần các bạn sẽ có làn da sạch mụn, mịn màng. Những bạn sở hữu làn da nhạy cảm thì chỉ nên thực hiện cách trị mụn cám bằng kem đánh răng này 1 lần mỗi tuần.

Cách trị mụn cám bằng kem đánh răng và muối Kem đánh răng và muối được kết hợp để trị mụn cám rất hiệu quả

Trị mụn cám bằng kem đánh răng và dầu oliu

Trong dầu oliu có rất nhiều chất béo tốt, có khả năng trung hòa kem đánh răng và giúp kem đánh răng vào sâu hơn lỗ chân lông. Điều này cũng giúp nâng cao hiệu quả của việc sử dụng kem đánh răng để trị mụn cám. Các bạn chỉ cần trộn kem đánh răng và dầu dừa theo tỷ lệ 1:2, sau đó sử dụng hỗn hợp này thoa lên có khu vực bị mụn cám một lớp mỏng. Để nguyên trên da trong khoảng 10 đến 15 phút sau đó mát xa nhẹ nhàng và rửa sạch da mặt với nước ấm. Áp dụng cách trị mụn cám bằng kem đánh răng và dầu oliu 2 lần mỗi tuần để loại bỏ mụn cám trên da hiệu quả hơn.

Lưu ý khi áp dụng cách trị mụn cám bằng kem đánh răng

Sử dụng kem đánh răng để trị mụn cám mặc dù có hiệu quả tốt tuy nhiên sẽ gây tổn thương đến da. Vì vậy các bạn nên thử trên một vùng da nhỏ trước khi áp dụng trên khuôn mặt. Đồng thời trong trường hợp bị mụn nặng các bạn không nên tự ý sử dụng phương pháp này mà lên tới thăm khám tại các cơ sở y tế.

Ngoài ra cần lưu ý chỉ nên lựa chọn các loại kem đánh răng có màu trắng để trị mụn. Các loại kem đánh răng có màu có thể chứa các loại thành phần tạo màu không tốt cho làn da. Ngoài ra cũng không nên sử dụng các loại kem đánh răng có dạng gel vì dễ gây kích ứng cho da. Các bạn cũng không nên sử dụng các loại kem đánh răng có nhiều thành phần tẩy trắng vì sẽ làm bào mòn da, khiến lớp biểu bì của da bị tổn thương. Tốt nhất bạn nên sử dụng các loại kem đánh răng có chiết xuất từ tự nhiên để trị mụn.

Hy vọng thông qua bài viết này các bạn đã biết thêm được một phương pháp trị mụn cám bằng kem đánh răng đơn giản và hiệu quả tại nhà.

Thu Hòa

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcPhạm Nguyễn Hoàng Kim

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên ngành Dược lâm sàng, với nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực dược phẩm. Là Dược sĩ Long Châu đạt được chứng chỉ bệnh học cấp quốc tế. Hiện đang là giảng viên tại Trung tâm Đào tạo FPT Long Châu.

Xem thêm thông tin