Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Khẩu trang y tế mua ở đâu đảm bảo chất lượng?

Ngày 19/09/2019
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Khẩu trang y tế là “vật bất ly thân” của nhiều người như một biện pháp tự bảo vệ khỏi tác hại của khói bụi và dịch bệnh. Mua khẩu trang y tế ở đâu tốt là điều mà nhiều người quan tâm.

Khẩu trang y tế là “vật bất ly thân” của nhiều người như một biện pháp tự bảo vệ khỏi tác hại của khói bụi và dịch bệnh. Mua khẩu trang y tế ở đâu tốt là điều mà nhiều người quan tâm.

Khẩu trang y tế mua ở đâu đảm bảo chất lượng 1

Mua khẩu trang y tế ở đâu tốt?

Có nên mua khẩu trang y tế bán dọc đường không?

Để đáp ứng nhu cầu lớn của thị trường, nhiều nơi cung cấp khẩu trang y tế mọc lên. Hiện nay, khẩu trang y tế không chỉ được bán tại nhà thuốc mà con được bán tràn lan dọc đường, trên vỉa hè và bất cứ ai cũng có thể mua.

Nhiều nơi bán khẩu trang y tế mang đến sự tiện lợi cho người tiêu dùng nhưng cũng mang đến không ít nguy cơ. Một trong số đó là khẩu trang không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Mặc dù trên bao bì ghi nguồn gốc từ Hàn Quốc, Malaysia hay thậm chí là Việt Nam nhưng trên thực tế đây là những sản phẩm nhập khẩu từ Trung Quốc. Không gì có thể đảm bảo chất lượng của khẩu trang y tế được bán mà không rõ nguồn gốc.

Khẩu trang y tế mua ở đâu đảm bảo chất lượng 2

Khẩu trang y tế bán dọc đường có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng

Bên cạnh đó, một số nguồn thông tin còn cho biết có những cơ sở sản xuất khẩu trang y tế để cung cấp cho thị trường. Những chiếc khẩu trang được tạo nên một cách thô sơ bao gồm những lớp vải mỏng, dễ rách nên không thể đảm bảo chức năng bảo vệ sức khỏe.

Ngoài ra, nhũng chiếc khẩu trang y tế trên thậm chí còn không được khử trùng theo tiêu chuẩn chất lượng của Bộ Y tế gây nên nguy cơ đối với sức khỏe như dị ứng hay nhiễm trùng da. Khẩu trang than hoạt tính được sản xuất bằng cách dùng keo cố định hạt than hoạt tính gây mùi hôi khó chịu và hạt keo làm mất tác dụng bảo vệ.

Khẩu trang y tế mua ở đâu đảm bảo chất lượng 3

Khẩu trang y tế cần được khử trùng trước khi đến tay người tiêu dùng

Làm cách nào để nhận biết khẩu trang y tế chất lượng

Những khẩu trang y tế chất lượng được sản xuất bởi những đơn vị uy tín có chuyên môn về ngành Y tế và Chăm sóc sức khỏe. Khi mua từ những thương hiệu khẩu trang y tế được nhiều người tin tưởng, bạn sẽ có thể yên tâm hơn về sức khỏe của mình.

Có hai cách để kiểm tra chất lượng của sản phẩm khẩu trang y tế:

  • Cách 1: Rạch lớp ngoài cùng rồi dùng tay để kéo căng lớp lọc ở giữa. Những chiếc khẩu trang y tế giả chất lượng kém có lớp này làm bằng giấy vệ sinh nên sẽ bị rách ngay lập tức.
  • Cách 2: Ngâm nước khẩu trang y tế. Nếu là khẩu trang y tế thật sẽ không bị ngấm nước. Sau đó dùng tay vò, khẩu trang giả thì lớp giữa sẽ bị rã ra dễ dàng.

Nên mua các loại khẩu trang y tế có nhiều lớp (từ 3 - 4 lớp) để tăng khả năng chống bụi. Chọn khẩu trang vừa với khuôn mặt có nẹp mũi và dây đeo chắc chắn. Nếu để chống khí lạnh thì không nên sử dụng khẩu trang y tế mà thay vào đó khẩu trang vải sẽ có hiệu quả hơn.

Khẩu trang y tế mua ở đâu đảm bảo chất lượng 4

Nên chọn mua khẩu trang y tế vừa vặn khuôn mặt

Nên mua khẩu trang y tế hãng nào?

Mua khẩu trang y tế hãng nào cũng quan trọng không kém việc mua khẩu trang y tế ở đâu. Không nên chọn mua khẩu trang y tế không có thương hiệu vì không có gì đảm bảo chất lượng của những sản phẩm này. Thay vào đó nên tìm mua từ những thương hiệu khẩu trang y tế lớn được nhiều người tin tưởng như: khẩu trang y tế Bảo Thạch, khẩu trang y tế MediPro, khẩu trang y tế Face Mask, khẩu trang y tế Mini Pro

Giá khẩu trang y tế cũng rất đa dạng, tùy thương hiệu, tùy xuất xứ mà mức giá có sự chênh lệch nhất định. Những chiếc khẩu trang y tế sản xuất trong nước có giá khoảng 35 - 40 ngàn/hộp 50 chiếc. Trong khi đó, sản phẩm cao cấp hơn được nhập khẩu nước ngoài có giá từ 85 - 100 ngàn/hộp. Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý rằng không nên mua khẩu trang y tế có giá rẻ hơn 20 ngàn/hộp vì không đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Mua khẩu trang y tế ở đâu chất lượng?

Hiện nay, nhiều đơn vị và đại lý phân phối khẩu trang y tế từ nhiều thương hiệu với các mức giá khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Bên cạnh đó, khẩu trang y tế cũng được bán trong chợ, dọc đường và trên vỉa hè một cách tràn lan không kiểm soát. Các sản phẩm khẩu trang thì có thiết kế tương tự như nhau khiến người mua rất khó chọn sản phẩm phù hợp với mình.

Khẩu trang y tế mua ở đâu đảm bảo chất lượng 5

Khẩu trang y tế của những thương hiệu khác nhau có thiết kế tương tự nhau

Theo lời khuyên từ bán sĩ, khẩu trang y tế là sản phẩm liên quan đến sức khỏe người sử dụng, có tác dụng bảo vệ hệ hô hấp khỏi những tác nhận gây hại từ môi trường như: khói bụi, vi khuẩn và virus. Ngoài ra, những ai đang mắc bệnh truyền nhiễm cũng đeo khẩu trang để tránh lây truyền bệnh cho người xung quanh. Do đó, nên mua khẩu trang y tế chất lượng từ những nhà thuốc lớn hoặc đại lý uy tín.

Bên cạnh đó, các nhà thuốc lớn cũng có trang bán sản phẩm trực tuyến. Bạn có thể truy cập vào các trang này để mua khẩu trang y tế nhanh chóng, tiện lợi mà có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm.

Như vậy, những bận tâm về khẩu trang y tế mua ở đâu của bạn cũng có câu trả lời. Mua và sử dụng khẩu trang y tế từ những đơn vị uy tín không chỉ bảo vệ sức khỏe của bản thân mà còn bảo vệ sức khỏe của những người xung quanh.

Uyên

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm