Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Khí hư màu xanh là dấu hiệu của bệnh gì?

Ngày 02/06/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Khí hư ra bất thường và có màu xanh khiến các chị em vô cùng lo lắng vì không biết mình bị mắc bệnh gì. Nếu vậy hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi để tìm hiểu khí hư màu xanh là dấu hiệu của bệnh gì nhé!

Khí hư bất thường luôn là điều khiến các chị em lo lắng, đặc biệt là tình trạng khí hư màu xanh như nước mũi kèm theo đó là một số dấu hiệu khác như cảm giác ngứa vùng kín,… Vậy hiện tượng này có cảnh báo điều gì đáng lo ngại hay không và cách xử trí ra sao, mời bạn cùng tham khảo ngay trong bài viết dưới đây của Nhà thuốc Long Châu.

Khí hư màu xanh là dấu hiệu của bệnh gì?

Khí hư màu xanh là dấu hiệu của bệnh gì 1 Khí hư màu xanh cảnh báo nhiều căn bệnh nguy hiểm

Thông thường, khí hư là một chất nhầy, có màu trắng trong như lòng trắng trứng gà không có mùi hoặc hơi tanh. Tác dụng của khí hư chính là giúp giữ độ ẩm cần thiết cho âm đạo của phụ nữ. 

Khí hư màu xanh chính là một hiện tượng bất thường cảnh báo cơ thể chị em đang phải chịu sự tấn công của các loại nấm, vi khuẩn,... Cụ thể khi xuất hiện khí hư máu xanh có thể là biểu hiện của một số bệnh phụ khoa mà chị em cần lưu ý dưới đây: 

Viêm âm đạo

Viêm âm đạo là căn bệnh này rất phổ biến và biểu hiện của nó cũng có thể là tình trạng khí hư tiết ra từ âm đạo chuyển sang màu xanh, có mùi hôi và vùng kín của chị em luôn trong tình trạng ngứa rát, khó chịu. 

Nguyên nhân có thể là do vi khuẩn nấm candida, ký sinh trùng roi Trichomonas,… Bệnh này cần điều trị sớm, nếu không sẽ rất dễ dẫn đến viêm vòi trứng và ảnh hưởng lớn đến khả năng sinh sản của chị em. 

Viêm cổ tử cung

Khí hư chuyển màu xanh như nước mũi cũng là một triệu chứng điển hình của bệnh viêm cổ tử cung. Nếu không điều trị sớm, chị em sẽ có nguy cơ gây viêm nhiễm ngược dòng, và nguy cơ cao mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục. 

Ngoài tình trạng khí hư màu xanh như nước mũi, chị em còn có thể gặp phải một số biểu hiện khác như vùng kín rất ngứa, hôi, khí hư lẫn máu,… Nếu không được phát hiện và điều trị sớm và đúng cách, bệnh này có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe của chị em. 

Viêm vùng chậu

Viêm vùng chậu là căn bệnh thường gặp ở phụ nữ đã từng bị sảy thai, nạo hút thai, mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục, do đặt vòng tránh thai hay có thai ngoài tử cung,… Một số biểu hiện cho thấy bạn đang mắc bệnh là khí hư chuyển màu xanh chính là tình trạng đau bụng dưới, đau khi quan hệ, xuất huyết âm đạo dù không đang trong chu kỳ. 

Viêm nhiễm đường sinh dục do lậu cầu cấp

Căn bệnh này chính là một trong những bệnh lây truyền qua đường tình dục phổ biến nhất hiện nay. Trong số đó, triệu chứng đặc trưng nhất chính là tình trạng tăng tiết dịch âm đạo, khí hư có màu xanh hay vàng, khí hư hôi, ngứa vùng âm đạo, đi tiểu buốt và kèm theo đau bụng dưới,…

Khi bị khí hư màu xanh phải làm sao?

Khí hư màu xanh là dấu hiệu của bệnh gì 2 Cách điều trị khí hư màu xanh hiệu quả nhất

Khi thấy cơ thể xuất hiện tình trạng khí hư chuyển màu xanh, chị em không nên chủ quan và e ngại hãy nhanh chóng đi thăm khám sớm để được điều trị kịp thời, tránh hậu quả nghiêm trọng. 

Tình trạng khí hư chuyển màu, có mùi hôi kèm theo biểu hiện khác như đau bụng, ngứa vùng kín, rong kinh,... chính là một điều rất bất thường. Bạn nên đi thăm khám ngay lập tức để tìm hiểu nguyên nhân và có cách chữa trị kịp thời. 

Tuy nhiên, bạn cần đặc biệt lưu ý, cần lựa chọn những bệnh viện lớn, có uy tín. Tránh đến những phòng khám kém chất lượng khiến tiền mất tật mang và khiến việc điều trị sau này trở nên phức tạp và khó khăn hơn nhiều lần. 

Khi điều trị bệnh, bác sĩ sẽ dựa vào mức độ bệnh, nguyên nhân gây bệnh để lựa chọn cho bạn phác đồ điều trị phù hợp nhất với từng đối tượng. Phương pháp điều trị phổ biến là sử dụng một số loại thuốc, có thể là thuốc uống, thuốc bôi hoặc thuốc đặt âm đạo. Những loại thuốc này sẽ có nhiệm vụ tiêu diệt nhanh chóng các loại vi khuẩn, nấm gây bệnh. 

Bên cạnh đó, người bệnh nên tuân theo liệu trình điều trị của bác sĩ, không được tự ý thay đổi liều lượng thuốc. Thời gian dùng thuốc. Đồng thời cần tái khám để theo dõi tình trạng bệnh để có những thay đổi phác đồ điều trị nếu cần thiết. 

Những điều cần lưu ý khi bị khí hư màu xanh

Khí hư màu xanh là dấu hiệu của bệnh gì 3 Lưu ý khi bị khí hư màu xanh

Khi bị ra khí hư màu xanh như nước mũi bên cạnh đến thăm khám kịp thời và tuân thủ theo phác đồ điều trị của bác sĩ, bệnh nhân cũng cần đặc biệt chú ý những điều sau để giúp bệnh nhanh khỏi và phòng ngừa tái phát bệnh. 

Khi xuất hiện khí hư màu xanh, chị em nên chú ý việc vệ sinh vùng kín sạch sẽ. Lưu ý có thể lựa chọn sản phẩm vệ sinh tẩy rửa với mức độ nhẹ. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo ý kiến bác sĩ khi sử dụng sản phẩm. Tuyệt đối bạn không nên thụt rửa sâu bên trong vì đây là hành động có thể khiến làm mất cân bằng độ pH âm đạo gây ra nhiều bệnh phụ khoa. 

Trong những ngày nguyệt san, chị em lưu ý vệ sinh vùng kín sạch, thường xuyên thay băng vệ sinh (4 giờ/lần). Tránh để quá lâu tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và gây bệnh. 

Thay quần lót khoảng 3 đến 6 tháng/lần đồng thời tránh mặc những loại quần lót quá bó sát và có chất liệu không thấm mồ hôi. Lưu ý, bạn phải giặt sạch và phơi nơi có ánh nắng mặt trời để có thể diệt vi khuẩn tối đa. 

 Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về khí hư màu xanh là dấu hiệu của bệnh gì? Mong rằng bài viết đã mang lại cho các bạn những thông tin hữu ích giúp bạn hiểu rõ hơn về tình trạng bệnh của mình để đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả nhất.

Minh Thúy

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm