Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Khi mắc bệnh dị ứng cần kiêng gì để nhanh khỏi?

Ngày 02/04/2018
Kích thước chữ

Bên cạnh việc nhờ đến sự tư vấn của bác sĩ hay chuyên viên y tế, bạn cũng cần biết bệnh dị ứng kiêng gì để cơ thể nhanh khỏe hơn.

Bên cạnh việc nhờ đến sự tư vấn của bác sĩ hay chuyên viên y tế, bạn cũng cần biết bệnh dị ứng kiêng gì để cơ thể nhanh khỏe hơn.

Viêm da dị ứng là một bệnh ngoài da mãn tính và rất khó điều trị dứt điểm. Có rất nhiều nguyên nhân bệnh gây dị ứng với các triệu chứng thường gặp là nổi mề đay, xuất hiện ban đỏ và mẩn ngứa. Để bệnh sớm khỏi và không để lại biến chứng, người bệnh cần biết bệnh dị ứng cách điều trị như thế nào cho phù hợp.

1. Kiêng thực phẩm giàu đạm

Với những người thường xuyên bị dị ứng, điều này chứng tỏ hệ miễn dịch của cơ thể đang dần suy yếu và trở nên mẫn cảm. Những thực phẩm nhiều đạm như hải sản, thịt bò, thịt gà,… là nguyên nhân làm khởi phát các triệu chứng như nổi mề đay, mẩn ngứa ở người bệnh.

Khi mắc các bệnh dị ứng cần kiêng gì để người bệnh nhanh khỏi 1
Hạn chế ăn các loại thực phẩm chứa nhiều đạm.

2. Kiêng các loại thực phẩm cay nóng, và các loại thực phẩm, đồ uống có chất kích thích

Để làm giảm và điều trị các triệu chứng của dị ứng, người bệnh nên chú ý giảm lượng đường, muối trong khẩu phần ăn hàng ngày của mình vì chúng có khả năng làm tăng phản ứng quá mẫn gây dị ứng. Đặc biệt tuyệt đối tránh xa các loại đồ uống, thực phẩm chứa các chất kích thích như rượu, bia, cafe, thuốc lá, tiêu,… vì sẽ làm tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

Khi mắc các bệnh dị ứng cần kiêng gì để người bệnh nhanh khỏi 2
Tuyệt đối không sử dụng các loại đồ uống kích thích.

3. Không lạm dụng thuốc

Khi cơ thể bị di ứng và nổi mề đay, hoặc các mẩn ngứa, sẽ làm người bệnh cảm thấy rất khó chịu. Chính vì thế có rất nhiều người chọn cách sử dụng các loại thuốc bôi ngoài da để hạn chế sự khó chịu và làm các cơn ngứa biến mất. Nhưng nếu lạm dụng thuốc quá nhiều mà không có sự hướng dẫn từ phía các bác sĩ sẽ gây ảnh hưởng rất nhiều tới gan, thận. Hơn nữa, da sẽ tích tụ một lượng độc tố lớn, nên khi tái phát dị ứng tình trạng sẽ còn trở nên nghiêm trọng hơn.

4. Thường xuyên tập thể dục

Ngoài việc có một chế độ ăn uống hợp lý, tránh xa các loại thực phẩm gây hại cho cơ thể thì việc thường xuyên tập thể dục sẽ giúp cơ thể tăng cường khả năng tuần hoàn máu và sức đề kháng cho cơ thể. Luôn giữ tinh thần thoải mái và môi trường sống sạch sẽ cũng sẽ làm hạn chế các tác nhân gây dị ứng cho cơ thể.

Khi mắc các bệnh dị ứng cần kiêng gì để người bệnh nhanh khỏi 3
Thường xuyên rèn luyện thân thể, kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý để nâng cao sức đề kháng.

5. Hạ nhiệt cơ thể

Tăng cường ăn các loại thức ăn có tính giải nhiệt như đậu phụ, mướp đắng, củ cải, bí đao,…và các loại hoa quả để loại bỏ độc tố mà tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Ăn những loại thực phẩm dễ tiêu và uống nước ép rau quả có tính mát và chứa nhiều vitamin A, B, C.

Uyên

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Vũ Kiều Ngân

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có nhiều năm trong lĩnh vực dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin
Chủ đề:dị ứng