Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Khi mắc bệnh dị ứng nên ăn gì cho nhanh lành

Ngày 06/04/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Ngoài việc điều trị nội khoa, bạn cần biết rõ bệnh dị ứng nên ăn gì, bổ sung dinh dưỡng như thế nào thì cơ thể nhanh lành và không để lại di chứng.

Ngoài việc điều trị nội khoa, bạn cần biết rõ bệnh dị ứng nên ăn gì, bổ sung dinh dưỡng như thế nào thì cơ thể nhanh lành và không để lại di chứng.

Dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong quá trình duy trì thể lực. Không những thế nếu biết cách chọn thực phẩm đúng cách còn hỗ trợ điều trị một số loại bệnh. Do đó, nếu bạn biết bệnh dị ứng nên ăn gì thì bệnh tình của bạn sẽ nhanh cải thiện hơn rất nhiều.

Hoa quả tươi

Khi mắc bệnh dị ứng nên ăn gì cho nhanh lành 1
Ăn các loại hoa quả gúp hệ miễn dịch được cải thiện đáng kể

Bị dị ứng đồng nghĩa với việc cơ thể bạn đang bị các dị nguyên tấn công. Lúc này hệ miễn dịch phải làm việc cật lực. Chẳng may có một loại virus gây bệnh nào thâm nhập bạn sẽ dễ dàng bị mắc bệnh. Tình trạng này còn kéo theo việc các tế bào bạch cầu cũng tiêu hao đáng kể, hệ miễn dịch cũng phải mất một thời gian mới sau đó mới phục hồi lại được.

Vì vậy, để cung cấp chất dinh dưỡng và tăng sức đề kháng, hỗ trợ chống chọi lại tình trạng viêm nhiễm bạn cần ăn nhiều hoa quả tươi. Ưu tiên các loại hoa quả có múi như: bưởi, cam, chanh,…

Thực phẩm giàu vitamin B, C, D, E

Ngoài khả năng tăng sức đề kháng, vitamin D và E còn phát huy hiệu quả rất tốt trong quá trình tái tạo và phục hồi các vết thương ngoài da. Ngoài ra, 2 loại vitamin này còn làm giảm tình trạng kích ứng và ngứa ngáy.

Các loại thực phẩm giàu vitamin bạn có thể tăng cường trong thời gian bị dị ứng như: rau má, súp lơ, rau bina, cải xanh, các loại hạt, rau mồng tơi, rau dền, bí đao, bí đỏ,…

Nhóm thực phẩm giàu protein

Khi mắc bệnh dị ứng nên ăn gì cho nhanh lành 2
Bổ sung nhiều protein giúp tái tạo mô liên kết

Khi bị dị ứng, cơ thể bạn bị nổi rất nhiều các nốt mẩn đỏ, sưng phù, mề đay,...Hiện tượng này khiến các mô liên kết dưới da bị tổn thương, thậm chí là bị phá hủy. Để khắc phục tình trạng này, bạn cần phải cung cấp protein cho cơ thể thông qua các loại thực phẩm như thịt, cá và trứng,..

Thực phẩm giàu tinh bột

Gạo, bột mì, ngô khoai,… là những thực phẩm giàu tinh bột lành tính. Chúng không những không gây kích ứng da mà còn hỗ trợ đẩy nhanh quá trình tái tạo và phục hồi các vết thương.

Nên kết hợp giữa những loại thực phẩm giàu tinh bột và protein làm những nốt dị ứng trên da nhanh biến mất, để lại làn da ít sẹo và vết thâm.

Thực phẩm có tính sát khuẩn cao

Khi mắc bệnh dị ứng nên ăn gì cho nhanh lành 3
Tỏi giúp chống viêm nhiễm và nấm ngứa

Với những người bị bệnh dị ứng ban đỏ có nốt mụn xuất hiện trên mặt cần sử dụng thêm thực phẩm có tính sát khuẩn cao. Ví dụ như: tỏi, mật ong, trà xanh, hành củ,… Đặc biệt theo y học dân gian, tỏi là một vị thuốc có tính ấm, vị cay, tiêu viêm giảm sưng, giải độc,… nhanh chóng. Bạn chỉ cần sử dụng một vài nhánh tỏi làm gia vị trong bữa ăn nó còn giúp chống viêm nhiễm, nấm ngứa.

Uống nhiều nước

Uống nước là cách đơn giản mà lại hiệu quả nhất để thanh lọc, tiêu độc cho cơ thể từ sâu bên trong. Lượng nước lý tưởng cho một người bình thường là 2 – 2,5 lít với người lớn và 1,5 - 2 lít với trẻ em. Người bị bệnh dị ứng khắp người thì nên uống thêm khoảng 0,5 lít nước mỗi ngày so với người bình thường.

Nếu uống nước nhiều làm bạn ngán quá thì thay thế bằng nước ép hoa quả (cam, chanh, bưởi, dâu,…) hoặc nước ép rau củ (cà rốt, cà chua, rau má,…).

Huyền Trang

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:dị ứng