Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Khi nào cần chụp MRI toàn thân? Chụp MRI toàn thân giá bao nhiêu?

Ngày 24/11/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Chụp MRI được biết đến là gói chụp tiên tiến, hiệu quả trong chẩn đoán bệnh tật. Vậy khi nào cần chụp MRI toàn thân và chụp MRI toàn thân giá bao nhiêu? Cùng tìm hiểu ngay tại đây.

Chụp MRI là phương pháp chụp hình bên trong cơ thể giúp chẩn đoán bệnh hiệu quả. Tuy nhiên, vì được biết đến là phương pháp chụp tiên tiến, nên có không ít bệnh nhân lo lắng không biết chụp MRI toàn thân giá bao nhiêu. Bài viết này sẽ giải đáp cho bạn về việc khi nào cần chụp MRI toàn thân và giá cả của gói chụp này.

Chụp MRI được áp dụng cho những bộ phận nào?

Khi nào cần chụp MRI toàn thân? Chụp MRI toàn thân giá bao nhiêu? 1 Chụp MRI được áp dụng cho nhiều bộ phận trên cơ thể

Chụp MRI hay còn gọi là chụp cộng hưởng từ là phương pháp sử dụng từ trường mạnh cùng sóng radio để lấy được hình chụp các bộ phận bên trong cơ thể. Thông qua hình ảnh được máy tính xử lý, các bác sĩ có thể chẩn đoán được các bệnh lý mà bệnh nhân đang gặp phải.

Chụp MRI được đánh giá mang lại chất lượng hình ảnh tốt hơn các phương pháp khác như siêu âm, chụp X-quang hay thậm chí là chụp CT đời cao. Do đó, phương pháp này có thể được sử dụng để chẩn đoán bệnh có các bộ phận như:

  • Chụp MRI vùng bụng và vùng chậu: Nhằm phát hiện các bệnh lý như gan, mật, thận, tuyến tụy, trực tràng, lá lách, buồng trứng, tử cung, tuyến tiền liệt,…
  • Chụp MRI sọ não: Giúp phát hiện chính xác tai biến mạch máu não, chấn thương sọ não, chảy máu não, u não, dị dạng mạch máu não,…
  • Chụp MRI cột sống: Hình ảnh thu được giúp chẩn đoán các bệnh lý cột sống thắt lưng như thoái hóa cột sống, thoái vị, u tủy, chấn thương cột sống, viêm nhiễm,…
  • Chụp MRI vùng cổ: Nhằm phát hiện hạch vùng cổ, đám rối thần kinh, khối u viêm,…
  • Chụp MRI hốc mắt: Chẩn đoán các tổn thương nhãn cầu và dây thần kinh thị giác.
  • Chụp MRI cơ xương khớp: Giúp phát hiện sớm chấn thương hoặc viêm nhiễm, thoái hóa bệnh lý.

Bên cạnh khả năng ứng dụng cao, chụp MRI còn mang lại nhiều ưu điểm như: Không xâm lấn, không bị ảnh hưởng bởi tia bức xạ, độ phân giải mô cứng lẫn mô mềm cao, ảnh chụp đa chiều rõ ràng, chi tiết, không có tác dụng phụ…

Khi nào cần chụp MRI toàn thân?

Khi nào cần chụp MRI toàn thân? Chụp MRI toàn thân giá bao nhiêu? 2 Chụp MRI toàn thân được sử dụng trong trường hợp cần khảo sát chấn thương hoặc ung thư

Ở nước ta, chụp MRI một bộ phận được sử dụng phổ biến hơn cả. Tuy chụp MRI toàn thân có hiệu quả phát hiện bệnh cao, toàn diện. Song vì chi phí khá cao nên thường ít được sử dụng. 

Chụp MRI toàn thân thường được chỉ định trong trường hợp: Bệnh nhân được chẩn đoán là có khôi u nguyên phát cần chụp để đánh giá mức độ lan truyền của khối u ra toàn cơ thể; bệnh nhân sau phẫu thuật, hóa xạ trị; tổn thương có tính chất thứ phát mà chưa rõ nguồn gốc, tổn thương tính chất lan rộng toàn thân.

Chụp cộng hưởng từ toàn thân có thể áp dụng cho các bệnh nhân khỏe mạnh muốn kiểm tra sức khỏe toàn diện hoặc các bệnh nhân có nguy cơ mắc ung thư. Thông qua chụp MRI, bác sĩ có thể phát hiện sớm các bệnh như:

  • Các khối u thần kinh nội tiết của tụy, tuyến giáp, tuyến thượng thận, u tế bào Merkel.
  • Các bệnh ung thư xương như Sarcoma xương, đa u tủy xương, lymphoma.
  • Các bệnh ung thư về đường tiết niệu sinh dục: Ung thư biểu mô tế bào thận (RCC), ung thư tiền liệt tuyến, ung thư bàng quang, ung thư buồng trứng, ung thư tử cung.
  • Ung thư vú, ung thư tiền liệt tuyến, ung thư tuyến giáp, ung thư phổi.
  • Carcinoma đại trực tràng, dạ dày.
  • Ung thư biểu mô tế bào gan.
  • Các khối u phần mềm: U xơ thần kinh, u xơ…

Chụp MRI toàn thân giá bao nhiêu?

Khi nào cần chụp MRI toàn thân? Chụp MRI toàn thân giá bao nhiêu? 3 Chụp MRI toàn thân giá bao nhiêu?

Chụp MRI các bộ phận trên cơ thể thường có giá dao động từ 1,8 đến 10 triệu đồng. Vậy chụp MRI toàn thân giá bao nhiêu? Chụp MRI toàn thân thường có mức giá khá cao, từ 10 triệu đồng trở lên. Chi phí này còn khác nhau tùy thuộc vào cơ sở y tế, loại máy chụp và các loại thuốc đi kèm được sử dụng. Do đó, để có được chi phí chụp và dịch vụ phù hợp nhất, bạn nên cân nhắc lựa chọn các cơ sở y tế uy tín.

Tuy nhiên, chụp MRI có nằm trong danh mục các dịch vụ khám bệnh được bảo hiểm chi trả (quy định tại điểm D, khoản 1, điều 22 Luật bảo hiểm Y tế bổ sung). Điều kiện là người bệnh cần tham gia bảo hiểm, khám bệnh đúng tuyến. Trong trường hợp chụp trái tuyến chỉ được hỗ trợ 32% chi phí. Và trên thực tế, các trường hợp cần chụp MRI toàn thân khá ít. Chụp MRI chỉ được chỉ định trong trường hợp cần khảo sát chấn thương hoặc ung thư di căn trên toàn cơ thể.

Vậy là bài viết này đã giúp bạn giải đáp những thắc mắc về việc khi nào nên chụp MRI toàn thân và chụp MRI toàn thân giá bao nhiêu. Đừng quên lựa chọn những cơ sở y tế uy tín nếu cần chụp cộng hưởng từ để đảm bảo hiệu quả khám chữa bệnh tốt nhất cho chính bạn và gia đình mình.

Nhật Lệ

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm