Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng & chữa bệnh

Khi nào cần đi khám sản phụ khoa? Địa chỉ phòng khám sản phụ khoa uy tín Hà Nội

Ngày 28/10/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Sức khỏe sinh sản luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu, đặc biệt là đối với chị em phụ nữ - đối tượng rất dễ mắc phải các bệnh phụ khoa. Vậy bệnh phụ khoa là gì? Khi nào cần đi khám phụ khoa? Và nên khám tại phòng khám sản phụ khoa nào?

Theo một thống kê cho thấy có tới 90% phụ nữ mắc các bệnh về phụ khoa. Mặc dù vậy không phải ai cũng hiểu rõ về các bệnh phụ khoa cũng như thời điểm cần đi khám phụ khoa để đảm bảo sức khỏe. Hôm nay Nhà thuốc Long Châu sẽ cùng các bạn tìm hiểu bệnh phụ khoa là gì, khi nào cần đi khám sản phụ khoa và thông tin đến bạn top phòng khám sản phụ khoa uy tín Hà Nội.

Bệnh phụ khoa là gì? Những bệnh phụ khoa hay gặp

Bệnh phụ khoa là gì?

Bệnh phụ khoa là tên gọi chung của tất cả những bất thường xảy ra ở cơ quan sinh dục nữ bao gồm: Tử cung, cổ tử cung, buồng trứng, ống dẫn trứng, âm hộ, âm đạo… Đối tượng hay gặp nhất phải kể tới là nữ giới đang trong độ tuổi sinh sản, ngoài ra cũng có thể gặp ở trẻ em, người cao tuổi và nữ giới chưa quan hệ tình dục nhưng chiếm số lượng thấp hơn.

Khi nào cần đi khám sản phụ khoa? Địa chỉ phòng khám sản phụ khoa uy tín Hà Nội 1 Bệnh phụ khoa có thể gặp ở phụ nữ bất kì độ tuổi nào

Một số bệnh phụ khoa thường gặp

Ngày nay tỉ lệ mắc bệnh phụ khoa đang có xu hướng tăng cao, tuy nhiên đa phần các trường hợp đều mắc các bệnh phổ biến. Có thể kể tới một số bệnh phụ khoa mà chị em thường mắc phải như:

  • Viêm âm đạo.
  • Viêm cổ tử cung.
  • Viêm lộ tuyến cổ tử cung.
  • U xơ tử cung.
  • U nang buồng trứng.
  • Viêm vùng chậu.
  • Viêm ống dẫn trứng.
  • Viêm nội mạc tử cung.
  • Bệnh viêm buồng trứng.

Tùy vào từng loại bệnh sẽ có những triệu chứng mức độ nặng nhẹ khác nhau, cách điều trị cũng không giống nhau. Trong một số trường hợp chị em cần đi tới các phòng khám sản phụ khoa kiểm tra sớm nhất có thể để kiểm tra các triệu chứng của bệnh và cung như đưa ra định hướng điều trị kịp thời.

Khi nào cần khám phụ khoa?

Với tâm lý e dè, ngại ngùng và còn chủ quan, chị em phụ nữ thường chỉ đi khám khi đã có dấu hiệu của viêm nhiễm nặng và tình trạng kéo dài trong nhiều tháng. Điều này hết sức nguy hiểm thậm chí có thể ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản về lâu dài. Vậy thời điểm nào thì cần đi khám phụ khoa?

Phụ nữ trong độ tuổi sinh sản (trên 21 tuổi)

Như đã nêu ở trên, đây là nhóm đối tượng dễ mắc các bệnh phụ khoa nhất. Chính vì vậy việc thường xuyên đi khám định kỳ là hết sức cần thiết. Theo các chuyên gia khuyến cáo, phụ nữ đã quan hệ tình dục nên đi khám định kỳ 3 - 6 tháng một lần, ít nhất một năm phải đi khám một lần để có thể sàng lọc những bệnh liên quan tới đường sinh dục và để đảm bảo sức khỏe sinh sản về lâu dài.

Khi có dấu hiệu bất thường ở cơ quan sinh dục

So với nam giới, phụ nữ dễ mắc các bệnh liên quan đến cơ quan sinh dục hơn, thường diễn biến bệnh cũng phức tạp và khó điều trị hơn. Để đảm bảo sức khỏe sinh sản chị em nên tới ngay các phòng khám sản phụ khoa để kiểm tra nếu nhận thấy các dấu hiệu bất thường:

  • Chảy máu âm đạo bất thường: Chảy máu hai lần trong một tháng hay kỳ kinh kéo dài bất thường đều là những dấu hiệu tiềm ẩn nguy cơ cao mà chị em phụ nữ nên chú ý.
  • Dịch âm đạo bất thường: Thông thường dịch âm đạo sẽ có màu trắng đến vàng nhẹ hoặc có thể trắng trong. Nếu thấy dịch âm đạo ra nhiều màu sắc bất thường (xanh, vàng đậm, nâu hoặc ra kèm máu đỏ…) và có mùi hôi thì nên tới ngay các phòng khám sản phụ khoa kiểm tra vì rất có thể bạn đã mắc các bệnh viêm nhiễm và không nên để tình trạng này kéo dài.
  • Ngứa ngáy, đau rát vùng kín: Khi các vi khuẩn xâm nhập gây tổn thương vùng kín sẽ gây ra tình trạng đau rát ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống hàng ngày.
  • Đau sau khi quan hệ: Tình trạng này xảy ra có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, tuy nhiên nếu tình trạng đau rát kéo dài và thường xuyên thì rất có thể đây là dấu hiệu của bệnh phụ khoa mà chị em không nên bỏ qua.

Khám sàng lọc trước khi kết hôn và trước khi quyết định mang thai

Ngày nay việc khám sàng lọc trước hôn nhân ngày càng trở nên phổ biến và khám sản phụ khoa cũng nằm trong số đó. Việc sàng lọc trước hôn nhân mang nhiều ý nghĩa quan trọng, giúp hai vợ chồng định hướng tương lai và góp phần gìn giữ hạnh phúc gia đình.

Việc khám sàng lọc trước khi đi tới quyết định mang thai cũng có ý nghĩa quan trọng không kém. Bên cạnh việc phát hiện sớm các vấn đề bệnh lý có thể ảnh hưởng tới sức khỏe thai kỳ của mẹ và bé, bạn sẽ được các bác sĩ tư vấn thời điểm mang thai thích hợp cũng như kế hoạch chăm sóc một thai kỳ khỏe mạnh nhất đảm bảo sức khỏe cả mẹ và bé.

Gợi ý những phòng khám sản phụ khoa uy tín tại Hà Nội

Việc lựa chọn một phòng khám sản phụ khoa uy tín, chất lượng và phù hợp với nhu cầu bản thân cũng không phải là điều đơn giản đối với các chị em. Đặc biệt là trong tình hình hiện nay, rất nhiều phòng khám tự phát nổi lên nhưng chưa được cấp giấy phép khiến chị em lo lắng. Hãy cùng Nhà thuốc Long Châu điểm ra một vài phòng khám sản phụ khoa uy tín tại Hà Nội bạn không nên bỏ qua.

Bệnh viện Phụ sản Trung ương (Viện C)

Bệnh viện Phụ sản Trung ương (Viện C) được coi là tuyến trung ương đầu ngành của Hà Nội cũng như cả miền Bắc về sản phụ khoa của cả nước rất được chị em tin tưởng.

Địa chỉ: Khoa khám bệnh - Nhà G, số 43 Tràng Thi, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Thời gian tiếp nhận khám:

  • Từ thứ 2 đến thứ 6: 6 giờ 30 - 16 giờ 30.
  • Thứ 7, chủ nhật: Mở cửa khám dịch vụ từ 7 giờ 30 - 16 giờ 30.

Chi phí: Tùy từng dịch vụ khám sẽ có giá khác nhau dao động từ 121.000 đồng (siêu âm tử cung phần phụ) tới 300.000 đồng (khám lâm sàng).

Khi nào cần đi khám sản phụ khoa? Địa chỉ phòng khám sản phụ khoa uy tín Hà Nội 2 Bệnh viện Phụ sản Trung ương (Viện C) là cơ sở khám sản phụ khoa uy tín hàng đầu cả nước

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội

Đây được coi là một trong những địa chỉ khám sản phụ khoa uy tín tại Hà Nội được chị em tin tưởng. Được thành lập từ năm 1979 tới nay Bệnh viện Phụ sản Hà Nội ngày càng khẳng định được vị thế và chất lượng chăm sóc sức khỏe thai nhi, phụ nữ và cả trẻ em thuộc hàng top trong khu vực.

Không chỉ được trang bị vật tư y tế, trang thiết bị máy móc đầy đủ và hiện đại, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội còn sở hữu đội ngũ y bác sĩ tay nghề cao và dày dạn kinh nghiệm đảm bảo phục vụ sức khỏe uy tín và chất lượng.

Địa chỉ và thời gian làm việc: Bệnh viện gồm 3 cơ sở:

  • Cơ sở 1: Số 929 Đường La Thành, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội. Thời gian làm việc: Từ thứ 2 – thứ 6 trong khung giờ 7 giờ 30 – 12 giờ và 13 giờ 30 – 17 giờ.
  • Cơ sở 2: Số 38 Đường Cảm Hội, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Thời gian làm việc: Tất cả các ngày trong tuần từ 7 giờ 30 – 12 giờ và 13 giờ 30 – 17 giờ.
  • Cơ sở 3: Số 10 Đường Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội. Thời gian làm việc: Từ thứ 2 – thứ 6 trong khung giờ 7 giờ – 18 giờ không nghỉ trưa và hai ngày cuối tuần thứ 7 – chủ nhật từ 7 giờ 30 – 12 giờ và 13 giờ 30 – 17 giờ.

Chi phí: Chi phí khám sản phụ khoa tại đây tương đối phù hợp chỉ dao động trong khoảng 200.000 đồng.

Khi nào cần đi khám sản phụ khoa? Địa chỉ phòng khám sản phụ khoa uy tín Hà Nội 3 Bệnh viện Phụ sản Hà Nội có phòng khám sản phụ khoa uy tín

Khoa Phụ sản - bệnh viện Bạch Mai

Bệnh viện Bạch Mai từ lâu đã là địa chỉ uy tín không chỉ của người dân Thủ đô mà còn là lựa chọn khám chữa bệnh của người dân các tỉnh thành lân cận. Ngoài các dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa nội - ngoại, bệnh viện Bạch Mai còn có khoa Phụ sản khám và điều trị các bệnh lý phụ khoa như viêm nhiễm, rong kinh, rong huyết, sức khỏe thai kỳ, khám sàng lọc theo yêu cầu…

Địa chỉ: Tầng 3 Nhà P Số 78 Đường Giải Phóng, Phường Phương Mai, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Khi nào cần đi khám sản phụ khoa? Địa chỉ phòng khám sản phụ khoa uy tín Hà Nội 4 Bệnh viện Bạch Mai có phòng khám sản phụ khoa hàng đầu

Bệnh viện Đa khoa Medlatec

Bệnh viện Đa khoa Medlatec có tiền thân là phòng xét nghiệm lâm sàng đã thành lập từ những năm 1996. Cho tới nay, trải qua 25 năm cùng với sự phát triển không ngừng, bệnh viện Đa khoa Medlatec đã trở thành địa chỉ khám chữa bệnh uy tín trong lòng người dân.

Không chỉ đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh, chị em phụ nữ cũng hoàn toàn yên tâm khi chọn đây là địa chỉ khám sản phụ khoa uy tín, giá thành hợp lý. Được trang bị đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, trang thiết bị tân tiến Bệnh viện Đa khoa Medlatec chắc chắn sẽ cho chị em những trải nghiệm về dịch vụ khám chữa bệnh thuộc hàng top trong khu vực.

Địa chỉ: Bệnh viện Đa khoa Medlatec có 3 cơ sở trên địa bàn thành phố cho các bạn có thể thoải mái lựa chọn nơi khám chữa bệnh phù hợp nhất với bản thân:

  • Cơ sở 1: Số 42 – 44 Nghĩa Dũng, Phúc Xá, Quận Ba Đình, Hà Nội.
  • Cơ sở 2: Số 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội.
  • Cơ sở 3: Số 3 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

Trên đây là gợi ý những phòng khám sản phụ khoa uy tín chất lượng và an toàn bảo mật trong khu vực Hà Nội mà các bạn có thể yên tâm khám chữa bệnh. Để đảm bảo sức khỏe sinh sản hãy thường xuyên theo dõi sức khỏe, năm rõ những thời điểm cần đi khám phụ khoa và lựa chọn cho mình phòng khám sản phụ khoa uy tín chất lượng và phù hợp nhất với điều kiện bản thân.

Chúc các bạn thật nhiều sức khỏe, đừng quên truy cập trang web chính thức của Nhà thuốc Long Châu để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích.

Ánh Vũ

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin