Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Làm cách nào để vừa giảm cân vừa tăng chiều cao nhanh nhất?

Ngày 18/06/2020
Kích thước chữ

Có cách nào vừa giảm cân vừa tăng chiều cao không? Đây là câu hỏi chung của rất nhiều người, nhất là những ai có thân hình mũm mĩm cùng chiều cao khá khiêm tốn. Để giải đáp băn khoăn này hãy cùng theo dõi bài viết sau đây nhé.

Vừa giảm cân vừa tăng chiều cao là mơ ước đối với hầu hết mọi người. Phải làm sao để có được thân hình thon gọn nhưng lại vẫn cao hơn trông thấy? Nếu bạn đang tìm hiểu bí quyết đạt được mục tiêu này, thì hãy đọc kỹ bài viết sau.

Có thể vừa giảm cân vừa tăng chiều cao được không?

Có nhiều người cho rằng đã giảm cân thì không thể tăng chiều cao. Và ngược lại nếu muốn tăng chiều cao thì rất khó để giảm cân. Vậy liệu suy nghĩ này có đúng không? Có cách nào để vừa giảm cân vừa tăng chiều cao hiệu quả?

Làm cách nào để vừa giảm cân vừa tăng chiều cao nhanh nhất? 1Làm thế nào để vừa giảm cân vừa tăng chiều cao?

Câu trả lời là có đấy. Thực tế thì chúng ta vẫn có thể giảm cân song song cùng phát triển chiều cao. Tuy nhiên, điều này chỉ hiệu quả tối ưu khi ở độ tuổi từ 22 trở xuống với nam và 20 tuổi trở xuống với nữ. Vượt qua ngưỡng này thì cơ thể sẽ rất khó phát triển xương.

Ngoài ra, để vừa giảm cân vừa tăng chiều cao, bên cạnh chế độ ăn uống, chúng ta phải chịu khó luyện tập thể dục thể thao. Bởi vì đây là cả quá trình dài nên đòi hỏi sự kiên trì cao độ. 

Muốn vừa giảm cân vừa tăng chiều cao thì nên ăn gì?

Không giống như khẩu phần ăn của người giảm cân đơn thuần. Muốn tăng chiều cao nhanh chóng, bạn cần bổ sung các nhóm thực phẩm sau: 

  • Thực phẩm giàu canxi, magie, protein và vitamin A. Điển hình như tôm, cua, cá, ghẹ, thịt, trứng và rau có màu xanh đậm như cải chân vịt, súp lơ.
  • Nên uống sữa không đường, sữa tách béo để hạn chế thấp nhất tiêu thụ lượng đường trong cơ thể. Vì đường sẽ là tác nhân khiến cân nặng của bạn ngày càng gia tăng. Bên cạnh đó, trong sữa vốn chứa nguồn canxi dồi dào. Do vậy, bổ sung sữa hàng ngày sẽ giúp xương cứng cáp và phát triển nhanh hơn.
  • Nên ăn các món luộc, hấp, kho để hạn chế tối đa tiêu thụ dầu mỡ vào cơ thể. 
  • Ăn nhiều trái cây, uống nước cam, quýt giúp bổ sung vitamin C dồi dào.
  • Ăn đủ 3 bữa trong 1 ngày. Tuyệt đối không nhịn ăn để ép cân sẽ khiến cơ thể nhanh đói, dẫn tới phải ăn bù cho các bữa sau. Ngoài ra, nhịn ăn còn làm sức khỏe suy giảm, mệt mỏi.
  • Nên ăn chậm, nhai kỹ để cơ thể hấp thu trọn vẹn nguồn dưỡng chất trong thức ăn và no lâu hơn.
  • Đặc biệt, tuyệt đối không bỏ bữa sáng. Có thể ăn sáng bằng ngũ cốc hoặc bánh mì sandwich, 1 cốc sữa không đường để cung cấp năng lượng và nguồn canxi thiết yếu cho cơ thể.

Thực phẩm không nên ăn để vừa giảm cân vừa tăng chiều cao hiệu quả?

Bên cạnh nhóm thực phẩm nên ăn, thì người vừa giảm cân vừa tăng chiều cao cần chú ý đến nhóm thực phẩm không nên ăn sau đây:

  • Các món chiên rán nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh sẽ khiến cơ thể tích lũy mỡ thừa và chứa hàm lượng cholesterol không tốt.
  • Nên giảm bớt gạo trong khẩu phần ăn hàng ngày. 
  • Không uống nước ngọt có gas, bánh kẹo ngọt, kem và các món ăn chứa nhiều chất béo.
  • Nên ăn bữa tối đúng giờ và không ăn khuya trước khi đi ngủ sẽ khiến cân nặng tăng thêm.
Làm cách nào để vừa giảm cân vừa tăng chiều cao nhanh nhất?2Nên hạn chế tiêu thụ thức ăn nhiều dầu mỡ để vừa giảm cân vừa tăng chiều cao nhanh hơn

Ngoài ra, chúng ta cần xây dựng chế độ luyện tập thể dục thể thao hợp lý để phát triển chiều cao và giảm cân nặng về mức phù hợp. Các nghiên cứu cũng chứng minh rằng chiều cao mỗi người không chỉ quyết định bởi gen di truyền, mà còn quyết định bởi yếu tố dinh dưỡng chiếm 30% và hoạt động thể lực tác động tới 20%.

Vì vậy muốn tăng chiều cao và giảm cân hiệu quả, bạn nên cân đối việc tập luyện và nghỉ ngơi để nhanh chóng đạt được mục tiêu mà mình đề ra nhé.

Chế độ tập luyện cho người vừa giảm cân vừa tăng chiều cao

Theo lời khuyên của nhiều chuyên gia dinh dưỡng thì muốn vừa giảm cân vừa tăng chiều cao, bạn nên chọn các môn thể thao tốt cho sức khỏe. Như là đi bộ, chạy xe đạp, tập bóng rổ, bóng chuyển, hít xà đơn hoặc bơi lội.

Bằng cách luyện tập thường xuyên và chăm chỉ, cơ thể sẽ sản sinh ra hormone tăng trưởng kích thích khớp xương và sụn phát triển. Từ đó giúp chiều cao tăng lên đáng kể.

Làm cách nào để vừa giảm cân vừa tăng chiều cao nhanh nhất?3Chơi các môn thể thao là cách để có được thân hình thon gọn và nhanh cao hơn

Tuy nhiên, hoạt động luyện tập cần cân đối với chế độ ăn uống và nghỉ ngơi phù hợp. Không nên tập luyện quá nhiều hoặc quá ít sẽ khiến phản tác dụng ngược lại. Tốt nhất chỉ nên chơi thể thao trong khoảng 30 phút đến 1 tiếng để giúp kích thích tiêu hóa, điều hòa hơi thở, hỗ trợ giảm cân và tăng chiều cao hiệu quả nhất.

Ngoài ra, nên nghỉ ngơi hợp lý, ngủ đủ giấc, hạn chế thức khuya và làm việc quá sức. Có thể đi bộ vào buổi sáng sớm để tận dụng tuyệt đối nguồn vitamin D từ ánh sáng mặt trời và tăng cường khả năng hấp thụ canxi trong cơ thể.

Nga

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.