Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Làm sao để hết đau bụng kinh nhanh chóng?

Ngày 01/11/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Làm sao để hết đau bụng kinh nhanh chóng luôn là thắc mắc của nhiều chị em phụ nữ đang phải “quằn quại” bởi cơn đau co thắt tử cung khi đến kỳ “đèn đỏ”.

Làm sao để hết đau bụng kinh nhanh chóng luôn là thắc mắc của nhiều chị em phụ nữ đang phải “quằn quại” bởi cơn đau co thắt tử cung khi đến kỳ “đèn đỏ”.

Cảm giác đau bụng kinh thật khó chịu và phiền toái, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể thóat khỏi tình trạng này nhờ việc áp dụng một số phương pháp sau đây.

Sử dụng nhiệt để giảm đau bụng

Sử dụng một túi chườm nóng hoặc bình nước ấm và áp lên bụng trong những ngày “đèn đỏ” thật sự có thể làm dịu cơn đau bụng một cách hiệu quả. Ngoài ra, tắm nước nóng bằng vòi hoa sen cũng là một giải pháp tốt cho những ai đang khổ sở khi đến kỳ. Các bạn cũng nên chú ý uống nhiều nước ấm để giúp làm dịu cơn đau.

Làm sao để hết đau bụng kinh nhanh chóng 1Làm sao để hết đau bụng kinh? Bạn có thể sử dụng túi nhiệt để chườm bụng

Tập thể dục

Bạn mệt mỏi trong kỳ kinh nguyệt và không muốn đến các phòng tập thể dục. Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết một số bài tập nhẹ nhàng có thể giúp làm giảm đau bụng kinh. Bạn nên đi bộ nhanh hoặc đạp xe đạp trong những ngày này, vừa được hít thở không khí trong lành, giảm căng thẳng, mệt mỏi vừa giúp thư giãn các cơ, giảm khó chịu trong những ngày “ẩm ướt”.

Xoa bóp vùng bụng

Làm sao để hết đau bụng kinh?Một số người ưa chuộng phương pháp xoa bóp giảm đau bụng kinh. Cố gắng xoa bóp vùng bụng dưới bị đau theo hướng vòng tròn với những động tác nhẹ nhàng.

Làm sao để hết đau bụng kinh nhanh chóng 2Xoa bóp nhẹ nhàng vùng bụng dưới cũng là một cách giảm đau bụng kinh

Điều chỉnh chế độ ăn uống

Có thể nhiều người không biết rằng tiêu thụ nhiều tinh bột, chất béo và các thực phẩm chế biến sẵn có thể khiến cơ tử cung co bóp nhiều hơn và gây ra hiện tượng đau bụng kinh dữ dội. Ngoài ra, bạn cũng nên kiêng uống cà phê, chè,... các nước uống có chứa cafein trong những ngày có kinh. Thay vào đó, hãy bổ sung thêm các nhóm thực phẩm sau:

  • Cá: Trong các loại cá, đặc biệt là cá hồi, cá ngừ có chứa hàm lượng omega 3 tự nhiên an toàn giúp giảm nhẹ sự co bóp cơ tử cung, giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả.
  • Thịt bò, sữa: Bạn nên bổ sung các lọai thực phẩm này trước chu kỳ kinh khoảng 2 tuần, bởi chúng rất giàu canxi, sẽ có tác dụng làm giảm lượng acid arachidonic và hạn chế cơn đau.
  • Các thực phẩm giàu vitamin C, B6, E, Magie, Kali, Canxi… : Bạn nên bổ sung 300 mg magie mỗi ngày để giúp giãn cơ trơn tử cung, từ đó làm giảm cơn đau bụng kinh.
  • Thực phẩm giàu kẽm như hạt vừng, rau bina, nấm, hải sản: Kẽm tác dụng vào prostaglandin làm dịu nhẹ cơn đau hiệu quả. Nên dùng 30g kẽm mỗi ngày trong thời kỳ kinh nguyệt.
  • Thực phẩm giàu kali như chuối, nho khô, nước cam: Thiếu kali khiến cho cơ trơn co bóp nhiều hơn, do đó bổ sung khoảng 500mg kali mỗi ngày trong thời kỳ kinh nguyệt sẽ giảm đau bụng kinh hữu hiệu.

Vệ sinh vùng kín sạch sẽ trong kỳ kinh

Vệ sinh sạch sẽ vùng kín là điều hết sức cần thiết trong kỳ kinh nguyệt. Ngoài ra, bạn nên tránh làm việc nặng, làm việc quá sức, sinh hoạt tình dục trong những ngày này để giúp giảm cơn đau bụng kinh.

Làm sao để hết đau bụng kinh nhanh chóng 3Bạn nhớ vệ sinh vùng kín sạch sẽ trong ngày "đèn đỏ" nhé!

Tuy nhiên, khi bạn gặp các biểu hiện như đau bụng nhiều, đau bụng sau kinh nguyệt, ra máu giữa các chu kỳ kinh nguyệt hoặc ra máu nhiều hơn, lâu lơn thường lệ, có chảy dịch bất thường từ âm đạo, sốt… thì nên đến ngay các cơ sở để được thăm khám và nghe chỉ dẫn từ bác sĩ chuyên khoa nhé.

Hường

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Đau bụng kinh