Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Làm sao để ngăn mồ hôi nách ướt áo?

Ngày 19/06/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Đối với những người thường xuyên ra mồ hôi nách thường ngại ngùng khi ra ngoài, sợ người xung quanh phát hiện vùng áo bị ướt do mồ hôi nách tiết ra nhiều. Vậy làm thế nào để ngăn mồ hôi dưới cánh tay để không bị ướt áo? Cùng tham khảo các phương pháp hiệu quả và đơn giản trong bài viết dưới đây nhé!

Đổ mồ hôi là bình thường và tốt cho sức khỏe, đặc biệt là khi nhiệt độ cơ thể của bạn tăng lên, như khi bạn đang tập thể dục và hoạt động nhiều… Tuy nhiên, ở một số người mắc chứng tăng tiết mồ hôi thì việc đổ mồ hôi quá nhiều ở vùng nách kết hợp với vi khuẩn sẽ làm cho nách có mùi hôi.

Việc đổ mồ hôi quá nhiều ở vùng nách kết hợp với vi khuẩn sẽ làm cho nách có mùi hôi Việc đổ mồ hôi quá nhiều ở vùng nách kết hợp với vi khuẩn sẽ làm cho nách có mùi hôi

Nguyên nhân gây ra mồ hôi nách

Ở một số người, tuyến mồ hôi dưới cánh tay hoạt động mạnh hơn bình thường, gây ra mồ hôi dưới cánh tay. Dưới đây là những lý do chính gây ra mồ hôi dưới cánh tay:

  • Tăng tiết mồ hôi vùng nách do hệ thần kinh giao cảm hoạt động quá mức.
  • Thói quen thường xuyên dùng những đồ cay nóng, chứa chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, cà phê…, hoặc tăng tiết mồ hôi vùng nách do vận động gắng sức liên tục.
  • Các tuyến mồ hôi ở nách cũng hoạt động mạnh hơn bình thường đối với những người mắc các bệnh như bệnh tiểu đường, mãn kinh, tiền mãn kinh, suy hô hấp hoặc tuyến giáp hoạt động kém.
  • Tâm trạng không được thoải mái, thư giãn, thường xuyên rơi vào trạng thái căng thẳng, stress, lạm dụng một số nhóm thuốc cũng được cho là nguyên nhân gây ra mồ hôi nách.
  • Ngoài ra, mồ hôi dưới cánh tay còn có thể xuất phát từ yếu tố di truyền, hoặc do tình trạng viêm khớp, rối loạn hệ máu kéo dài không được kiểm soát và điều trị.
  • Một số tác động khác như cạo lông nách, tẩy lông nách không khoa học…, cũng làm tăng tiết mồ hôi vùng nách.

Cách ngăn tiết mồ hôi nách gây ướt áo hiệu quả tại nhà

Ngăn ngừa mồ hôi nách bằng khoai tây

Khoai tây chứa nhiều vitamin và hóa chất có tính oxy hóa rất cao và có thể diệt khuẩn nên đây là nguyên liệu tự nhiên được nhiều người sử dụng để kiểm soát mồ hôi dưới cánh tay. Thường xuyên đắp những lát khoai tây đã rửa sạch lên vùng da nách sẽ giúp diệt khuẩn, làm trắng và mờ vết thâm rất hiệu quả.

Cách thực hiện: Thái mỏng một củ khoai tây, thoa nhẹ lên hai bên vùng da dưới cánh tay trong khoảng 5 phút, để khoảng 10 phút rồi rửa sạch với nước. Thực hiện cách này hàng ngày để nhanh chóng thấy được kết quả.

Ngăn mồ hôi dưới cánh tay bằng lăn khử mùi

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại lăn khử mùi với nhiều công dụng khác nhau, trong đó có công dụng ngăn tiết mồ hôi dưới cánh tay. Vì vậy, bạn nên tìm mua sản phẩm chất lượng tốt, có chứa thành phần ngăn tiết mồ hôi và điều trị tình trạng hôi nách hiệu quả. Sau khi tắm, lau khô vùng da dưới cánh tay và sử dụng lăn khử mùi dưới cánh tay để có kết quả tức thì.

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn và chăm sóc sức khỏe, nhà thuốc Long Châu giới thiệu đến bạn sản phẩm xịt khử mùi Nivea Anti-Perspirant Pearl & Beauty 150Ml Soft & Smooth.

Xịt khử mùi Nivea Anti-Perspirant Pearl & Beauty 150Ml Soft & Smooth được nhiều người yêu thích, quan tâm và tin dùng bởi nhiều công dụng hiệu quả trong việc khử mùi hôi khó chịu dưới cánh tay, chống mồ hôi hiệu quả và tạo hương thơm lôi cuốn. Bạn có thể mua trực tiếp sản phẩm này tại nhà thuốc Long Châu hoặc đặt hàng trên website của Nhà thuốc Long Châu.

Xịt khử mùi Nivea Anti-Perspirant Pearl & Beauty 150Ml Soft & Smooth được nhiều người yêu thích, quan tâm và tin dùng Xịt khử mùi Nivea Anti-Perspirant Pearl & Beauty 150Ml Soft & Smooth

Ngăn mồ hôi nách ướt áo bằng giấm táo

Giấm táo là một trong những nguyên liệu có tác dụng trị hôi nách, thâm nách, đổ mồ hôi dưới cánh tay rất hiệu quả, không những thế nó còn giúp vùng da dưới cánh tay trở nên mịn màng và tươi sáng hơn.

Cách thực hiện: Sau khi tắm, dùng bông gòn hoặc bông tẩy trang thấm một lượng giấm táo rồi thoa đều lên vùng da dưới cánh tay trong khoảng 3 đến 5 phút rồi tắm sạch lại với nước. Bạn có thể thực hiện cách này hàng ngày để ngăn ngừa đổ mồ hôi nách nhiều.

Dùng gừng tươi giảm tiết mồ hôi nách

Theo nghiên cứu, củ gừng tươi có vị cay nồng độc đáo, đồng thời chứa một lượng lớn tinh chất tanin có tác dụng ngăn chặn các vấn đề liên quan đến tuyến mồ hôi hoạt động quá mức. Vì vậy dùng gừng tươi để ngăn tiết mồ hôi làm ướt áo sẽ có tác dụng tốt và giúp vùng da dưới cánh tay luôn sạch sẽ, dễ chịu.

Cách thực hiện: Bạn lấy gừng tươi giã nát, thêm một chút mật ong và bôi lên vùng nách, để khoảng 5 phút, sau khi hỗn hợp khô lại thì rửa sạch với nước. Bạn hãy thực hiện đều đặn hàng ngày để có kết quả tốt nhất nhé.

Ngăn tiết mồ hôi nách bằng lối sống khoa học

Nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng đổ mồ hôi dưới cánh tay hiện nay là do thói quen sinh hoạt và ăn uống không khoa học. Vì vậy, để điều trị tình trạng này từ bên trong, bạn cần tạo cho mình một lối sống lành mạnh hơn.

Mặc quần áo thoáng mát

Bạn không nên mặc những loại áo quá bó sát vào cơ thể, đặc biệt vào những ngày hè thì bạn nên chọn chất liệu vải dễ dàng thấm mồ hôi, mát mẻ không bí bách. Ngoài ra, bạn nên thay quần áo hàng ngày và sử dụng các loại bột giặt giúp loại bỏ vi khuẩn gây mùi, từ đó giảm tiết mồ hôi và mùi khó chịu.

Chế độ ăn uống lành mạnh

Bạn cần hạn chế tối đa việc tiêu thụ các loại thực phẩm và đồ uống có mùi như hành, tỏi, rượu, thuốc lá và caffein.

Bên cạnh đó, bạn nên cắt giảm những thực phẩm có chứa chất capsaicin, đây là chất kích thích tuyến mồ hôi hoạt động, ví dụ như thực phẩm cay nóng, hành, tỏi, ớt, tiêu...

Bạn cần xây dựng chế độ ăn uống khoa học, cung cấp đầy đủ các chất cần thiết, bổ sung các thực phẩm chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất vào khẩu phần ăn hàng ngày như cam, bắp cải, ngũ cốc, xà lách...

Bạn cần xây dựng chế độ ăn uống khoa học, bổ sung các thực phẩm chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất Bổ sung các thực phẩm chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất

Uống nhiều nước

Bạn cần xây dựng thói quen uống nước một cách khoa học và cung cấp đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể mỗi ngày.

Vệ sinh cơ thể sạch sẽ

Bạn nên thường xuyên vệ sinh tắm rửa và thay đồ mỗi ngày. Ngoài ra, nếu bạn vận động ra nhiều mồ hôi thì cần thay và giặt đồ ngay, không nên mặc lại.

Trên đây nhà thuốc Long Châu đã chia sẻ đến bạn các phương pháp ngăn mồ hôi nách ướt áo hiệu quả ngay tại nhà. Bạn hãy áp dụng các phương pháp trên để ngăn ngừa cũng như giảm thiểu đáng kể tình trạng đổ mồ hôi nách, tạo cho mình cảm giác thoải mái và tự tin hơn nhé.

Thuý Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm