Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Làm sao để tăng khả năng sinh sản của bạn?

Ngày 30/06/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nếu bạn đã cố gắng thụ thai vài tháng mà không thành công, hãy tham khảo những lời khuyên sau để tăng khả năng thụ thai.

Bạn yêu thích trẻ con và cố gắng thụ thai trong vài tháng nhưng không có kết quả, hãy thử những mẹo sau, chúng có thể giúp bạn cải thiện kết quả.

Đánh giá chất nhầy cổ tử cung của bạn

Theo dõi dịch tiết cổ tử cung để đánh giá khả năng sinh sản. Chất nhầy cổ tử cung của bạn thay đổi về số lượng và chất lượng trong suốt chu kỳ của bạn. Bạn có nhiều nhất khi sắp rụng trứng và ít nhất ngay sau kỳ kinh. Bạn dễ thụ thai nhất khi chất nhầy của bạn giống lòng trắng trứng, nhìn có cảm giác căng và trong. Chất nhầy này càng nhiều thì khả năng mang thai càng cao. Quá trình rụng trứng được thực hiện khi chất nhầy đã đặc lại.

Làm sao để tăng khả năng sinh sản của bạn?1 Bạn có thể tăng khả năng sinh sản của bản thân mình một cách tự nhiên.

Sử dụng lịch rụng trứng

Máy tính hoặc lịch sinh nở có thể giúp bạn tìm ra độ dài của chu kỳ và ngày trong tháng khi bạn dễ thụ thai nhất. Theo thời gian, bạn sẽ thấy các mẫu trong chu kỳ của mình. Và bạn có thể sử dụng thông tin đó để đánh giá thời điểm tốt nhất để cố gắng mang thai.

Duy trì cân nặng hợp lý

Đảm bảo rằng bạn không bị thiếu cân hoặc thừa cân sẽ giữ cho chu kỳ sinh sản của bạn được cân bằng. Kiểm tra chỉ số BMI (chỉ số khối cơ thể) của bạn, xếp hạng từ 19 đến 24 cho thấy cân nặng hợp lý.

Xem những gì bạn ăn

Thực phẩm không lành mạnh, dù quá nhiều hay quá ít, đã được công nhận là một yếu tố góp phần gây vô sinh vì nó có thể làm cho chu kỳ sinh sản của bạn không đều. Và điều đó khiến bạn thỉnh thoảng rụng trứng hoặc không rụng trứng.

Chuyển đổi nguồn protein, thay thế một số thịt bò, thịt lợn hoặc thịt gà bạn ăn - protein động vật - bằng các nguồn protein thực vật, chẳng hạn như đậu khô đã nấu chín và các loại hạt. Khi 5% tổng lượng calo ăn vào từ protein thực vật thay vì động vật, nguy cơ vô sinh do rụng trứng sẽ giảm hơn 50%.

Bổ sung sữa giàu chất béo vì bạn càng ăn nhiều sản phẩm từ sữa ít chất béo thì nguy cơ vô sinh do rụng trứng càng cao. Hãy thử thay thế một khẩu phần sữa ít béo mỗi ngày bằng một khẩu phần nhiều chất béo, chẳng hạn như một ly sữa nguyên chất.

Giữ đủ nước

Uống đủ nước không chỉ tốt cho cơ thể mà còn giúp bạn dễ mang thai hơn. Dịch cổ tử cung của bạn - giúp tinh trùng tìm thấy trứng mục tiêu - sẽ chậm chạp khi bạn không uống đủ nước.

Cắt giảm caffeine

Uống nhiều caffeine sẽ cản trở quá trình thụ thai. Cân nhắc loại bỏ hoặc tránh cà phê, trà và nước ngọt có chứa caffeine nếu bạn đang mong muốn có con.

Làm sao để tăng khả năng sinh sản của bạn? 2 Loại thức uống có chứa chất kích thích ra khỏi thực đơn hàng ngày của bạn.

Gặp nha sĩ

Bệnh nướu răng có liên quan đến trẻ nhẹ cân và sinh non. Và sức khỏe răng miệng của bạn có thể thay đổi khi bạn mang thai. Vì vậy, hãy đến gặp nha sĩ và kiểm tra sức khoẻ răng trước khi cân nhắc mang thai.

Quản lý căng thẳng

Cố gắng mang thai có thể khiến bạn căng thẳng. Cố gắng hết sức để quản lý và giảm bớt căng thẳng và lo lắng. Hãy thử các phương pháp thư giãn như thiền, châm cứu hoặc yoga.

Tập thể dục vừa phải

Tập thể dục vất vả, mạnh mẽ và quá sức có thể ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt của bạn, dẫn đến vô sinh. Vì vậy, hãy lựa chọn những bài tập nhẹ nhàng để vừa nâng cao sức khoẻ vừa không làm giảm khả năng có thai.

Nạp vitamin

Hỏi bác sĩ sản khoa của bạn loại vitamin tiền sản không kê đơn mà bạn cần hoặc liệu bạn có nên uống vitamin trước khi sinh theo toa hay không. Bác sĩ cũng có thể đề nghị bạn bổ sung axit folic hoặc vitamin trước khi sinh có axit folic. Axit folic sẽ giúp giảm nguy cơ nứt đốt sống và các dị tật ống thần kinh khác ở trẻ sơ sinh. Nguồn thực phẩm cung cấp axit folic bao gồm đậu, nước cam, rau bina và dâu tây.

Làm sao để tăng khả năng sinh sản của bạn? 3 Nạp đủ vitamin sẽ giúp tăng khả năng sinh sản của bạn.

Từ bỏ hút thuốc

Cả bạn và đối tác của bạn nên bỏ thói quen này vì lợi ích của sức khỏe, khả năng sinh sản của bạn và một em bé khỏe mạnh. Hút thuốc lá khiến bạn dễ mang thai ngoài tử cung (khi phôi thai làm tổ ở nơi khác ngoài tử cung, chẳng hạn như ở một trong các ống dẫn trứng), làm giảm số lượng và chất lượng tinh trùng và có liên quan đến tăng nguy cơ sẩy thai.

Vậy làm sao để tăng khả năng sinh sản của bạn? Trên đây là một số mẹo để giúp bạn tăng khả năng sinh sản, hãy thử áp dụng để thấy sự hiệu quả nhé.

Hoàng Minh

Nguồn tham khảo: Healthy Women

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm