Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Làm thế nào để giảm nhức đầu nhanh chóng tại nhà?

Ngày 26/12/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bạn bị đau đầu, hoa mắt chóng mặt nhưng không muốn uống thuốc? Đừng bỏ qua bài viết này. Các thông tin trong bài sẽ giúp bạn giảm nhức đầu hiệu quả mà không cần đến thuốc.

Bất kỳ ai trong chúng ta cũng đều từng một lần đau nhức đầu trong đời. Nguyên nhân có thể xuất phát từ nhiều lý do khác nhau. Có những cơn đau nhẹ âm ỉ, nhưng cũng có lúc đau nhức dữ dội làm ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày. Vậy làm thế nào để có thể giảm nhức đầu nhanh chóng tại nhà mà không cần dùng thuốc? Chúng ta hãy cùng tham khảo các biện pháp được liệt kê dưới đây.

Nguyên nhân gây ra tình trạng nhức đầu

Nguyên nhân gây ra đau đầu, hoa mắt chóng mặt đến từ nhiều yếu tố như não bộ chấn thương, nhiễm khuẩn cấp, viêm xương sọ, thiếu máu não,... Tùy vào từng lý do cụ thể mà các cơn đau đầu sẽ có mức độ nhẹ hay nặng, tần suất đau ít hoặc nhiều. Cơn đau nhức đầu có thể sẽ kéo dài liên tục, hoặc đau từng cơn, đau nửa bên hoặc đau cả đầu.

Làm thế nào để giảm nhức đầu nhanh chóng tại nhà 1 Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng đau nhức đầu như thiếu ngủ, nội tiết tố thay đổi, stress,...

Một số nguyên nhân khiến bạn nhức đầu:

  • Thời tiết giao mùa, nhiệt độ thay đổi từ nóng sang lạnh hoặc ngược lại khiến cơ thể chưa kịp thích ứng.
  • Thiếu ngủ thường xuyên.
  • Hormone nội tiết tố thay đổi.
  • Căng thẳng, áp lực kéo dài.
  • Do một số bệnh lý như thoái hóa đốt sống cổ, cao huyết áp, viêm dây thần kinh,...

Các biện pháp giảm đau đầu hiệu quả tại nhà

Dưới đây là một số cách giảm nhức đầu nhanh chóng tại nhà nhanh chóng, hiệu quả mà không cần uống thuốc:

Ngâm chân trong nước nóng

Ngâm chân để giảm đau nhức cơ thể là một trong những phương pháp thường được dùng trong y học cổ truyền. Bàn chân là nơi tập trung nhiều dây thần kinh và huyệt đạo. Khi ngâm chân trong nước nóng, dây thần kinh và các cơ sẽ được thư giãn toàn bộ. Nhờ đó, những áp lực được giải tỏa, bạn sẽ cân bằng lại cảm xúc và suy nghĩ. Từ đó các cơn đau đầu cũng giảm đi đáng kể.

Phương pháp ngâm chân với nước nóng cũng là một cách điều trị chứng mất ngủ, giảm hôi chân, phòng ngừa nấm chân,...

Massage nhẹ nhàng ở các huyệt đạo

Khi bị đau nhức đầu, bạn có thể dùng ngón tay bấm nhẹ vào các huyệt ở thái dương, gáy, vùng cổ,... để giảm đau tạm thời nhanh chóng. Phương pháp bấm huyệt kết hợp massage nhẹ nhàng không chỉ giảm các cơn đau nhanh chóng, mà còn cải thiện được tình trạng đau đầu mãn tính.

Theo các chuyên gia về y học cổ truyền, bấm huyệt massage sẽ giúp tăng cường lưu thông máu huyết, cải thiện sức khỏe, thúc đẩy máu lưu thông lên não và giảm các cơn đau đầu nguyên phát hoặc thứ phát. Nếu như không muốn uống thuốc thì phương pháp này là một cách làm giảm nhức đầu nhanh chóng tại nhà hiệu quả mà bạn có thể áp dụng.

Làm thế nào để giảm nhức đầu nhanh chóng tại nhà 2 Massage nhẹ nhàng ở các huyệt đạo, kết hợp thoa dầu nóng giúp giảm đau đầu hiệu quả.

Khi massage bấm huyệt, bạn nên bôi dầu gió vào vị trí các huyệt đạo trước khi thực hiện xoa bóp để tăng thêm hiệu quả. Bạn sử dụng dầu gió loại nào cũng đều được. Bạn có thể dùng Red Lion Medicated Oil Yellow Peppermint Clove Bud Agimexpharm được sản xuất bởi công ty dược phẩm Agimexpharm. Sản phẩm có màu vàng nhạt, thiết kế nhỏ gọn với dung tích 24ml.

Dầu gió Red Lion Medicated Oil Yellow Peppermint Clove Bud Agimexpharm có thành phần bao gồm Methyl Salicylate - một hoạt chất được xếp vào nhóm thuốc giảm đau, Menthol kháng khuẩn và ngăn ngừa co thắt cơ, tinh dầu bạc hà giúp chống viêm, ngăn ngừa nhiễm khuẩn đường hô hấp.

Ngủ đủ giấc mỗi ngày

Một phần nguyên nhân khiến bạn bị đau đầu xuất phát từ tình trạng thiếu ngủ nhiều ngày liên tục. Theo số liệu nghiên cứu từ Trung tâm Thông tin Công nghệ sinh học của Mỹ – NCBI, nhóm người có thời gian ngủ ít hơn 6 tiếng mỗi ngày sẽ bị đau đầu nhiều hơn nhóm ngủ đủ giấc.

Thế nhưng, nếu như bạn ngủ quá nhiều trong ngày thì cũng có thể gây ra đau đầu. Do đó, bạn nên sắp xếp thời gian sinh hoạt và nghỉ ngơi hợp lý, ngủ đủ giấc, từ đó mới có thể cải thiện tốt tình trạng đau nhức đầu của bản thân. Đồng thời, trước khi ngủ 1 tiếng, bạn nên hạn chế tối đa sử dụng điện thoại. Ánh sáng xanh từ màn hình các thiết bị điện tử có khả năng sẽ làm bạn mất ngủ.

Uống đủ nước và tăng cường dinh dưỡng

Việc uống nước cũng là cách làm giảm nhức đầu nhanh chóng tại nhà. Uống đủ lượng nước cơ thể cần trong mỗi ngày cũng là một cách giảm nhức đầu hiệu quả và an toàn. Cơ thể bị thiếu hụt nước sẽ làm cho bạn khó tập trung hơn và xuất hiện nhiều triệu chứng khó chịu, điều này vô tình làm cho các cơn đau nhức đầu nghiêm trọng hơn. Vì thế, hãy cố gắng tập uống đủ nước.

Làm thế nào để giảm nhức đầu nhanh chóng tại nhà 3 Uống nhiều nước và tăng cường thực phẩm giàu Magie, Coenzyme Q10 để giảm đau đầu.

Về chế độ dinh dưỡng, bạn nên tăng cường ăn nhiều thực phẩm dồi dào Magie, vitamin nhóm B và Coenzyme Q10. Đồng thời, bạn cũng cần phải hạn chế uống rượu bia, dùng chất kích thích, hút thuốc lá,... Đây đều là những yếu tố sẽ làm gia tăng mức độ và tần suất đau đầu của bạn.

Trong bài là một số gợi ý về các biện pháp giảm nhức đầu nhanh chóng tại nhà, bạn có thể tham khảo và áp dụng cho bản thân. Trường hợp tình trạng đau nhức đầu kéo dài không thuyên giảm, mặc dù bạn đã áp dụng các phương pháp trên, bạn nên đi khám càng sớm càng tốt. Bác sĩ sẽ chẩn đoán nguyên nhân và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

Xem thêm: Các loại thuốc bổ não dành cho người làm việc căng thẳng

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm