Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Làm thế nào để hết buồn ngủ khi làm việc?

Ngày 16/08/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Làm thế nào để hết buồn ngủ khi làm việc là vấn đề được dân công sở cực kì quan tâm. Những cơn buồn ngủ ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng tới chất lượng công việc

Làm thế nào để hết buồn ngủ khi làm việc là vấn đề được dân công sở cực kì quan tâm. Những cơn buồn ngủ ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng tới chất lượng công việc của họ.

1. Những tác hại khi vừa làm việc vừa buồn ngủ

Hiệu quả công việc không cao

Khi bạn vừa buồn ngủ vừa làm việc thì chắc chắn hiệu quả công việc sẽ không cao. Bạn khó có được kết quả công việc ở mức cao nhất. Do vậy, hãy luôn cố gắng đẩy xa cơn buồn ngủ để có được tinh thần sảng khoái nhất.

Người luôn trong trạng thái mệt mỏi

Người mệt mỏi, không có sức sống và không thích làm việc. Bạn không chỉ cảm thấy hiệu quả công việc không được tốt mà chính việc buồn ngủ còn ảnh hưởng tới tâm trạng của chính bản thân bạn.

3 cách giúp bạn hết buồn ngủ trong "nháy mắt"
Khi thiếu ngủ bạn sẽ luôn có cảm giác mệt mỏi

Ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống

Cuộc sống nhịp nhàng hàng ngày bỗng nhiên bị chậm lại. Bạn khó có được sự linh hoạt cũng như sự toàn vẹn trong cuộc sống. Điều này, không chỉ ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống của chính bạn mà còn ảnh hưởng tới những người xung quanh.

2. Làm sao để hết buồn ngủ khi làm việc

Bạn có nhiều phương pháp khác nhau để xóa tan đi cơn buồn ngủ. Làm thế nào để hết buồn ngủ? Câu trả lời thực sự không quá khó phải. Điều chỉnh một chút trong sinh hoạt tại văn phòng, trong sinh hoạt…chắc chắn sẽ giúp bạn tỉnh táo cũng như linh hoạt hơn rất nhiều. Chính chúng ta sẽ là những người quyết định thói quen nên hãy thay đổi ngay từ hôm nay bạn nhé.

Đứng dậy và đi lại

Khi bạn ngồi trong một tư thế quá lâu thì sự cung cấp oxy cho não bộ bị hạn chế, đặc biệt nếu như bạn ngồi sai tư thế. Hãy đứng dậy và đi lại trong khoảng 1 giờ đồng hồ làm việc liên tục. Oxy sẽ được cung cấp lên não nhiều hơn và bạn sẽ linh hoạt hơn.

Ngủ trưa

Dù công việc bận rộn tới đâu hãy cố gắng nghỉ ngơi từ 15 – 30 phút mỗi trưa. Chắc chắn vào buổi chiều bạn sẽ không còn cảm giác mệt mỏi, luôn tỉnh táo và cũng là cách chống buồn ngủ cực kỳ hữu hiệu.

Cho đôi mắt thư giãn

Nhìn liên tự trên màn hình máy tính khiến cho mắt luôn trong trạng thái mệt mỏi. Vậy thì thỉnh thoảng hãy để cho đôi mắt được nghỉ ngơi và thư giãn bằng cách nhìn ra xa.

3 cách giúp bạn hết buồn ngủ trong "nháy mắt"
Sau một thời gian làm việc hãy để cho đôi mắt được thư giãn

Ăn một món ăn nhẹ

Khi lượng đường trong máu giảm thì bạn cũng có xu hướng buồn ngủ. Khi tinh thần cảm thấy mệt mỏi và uể oải hãy cho nó ăn một món ăn nhẹ nào đó như sữa chua, hoa quả, các loại hạt…

Nói chuyện với đồng nghiệp

Việc nói chuyện phiếm với đồng nghiệp vào những lúc cơ thể mệt mỏi, buồn ngủ sẽ giúp cho não bộ có thể hoạt động linh hoạt hơn. Nếu bạn quá buồn ngủ bạn hãy tìm những câu chuyện thú vị để cắt cơn buồn ngủ này. Nó thực sự hữu ích và kích thích tới não bộ rất hiệu quả. Nhiều người thường không biết làm gì để hết buồn ngủ thì có lẽ tám chuyện là một phương pháp hiệu quả nhất.

Bật đèn sáng

Ánh sáng tại nơi làm việc ảnh hưởng rất nhiều tới cơ thể của nhân viên. Với ánh sáng yếu bạn sẽ thường có cảm giác buồn ngủ nhiều hơn. Do vậy, hãy bật đèn sáng để xua tan đi những cơn buồn ngủ, hãy để đèn sáng trắng thay vì đèn vàng bạn nhé.

Giờ thì bạn đã biết làm sao để hết buồn ngủ rồi phải không nào? Chắc chắn bạn sẽ vượt qua cơn buồn ngủ một cách nhanh chóng nếu như áp dụng những phương pháp trên.

Diệu Linh

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Buồn ngủ