Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Lựa chọn loại kem đánh răng dược liệu ngừa sâu răng hiệu quả

Ngày 04/08/2019
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nếu răng miệng không được chăm sóc và vệ sinh đúng cách sẽ dẫn đến các bệnh liên quan. Trong đó việc lựa chọn sản phẩm kem đánh răng cũng có vai trò quan trọng. Nhiều người hiện nay đã và đang tin dùng lựa chọn loại kem đánh răng dược liệu tự nhiên, chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

Trước tiên, chúng ta cùng tìm hiểu cách lựa chọn loại kem đánh răng dược liệu!

1. Hướng dẫn cách lựa chọn loại kem đánh răng dược liệu

Nhìn Vào Hàm Lượng Fluoride

Fluoride là một khoáng chất tự nhiên giúp bảo vệ men răng và chống sâu răng.

Các chuyên gia tin rằng fluoride trong kem đánh răng làm giảm đáng kể sâu răng trong vài thập kỷ qua. Nhiều nghiên cứu xác nhận rằng fluoride là một phương pháp điều trị an toàn và hiệu quả. Do đó, Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ (ADA) và hầu hết các nha sĩ coi fluoride là một thành phần thiết yếu trong kem đánh răng.

Tuy nhiên, một số người không thích fluoride trong kem đánh răng. Trong trường hợp này, chọn loại kem đánh răng dược liệu có thể là một lựa chọn tốt hơn vì nhiều công thức tự nhiên không có fluoride.

Kiểm Tra Khuyến Cáo Của Hội Răng Hàm Mặt

Một số sản phẩm kem đánh răng được khuyên dùng bởi các tổ chức uy tín như hội răng hàm mặt Việt Nam. Điều này có nghĩa là họ đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt của tổ chức này, quy định rằng kem đánh răng phải:

  • Chứa florua
  • Chứa các hoạt chất để cải thiện vệ sinh răng miệng
  • Không có các chất tạo hương vị góp phần gây sâu răng như đường
  • Có bằng chứng khoa học để chứng minh rằng nó an toàn và hiệu quả.

Tìm Hiểu Thành Phần

Hãy tìm hiểu thành phần, công dụng của sản phẩm trước khi mua. Không phải tất cả các loại kem đánh răng đều phù hợp với tất cả mọi người. Ví dụ, một số sản phẩm không phù hợp với trẻ nhỏ.

Các nhà sản xuất nên ghi rõ bất kỳ hương liệu và chất ngọt trên nhãn. Nhận thức được các thành phần cho phép mọi người tránh các hóa chất cụ thể nếu họ nhạy cảm với chúng.

Tìm hiểu thành phần trước khi lựa chọn kem đánh răngKhi mua kem đánh răng bất kì, bạn nên tìm hiểu kĩ thành phần kem đánh răng đó

Thành phần phổ biến bao gồm: Những người bị loét miệng thường xuyên có thể muốn tránh các sản phẩm có chứa SLS, vì một số nghiên cứu cho thấy rằng nó làm tăng nguy cơ loét miệng.

Còn nếu bạn lựa chọn loại kem đánh răng dược liệu thì thành phần chủ yếu đều chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên như đinh hương, tinh dầu bạc hà, tinh dầu quế...

Lựa Chọn Dựa Trên Các Vấn Đề Nha Khoa Cụ Thể

Những người có vấn đề về răng nên chọn kem đánh răng đáp ứng nhu cầu cụ thể của mình. Một số người, ví dụ, có thể yêu cầu kem đánh răng giảm mẫn cảm.

Kem đánh răng giảm mẫn cảm có chứa các hợp chất cụ thể, chẳng hạn như kali nitrat, giúp ngăn chặn các tín hiệu đau từ răng. 

Hiện nay, các chuyên gia nha khoa khuyên rằng, với những người hay gặp các vấn đề về răng miệng, chẳng hạn như nhiệt miệng, viêm lợi, chảy máu chân răng, tụt lợi dẫn đến răng lung lay, ê buốt… thì nên chọn loại kem đánh răng dược liệu là tốt nhất.

Xem Xét Kiểm Soát Cao Răng

Một lớp vi khuẩn, được gọi là mảng bám, hình thành trên răng trước và sau khi đánh răng. Khi mảng bám cứng lại, nó biến thành cao răng. Cao răng rất khó để loại bỏ và có thể góp phần vào bệnh nướu răng.

Vệ sinh răng miệng đúng cách và làm sạch răng thường xuyên có thể ngăn ngừa hình thành cao răng.

Những người đã có cao răng nên gặp nha sĩ. Họ cũng nên xem xét sử dụng kem đánh răng hạn chế cao răng.

2. Một số kem đánh răng dược liệu tiêu biểu hiện nay

Kem đánh răng dược liệu Thái Dương

Nhiều người cho rằng, lựa chọn loại kem đánh răng dược liệu này rất an toàn, giúp bảo vệ, phòng ngừa bệnh về răng miệng tốt hơn kem đánh răng thông thường.

Đúng như cái tên Kem đánh răng dược liệu Thái Dương – kem đánh răng gồm thành phần chính tự nhiên là: Tinh dầu Bạc hà, Tinh dầu Quế, Lược vàng, Hạt cau, Nano bạc.

Kem đánh răng dược liệu Thái Dương ngừa sâu răng hiệu quảKem đánh răng dược liệu Thái Dương rất an toàn, giúp bảo vệ, phòng ngừa bệnh về răng miệng tốt hơn kem đánh răng thông thường

Công Dụng:

  • Giữ răng trắng sáng tự nhiên và không gây mòn răng, giảm mảng bám và vết ố vàng trên răng.
  • Giúp hạn chế các viêm nhiễm liên quan đến răng, lợi (nướu) – nhất là các trường hợp viêm lợi, nhiệt miệng, hôi miệng và răng nhạy cảm.

Đối Tượng:

Những người đang hoặc hay bị nhiệt miệng, viêm lợi, tụt lợi hoặc chảy máu chân răng, răng lung lay, cả sau khi nhổ răng hay lấy cao răng.

Cách Sử Dụng

  • Sử dụng một lượng kem vừa đủ bằng hạt đậu để chải răng.
  • Chải răng mỗi sáng và tối 
  • Trẻ em dưới 6 tuổi: chỉ sử dụng một lượng nhỏ bằng hạt đậu dưới sự hướng dẫn của người lớn.

Kem đánh răng dược liệu Ngọc Châu

Thêm một sự lựa ​​​​​​chọn loại kem đánh răng dược liệu cho chúng ta, đó là kem đánh răng dược liệu Ngọc Châu với thành phần tinh chất dược liệu (Một dược, Đinh hương, Vỏ cau, Cam thảo,…), bổ sung Vitamin và muối.

Kem đánh răng dược liệu Ngọc ChâuKem đánh răng Ngọc Châu giúp làm sạch, ngừa sâu răng, mảng bám răng, giữ răng sáng bóng và không bào mòn men răng.

Công Dụng:

  • Kem đánh răng chứa các dược liệu có tác dụng làm bền thành mạch, hoạt huyết, tăng cường nuôi dưỡng răng, lợi, góp phần chống tụt lợi, chảy máu chân răng, bảo vệ lợi, thanh nhiệt, làm dịu niêm mạc miệng, nhiệt miệng.
  • Làm sạch, ngừa sâu răng, mảng bám răng, giữ răng sáng bóng (không bào mòn men răng).
  • Khử mùi hôi miệng, mùi thức ăn, hành tỏi, hải sản, mùi thuốc lá… giữ hơi thở thơm mát để bạn thoải mái, tự tin khi giao tiếp.

Đối Tượng:

Dùng cho các trường hợp viêm lợi, nhiệt miệng, hôi miệng và răng nhạy cảm.

Hướng dẫn sử dụng:

Ngày đánh răng ít nhất 2 lần.

Kem đánh răng dược liệu Twin Lotus Original – Thái Lan

Ngoài việc lựa chọn kem đánh tăng dược liệu từ Việt Nam, thì Thái Lan cũng là hãng kem đánh răng bạn không nên bỏ qua.

Với thành phần chủ yếu chiết xuất từ cây đinh hương, cây duối nhám, muối khoáng thiên nhiên, Sorbitol, Glycerin, Peppemint Oil,…

Kem đánh răng dược liệu ngừa sâu răng hiệu quả - Twin Lotus OriginalVới thành phần thảo dược tự nhiên kem đánh răng thảo dược thuần khiết Twin Lotus giữ cho răng và nướu luôn chắc khỏe.

Công dụng:

  • Với thành phần thảo dược tự nhiên kem đánh răng thảo dược thuần khiết Twin Lotus giữ cho răng và nướu luôn chắc khỏe.
  • Giúp làm giảm đi những mảng bám ố vàng trên răng do thuốc lá, trà và cà phê gây ra.
  • Loại bỏ chứng hôi miệng, giữ cho hơi thở luôn thơm mát và sạch sẽ.

Nhiều người đang có xu thế chọn kem đánh răng dược liệu thay thế kem đánh răng thông thường, vừa an toàn, vừa ngăn ngừa sâu răng, làm trắng răng, bảo vệ nướu khỏe mạnh và còn làm giảm hôi miệng, nhiệt miệng. Nếu bạn còn băn khoăn về tình trạng răng miệng của mình chưa biết chọn kem đánh răng nào thì hãy tới hệ thống nhà thuốc toàn quốc để được tư vấn và lựa chọn sản phẩm phù hợp nhé.

Thanh Hoa

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm