Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Lưu ý khi bổ sung các vitamin và khoáng chất cần thiết trong quá trình mang thai

Ngày 26/07/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Phụ nữ đang mang thai rất cần có một chế độ ăn uống lành mạnh với đủ chất dinh dưỡng. Theo đó chúng ta cần bổ sung đầy đủ các vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể người mẹ lẫn thai nhi.

Cần bổ sung vitamin cho sản phụ như thế nào là vấn đề được đông đảo chị em quan tâm từ trước giai đoạn thai kỳ. Bổ sung đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu không chỉ giúp chúng ta tăng cường sức đề kháng mà thai nhi cũng có thể phát triển khỏe mạnh, toàn diện hơn.

Hướng dẫn bổ sung các vitamin, khoáng chất cần thiết trong thai kỳ

Vitamin A

Loại vitamin có vai trò rất quan trọng để phát triển thị lực và khả năng miễn dịch của bào thai. Khi thiếu chất này chúng ta có thể đối mặt với nguy cơ nhiễm khuẩn cao hơn, ảnh hưởng thị lực và làm khô mắt. Hàm lượng vitamin A cần thiết cho mẹ bầu là khoảng 600mcg/ngày, nếu lạm dụng quá mức này sẽ dẫn đến các hệ quả không đáng có.

Lưu ý khi bổ sung các vitamin và khoáng chất cần thiết trong quá trình mang thai 1Vitamin A đóng vai trò quan trọng giúp phát triển thị lực và khả năng miễn dịch của bào thai.

Vitamin B1

Phụ nữ mang thai cần bổ sung loại vitamin này bởi nó vô cùng cần thiết với quá trình chuyển hóa glucid, làm giảm tình trạng tê phù trong những tháng mang bầu.

Vitamin B2

Ngoài làm giảm nguy cơ tiền sản giật thì vitamin B2 còn giữ vai trò quan trọng trong quá trình tạo máu, thúc đẩy chiều cao. Bên cạnh đó nó còn hỗ trợ thị giác và hệ thần kinh thai nhi được phát triển tốt nhất. Mỗi ngày các sản phụ nên bổ sung khoảng 1,5mg vitamin B2.

Vitamin C

Vitamin C đóng vai trò vô cùng quan trọng bởi ngoài công dụng làm đẹp thì chúng còn mang đến nhiều ích lợi cho phụ nữ mang thai. Ngoài làm tăng sức đề kháng thì vitamin C còn hỗ trợ tăng hấp thu sắt, giảm nguy cơ thiếu máu ở phụ nữ mang thai. Do đó các sản phụ nên lưu ý bổ sung khoảng 80mg vitamin C/ngày trong giai đoạn thai kỳ.

Vitamin D

Loại vitamin vô cùng cần thiết cho quá trình hấp thụ canxi và phốt pho. Nhất là các mẹ bầu bổ sung vitamin D sẽ giúp trẻ tránh nguy cơ còi xương, suy dinh dưỡng và thai nhi cũng được phát triển khỏa mạnh. Tuy nhiên cần lưu ý rằng mỗi ngày sản phụ chỉ nên sử dụng khoảng 10mcg.

Lưu ý khi bổ sung các vitamin và khoáng chất cần thiết trong quá trình mang thai 2Cơ thể có thể hấp thụ vitamin D từ ánh nắng mặt trời.

Acid Folic (vitamin B9)

Dưỡng chất này đóng vai trò quan trọng trong việc tổng hợp DNA, nếu sản phụ thiếu acid folic sẽ dễ thiếu máu hồng cầu tố hoặc khiến bào thai bị nhẹ cân, nguy cơ khuyết tật ống thần kinh cũng cao hơn. Trong giai đoạn 3 tháng đầu thai kỳ nếu bạn bổ sung đầy đủ acid folic với hàm lượng khoảng 300 - 400 mcg/ngày để phòng ngừa các rối loạn ống thần kinh ở trẻ.

Sắt

Sắt giúp cơ thể tạo hemoglobin giúp mang oxy đến các mô và cơ quan. Nhất là trong giai đoạn thai kỳ mẹ cần gấp đôi lượng máu để nuôi dưỡng bào thai thì vai trò của sắt lại càng quan trọng hơn bao giờ hết. Cả mẹ và bé dễ gặp các biến chứng nguy hiểm như sinh non, bé nhẹ cân... hay thậm chí là tử vong. Do đó mỗi ngày các mẹ cần bổ sung đủ 30mg chất sắt.

Canxi

Ngoài sắt thì canxi cũng là một trong những chất các mẹ cần bổ sung. Bào thai rất cần canxi để hình thành răng và xương, nó cũng là thành phần cần thiết của tim, dây thần kinh, cơ bắp và hormone thai nhi. Theo khuyến cáo của các chuyên gia, mỗi ngày sản phụ cần bổ sung khoảng 1.000 mg canxi.

Lưu ý khi bổ sung các vitamin và khoáng chất cần thiết trong quá trình mang thai 3Bổ sung đủ lượng canxi hằng ngày cho mẹ bầu để bào thai phát triển tốt nhất.

Kẽm

Kẽm có tác dụng hỗ trợ miễn dịch, tăng cảm giác mùi vị và chữa lành vết thương nhanh. Bên cạnh đó còn có các nghiên cứu đã chứng minh vai trò của kẽm trong việc giúp mẹ bầu giảm biến chứng thai kỳ. Thế nên các chị em phụ nữ cần bổ sung đầy đủ lượng kẽm khoảng 11mg/ngày nhé.

Bổ sung dinh dưỡng cho bà bầu hiệu quả với Multivitamin

Nếu bạn lo lắng chế độ ăn uống hằng ngày không đủ đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của sản phụ thì có thể cân nhắc bổ sung thêm bằng các loại thực phẩm chức năng. Trên thị trường hiện nay có khá nhiều sản phẩm dinh dưỡng chuyên biệt cho mẹ bầu, nếu xét đến yếu tố đảm bảo độ an toàn và chuyên biệt thì chúng ta có thể tham khảo viên uống Multivitamin New Nordic. Đây là sản phẩm được nghiên cứu riêng cho phụ nữ mang thai, có kế hoạch sinh con hoặc sau sinh sản.

Trong mỗi viên uống có chứa đủ 13 loại vitamin và 10 khoáng chất cần thiết giúp tăng cường sức khỏe của người mẹ và hỗ trợ sự phát triển của bào thai, từ đó giảm thiểu các rủi ro trong quá trình thai nghén và chuyển dạ. Multivitamin for gravida och ammande là sản phẩm của New Nordic từ Thụy Điển, sử dụng dược liệu thuần tự nhiên và đã có gần 30 năm hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.

Lưu ý khi bổ sung các vitamin và khoáng chất cần thiết trong quá trình mang thai 3Viên uống Multivitamin New Nordic là thực phẩm chuyên biệt giúp mẹ bầu có chế độ dinh dưỡng khoa học.

Dinh dưỡng trong quá trình mang thai chính là tiền đề để bé sinh ra có cơ thể khỏe mạnh và phát triển nhanh. Bên cạnh chế độ ăn uống, bổ sung vitamin cần thiết thì phụ nữ có thai cũng cần tránh các loại thực phẩm kích thích, không làm việc quá sức và giữ tinh thần luôn thoải mái hết sức có thể.

Thụy Anh

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm