Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Lưu ý khi tập luyện duy trì dáng vóc ở nữ

Ngày 23/01/2022
Kích thước chữ

Để duy trì được một vóc dáng đẹp thì việc thường xuyên tập luyện các bài tập thể dục buổi sáng. Lưu ý những điều dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu được thân hình thon gọn, khỏe mạnh với vóc dáng đẹp như ý.

Tập thể dục là biện pháp nhanh nhất để chị em có thể duy trì và cải thiện vóc dáng. Tuy nhiên, tập luyện không đúng cách không những không đạt được hiệu quả, mà còn làm dáng vóc bạn trở nên mất cân đối. Vậy nên dưới đây là một vài lưu ý quan trọng khi tập luyện các bài tập thể dục vào buổi sáng giúp duy trì dáng vóc ở nữ giới.

Tập thể dục buổi sáng đều đặn sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu được thân hình thon gọn, khỏe mạnh Thời gian tập lý tưởng sẽ giúp  bạn nhanh chóng sở hữu được thân hình thon gọn, khỏe mạnh

Thời gian tập

Nên tập thể dục trong bao lâu và khi nào là thời điểm lý tưởng để bắt đầu tập thể dục buổi sáng?

Một số người có thói quen dậy bất cứ khi nào họ muốn tập thể dục mà không có thời gian cụ thể. Nghiên cứu cho thấy rằng bạn nên bắt đầu tập thể dục trước 6 giờ sáng để giải phóng năng lượng cho cơ thể một cách tốt nhất.

Tùy theo hình thức tập luyện mà có thời gian tập luyện khác nhau, trung bình từ 30 đến 45 phút. Thời gian tập không nên quá dài vì dễ mất sức, tăng khả năng căng cơ, mệt mỏi, chán ăn và các chấn thương khác.

Chế độ ăn uống

Sau một đêm ngủ dài, bạn sẽ cảm thấy đói và cơ thể cần nhiều năng lượng hơn, vì vậy không nên tập khi bụng đói.

Buổi sáng trước khi tập thể dục, hãy uống một cốc nước ấm pha chút mật ong hoặc một ly sinh tố không đường, sữa tách béo, sữa hạnh nhân… những loại đồ uống này sẽ không làm bạn bị quá no mà còn giúp bạn có tâm lý thoải mái hơn khi tập luyện, không bị cảm giác đói cồn cào khó chịu.

Đồ uống cần tránh

Tuyệt đối tránh xa đồ uống có cồn, có ga, cà phê hay đồ uống có tính kích thích vì đây là những loại đồ uống không tốt cho hệ tiêu hóa và hệ thần kinh của bạn.

Ngoài ra, chất tạo ngọt và chất ức chế thần kinh có thể khiến bạn mệt mỏi hơn và chúng cũng có thể gây ảnh hưởng xấu đến sự hình thành bó cơ nếu bạn tập luyện. Nếu bạn có thói quen uống cà phê buổi sáng, bạn nên gạt nó sang một trong khi tập luyện nhé.

Khởi động kỹ càng trước khi tập luyện

Điều quan trọng là bạn phải khởi động kỹ càng trước tập thể dục và không chỉ riêng vào buổi tập buổi sáng. Khởi động kỹ sẽ làm ấm cơ thể một cách hoàn hảo, giúp các cơ vận động linh hoạt, hạn chế tối đa những chấn thương có thể xảy ra. Ngoài ra, sau khi khởi động tốt sẽ dễ dàng bắt kịp bài tập và không bị mất sức nhanh chóng.

Khởi động kỹ sẽ làm ấm cơ thể một cách hoàn hảo, giúp các cơ vận động linh hoạt, hạn chế tối đa những chấn thương có thể xảy ra Khởi động kỹ sẽ hạn chế tối đa những chấn thương có thể xảy ra

Lựa chọn các bài tập thể dục buổi sáng vừa với thể lực

Khi tập thể dục buổi sáng bạn có thể tập tại nhà, cũng có thể đến các phòng tập để lấy lại vóc dáng. Bạn có thể tập thể dục bằng tay không, hoặc sử dụng máy chạy bộ, xe đạp tập và các thiết bị, dụng cụ bổ trợ để tập thể dục.

Bạn nên lựa chọn những phương pháp tập luyện nhẹ nhàng, phù hợp với sức khỏe của bản thân, tránh tập thể dục quá sức sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, phản tác dụng.

Lựa chọn trang phục thoải mái, thoáng mát

Trang bị cho mình những bộ quần áo vừa vặn, thoải mái sẽ giúp bạn tập luyện rất hiệu quả. Nếu tập thể dục vào buổi sáng mùa hè, bạn có thể mặc quần đùi, áo ngắn tay hoặc áo ba lỗ.

Mặc quần thể thao dài và áo khoác ngoài khi tập thể dục buổi sáng mùa đông để giữ ấm cho cơ thể. Ngoài ra, bạn nên sắm cho mình một đôi giày vừa chân, thoải mái để phục vụ quá trình luyện tập thể thao tốt nhất.

Ngủ đủ 8 tiếng trước khi tập thể dục buổi sáng

Có thể dậy sớm để tập thể dục là một điều rất đáng khen ngợi, với điều kiện bạn phải ngủ trước đó 8 tiếng.

Thiếu ngủ, rối loạn giấc ngủ có thể gây ra những thay đổi trong chức năng nội tiết tố, khiến bạn đói hơn bình thường. Nghiên cứu cho thấy nếu bạn ngủ ít hơn 80 phút vào đêm hôm trước, các hormone leptin và ghrelin chịu trách nhiệm kích thích cảm giác đói sẽ hoạt động mạnh hơn, vì vậy bạn có thể ăn nhiều calo hơn mỗi bữa so với bình thường khoảng 550 calo.

Bạn cần ngủ giấc trước khi tập thể dục buổi sáng để bài tập phát huy tối đa hiệu quả Bạn cần ngủ giấc trước khi tập thể dục buổi sáng để bài tập phát huy tối đa hiệu quả

Giấc ngủ của mỗi người sẽ khác nhau, nhưng đều cần tuân thủ theo một nguyên tắc, đó là nếu tập thể dục buộc bạn phải thức dậy sớm hơn bình thường một giờ, hãy đi ngủ sớm hơn một tiếng vào đêm hôm trước.

Uống đủ nước khi tập thể dục buổi sáng

Uống một cốc nước trước khi tập luyện. Đây là một trong những bí mật bạn cần biết về những gì nên ăn trước và sau khi tập thể dục. Hãy nhớ rằng nước tiểu sau khi tập thể dục phải có màu vàng nhạt chứ không phải vàng đậm.

Một khi bạn đến phòng tập thể dục, hãy đảm bảo rằng bạn uống nước đầu tiên và thường xuyên và khi cảm thấy khát, bạn hãy bổ sung nước cho cơ thể ngay nhé.

Trên đây là một vài lưu ý khi tập luyện duy trì dáng vóc ở nữ giới vào buổi sáng. Việc tập thể dục buổi sáng sẽ đem lại kết quả tuyệt vời nếu bạn kiên trì luyện tập đúng cách. Mong qua những lưu ý trên sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả luyện tập tốt nhất. Chúc các bạn thành công trong việc tập luyện duy trì dáng vóc nhé.

Thuý Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Chí Chương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội - chuyên môn Dược lâm sàng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.