Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Lý do khiến vùng da ở gót chân bị khô và nứt nẻ là gì?

Ngày 28/07/2022
Kích thước chữ

Vì sao vùng da ở gót chân bị khô và nứt nẻ? Đây có phải là dấu hiệu cảnh báo của bệnh lý nào không? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

Chắc hẳn không ít lần vùng da ở gót chân của chúng ta bị khô ráp và nứt nẻ. Có phải bạn cho rằng nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do cơ thể thiếu nước, hoặc da bị thiếu độ ẩm? Thế nhưng, bên cạnh những nguyên nhân này, trong một số trường hợp, lý do khiến góc chân bị nứt còn xuất phát từ nhiều yếu tố khác.

Lý do vùng da ở gót chân bị khô ráp, nứt nẻ

Thừa cân béo phì

Nguyên nhân đầu tiên làm cho da ở gót chân bị nứt xuất phát từ việc cơ thể thừa cân béo phì. Như chúng ta đã biết, bàn chân là bộ phận chịu đựng mọi sự ép và trọng lượng của cơ thể. Bởi thế, nếu cân nặng càng cao thì sẽ càng tạo nhiều áp lực cho đôi bàn chân, nhất là vị trí gót chân. Lúc này, bàn chân của bạn cần phải mở rộng diện tích ra hơn để đảm bảo việc nâng đỡ toàn bộ cơ thể. Đây là nguyên nhân khiến cho gót chân bị nứt ra.

Lý do khiến vùng da ở gót chân bị khô và nứt nẻ là gì 1 Trọng lượng cơ thể nặng nề gây áp lực lớn cho đôi chân, từ đó dễ khiến cho gót chân bị nứt nẻ.

Để khắc phục tình trạng nứt gót chân do béo phì, bạn nên giảm cân, hoặc giữ cân nặng của cơ thể ổn định. Việc giữ cân nặng phù hợp với vóc dáng cơ thể không chỉ giúp giảm nứt nẻ gót chân, mà còn mang đến nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe của bản thân.

Cơ thể bị thiếu hụt vitamin

Gót chân bị khô ráp, nứt nẻ nhiều có thể là dấu hiệu cảnh báo cơ thể của bạn đang bị thiếu vitamin. Chúng ta biết rằng, các loại vitamin A, vitamin B, vitamin E, vitamin C,... đều có nhiều công dụng tốt cho làn da. Vì vậy, khi cơ thể thiếu hụt các vitamin này, làn da sẽ mất cân bằng độ ẩm, dễ bị khô và bong tróc hơn. Không chỉ gót chân bị nứt nẻ, mà ở các vùng da khác của cơ thể cũng dễ sần sùi, thô ráp.

Cách trị nứt gót chân trong trường hợp này là bạn nên thiết lập lại khẩu phần ăn uống hàng ngày, tăng cường thêm thực phẩm giàu vitamin, chất xơ.

Gót chân dễ nứt nẻ khi đứng lâu

Đứng ở một tư thế trong một khoảng thời gian dài và liên tục nhiều ngày cũng là lý do khiến gót chân nứt nẻ. Khi bạn đứng quá lâu, nhất là đứng trên mặt phẳng cứng, sàn gỗ sẽ vô tình tạo một áp lực lớn cho gót chân. Giống như trường hợp thừa cân, bàn chân lúc bấy giờ cũng cần giãn nở để mở rộng diện tích. Chưa kể đến, thói quen đứng quá lâu còn có thể khiến bạn bị suy giãn tĩnh mạch.

Lý do khiến vùng da ở gót chân bị khô và nứt nẻ là gì 2 Nguyên nhân gót chân nứt nẻ cũng có thể xuất phát từ tư thế đứng quá lâu trong thời gian dài.

Để tránh vùng da ở gót chân nứt và khô, bạn chú ý đừng đứng quá lâu trong thời gian dài. Trong trường hợp công việc bắt buộc đứng nhiều, bạn nên thực hiện một số bài tập đơn giản giữa giờ trong lúc làm việc, nhằm giảm áp lực cho đôi bàn chân.

Thói quen tắm nước nóng thường xuyên

Nhiều người có sở thích tắm bằng nước nóng mỗi ngày. Họ nghĩ rằng hơi ấm từ nước nóng sẽ giúp thư giãn tốt. Tuy nhiên, thói quen này lại vô tình khiến cho làn da của bạn bị khô và bong tróc, đặc biệt là phần gót chân. Khi tắm nước nóng sẽ dễ làm trôi mất lớp dầu tự nhiên trên bề mặt da. Làn da sẽ trở nên khô sần, thô ráp dần. Bên cạnh đó, một số thành phần trong xà phòng hoặc sữa tắm cũng có thể phá hủy lớp màng bảo vệ da tự nhiên, gây ra tình trạng nứt nẻ, bong tróc ở gót chân và các vị trí khác trên cơ thể.

Vì thế, bạn không nên tắm nước nóng hoặc thời gian tắm quá lâu. Bạn chỉ nên tắm nước ấm, thời gian tắm lý tưởng chỉ gói gọn từ 15 phút đến 30 phút. Sau khi tắm xong, bạn cần lau khô da và thoa kem dưỡng ẩm toàn thân, đặc biệt là gót chân để tránh nứt nẻ.

Sử dụng Fixderma Foot Cream - Giải pháp chống nứt nẻ gót chân

Tuy rằng gót chân nứt nẻ không ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, nhưng tình trạng này tiến triển nặng có thể khiến bạn bị đau nhức khi thời tiết lạnh, hanh khô. Vì thế, làm mềm da gót chân, ngăn ngừa nứt nẻ là việc làm cần thiết. Kem Fixderma Foot Cream sẽ là "trợ thủ" đắc lực của bạn trong trường hợp này.

Lý do khiến vùng da ở gót chân bị khô và nứt nẻ là gì 3 Kem Fixderma Foot Cream giúp làm mềm da vùng gót chân, giảm tình trạng thô ráp và nứt nẻ.

Kem Fixderma Foot Cream có thành phần hoạt chất bao gồm Acid Lactic, Cyclopentasiloxane, Urea, Paraffinum Liquidum. Trong đó, Acid Lactic có công dụng loại bỏ da chết và tan sừng hóa, thúc đẩy tái tạo da mới mềm mại và mịn màng hơn. Các hoạt chất như Cyclopentasiloxane, Urea, Paraffinum Liquidum có khả năng giữ ẩm tốt, đồng thời còn xây dựng một "hàng rào" mỏng ngăn cho da không bị mất nước và giảm tác hại của các yếu tố từ môi trường.

Trên đây là những lý do khiến vùng da ở gót chân bị khô ráp và nứt nẻ. Mong rằng từ các nội dung hữu ích mà chúng tôi cung cấp trong bài, bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức hơn trong việc chăm sóc cơ thể, đặc biệt là dưỡng da toàn thân. Bảo vệ gót chân không bị nứt nẻ không chỉ đảm bảo thẩm mỹ cho đôi chân, mà còn phòng tránh các bệnh da liễu.

Bảo Vân

Nguồn: Hellobacsi

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin