Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Mách bạn 6 cách sử dụng bã cà phê làm đẹp tại nhà an toàn

Ngày 03/02/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Với hợp chất caffeine và các dưỡng chất khác, bã cà phê thường được sử dụng để tẩy tế bào chết, làm đẹp da. Trong bài viết này, nhà thuốc Long Châu sẽ mách bạn 6 cách sử dụng bã cà phê làm đẹp tại nhà hiệu quả nhất. Xem ngay!

Phần lớn bã cà phê thường bị người dùng bỏ đi sau bước pha chế. Ít ai biết rằng bã cà phê được ứng dụng trong công cuộc làm đẹp của các chị em phụ nữ. Dưới đây là cách sử dụng bã cà phê làm đẹp hiệu quả, không phải ai cũng biết. Mời bạn cùng đón đọc tại đây.

Giới thiệu bã cà phê là gì?

Phần bột cà phê (xay nhuyễn từ hạt thô) sau khi lọc lấy đi nước cốt cà phê thì bã cà phê là phần xác còn sót lại. Thông thường, bã cà phê có màu đen hoặc nâu đen và thường được bỏ đi bởi đa số mọi người nghĩ rằng chúng không có công năng gì.

Tuy nhiên, thực tế bã cà phê cho nhiều tác dụng vượt trội trong đời sống, điển hình nhất là trong làm đẹp.

Mách bạn 6 cách sử dụng bã cà phê làm đẹp tại nhà an toàn 1 Bã cà phê là phần xác còn lại sau khi đã chắt lấy nước cốt

6 cách sử dụng bã cà phê làm đẹp

Giảm quầng thâm quanh mắt

Vùng da xung quanh mắt là một trong những vị trí đầu tiên bạn có thể nhận thấy các dấu hiệu lão hóa của cơ thể. Trong bã cà phê có chứa caffeine và chất chống oxy hóa giúp chống lại gốc tự do, góp phần ngăn chặn quá trình lão hoá da. 

Chỉ cần cần kết hợp một ít bã cà phê tươi với dầu ô liu, một vài giọt nước rồi thoa lên vùng bên dưới mắt. Sau 5-10 phút bạn rửa lại với nước sạch, lặp lại thường xuyên sẽ giúp giảm sự xuất hiện của quầng thâm.

Tẩy tế bào chết cho môi

Bên cạnh khả năng tẩy tế bào chết cho da mặt và body, bã cà phê còn là nguyên liệu tẩy tế bào chết vật lý quen thuộc cho đôi môi của bạn. Hoà bã cà phê với mật ong theo tỉ lệ 1:1, thêm một ít dầu ô liu vào trộn đều công thức này sẽ giúp làm sạch da chết an toàn, dịu nhẹ cho bạn nhanh chóng có đôi môi mềm mại, tươi tắn.

Bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời

Chất caffeine có trong bã cà phê được biết đến với đặc tính chống oxy hóa mạnh, là sự lựa chọn hoàn hảo bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Mách bạn 6 cách sử dụng bã cà phê làm đẹp tại nhà an toàn 2 Bã cà phê chứa nhiều dưỡng chất giúp tăng sức đề kháng cho da

Dùng bã cà phê làm đẹp, tăng sức khỏe da

Đừng vội vứt bã cà phê đi, bởi bã cà phê cung cấp nhiều dưỡng chất thiết yếu giúp làm sức khỏe tổng thể của làn da, kích thích sản sinh collagen.

Xem thêm: Cách làm trắng da mặt bằng bã cà phê hiệu quả

Xoá nếp nhăn và giảm bọng mắt

Bọng mắt, nếp nhăn là điều khiến nhiều chị em trông già hơn tuổi rất nhiều. Nguyên nhân chính có thể là do thiếu ngủ, thiếu chất hoặc quá trình chăm sóc da không đủ kỹ. Mẹo hay dùng bã cà phê làm đẹp cho bạn trong trường hợp này là hoà bã cà phê với dầu dừa, nước để tạo hỗn hợp đặc sệt thoa ngay vùng quanh mắt. Sau 10 phút để khô thì rửa sạch mặt với nước. Cách làm này không chỉ giúp giảm thâm mắt, mà còn giúp hạn chế các nếp da phần da xung quanh. 

Tẩy tế bào chết cho mặt, body

Cách sử dụng bã cà phê để tẩy da chết toàn thân cũng khá đơn giản. Bạn chỉ cần trộn bã cà phê với một chút nước hoặc dầu dừa rồi chà chúng trực tiếp lên mặt và cơ thể. Các hạt thô trong bã cà phê sẽ giúp lấy đi bụi bẩn, tế bào chết trên da. 

Mách bạn 6 cách sử dụng bã cà phê làm đẹp tại nhà an toàn 3 Sử dụng bã cà phê lấy đi bụi bẩn, tế bào chết cho da

Một số câu hỏi thường gặp khi làm đẹp bằng bã cà phê

Bã cà phê để được bao lâu?

Không có câu trả lời chính xác về việc bã cà phê có thể bảo quản được bao lâu. Bởi nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố từ điều kiện thời tiết cho đến cách bảo quản của mỗi người. Thông thường, trong môi trường thuận lợi, bã cà phê có thể để được trong vòng 2 tháng. 

Có nên dùng bã cà phê bị mốc hay không?

Bã cà phê để lâu ngày dễ bị mốc và chua. Tốt nhất là sau khi phát hiện bạn nên loại bỏ ngay không nên dùng để tránh gây ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Cách bảo quản bã cà phê? 

Cho phần bã vào túi zip/hộp kín rồi bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh. Trong trường hợp không có  tủ lạnh, bạn có thể phơi khô bã cà phê rồi cho vào lọ thủy tinh bảo quản, đặt ở nơi thoáng mát, tránh ẩm ướt.

Mách bạn 6 cách sử dụng bã cà phê làm đẹp tại nhà an toàn 4 Có thể bảo quản bã cà phê trong hủ thuỷ tinh sau khi đã phơi khô

Ngoài những tác dụng của bã cà phê với sức khỏe thì bã cà phê cũng đem lại nhiều công dụng làm đẹp mà chẳng tốn nhiều thời gian và chi phí. Hãy tận dụng nguồn nguyên liệu có sẵn này để làm đẹp cho bản thân và mọi người xung quanh nhé. Hi vọng các cách sử dụng bã cà phê làm đẹp bên trên sẽ hữu ích với bạn.

Tìm hiểu thêm:

Ly Huỳnh

Nguồn tham khảo: laodong.vn

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm