Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Mách bạn 6 nguyên nhân tụt huyết áp phổ biến nhất

Ngày 11/01/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bệnh tụt huyết áp có thể gây ra biến chứng nguy hiểm. Do đó, để tự bảo vệ sức khỏe của mình, việc tìm hiểu nguyên nhân tụt huyết áp là rất quan trọng. Bệnh

Bệnh tụt huyết áp có thể gây ra biến chứng nguy hiểm. Do đó, để tự bảo vệ sức khỏe của mình, việc tìm hiểu nguyên nhân tụt huyết áp là rất quan trọng.

Bệnh huyết áp thấp thường gây ra những biến chứng nguy hiểm cho người bệnh, đặc biệt nguy hiểm nhất trong trường hợp huyết áp tụt đột ngột. Vậy nên, việc tìm hiểu nguyên nhân tụt huyết áp là điều bạn nên làm, nhằm tránh các rủi ro ảnh hưởng xấu đến sức khỏe trong tương lai.

Mất nước là nguyên nhân tụt huyết áp nghiêm trọng

Mách bạn 6 nguyên nhân tụt huyết áp phổ biến nhất 1
Mất nước quá nhiều là nguyên nhân tụt huyết áp, làm cho bạn mệt mỏi, chóng mặt, buồn nôn….

Đây là một trong những vấn đề mà chúng ta đối mặt hàng ngày. Nguyên nhân của mất nước có thể là do nôn ói, tiêu chảy kéo dài hay do tập luyện, ra nhiều mồ hôi và sốc nhiệt. Nếu không bổ sung lượng nước kịp thời có thể dẫn tới tình trạng tụt huyết áp với các triệu chứng như hoa mắt, chóng mặt hoặc ngất xỉu.

Mang thai

Nhiều phụ nữ có thai có thể bị huyết áp thấp trong vài tuần đầu của thai kỳ. Nguyên nhân là do hàm lượng hormon progesterone cao trong máu, làm giãn mạch máu dẫn đến hạ huyết áp. Dù đây là hiện tượng thường thấy trong thai kỳ nhưng tốt hơn là chị em nên kiểm soát càng chặt càng tốt nhằm phòng tránh các biến chứng.

Các vấn đề về nội tiết

Các vấn đề về nội tiết như suy giảm chức năng tuyến giáp, bệnh ở tuyến cận giáp, tuyến thượng thận suy yếu, hạ đường huyết và bệnh tiểu đường,… đều có thể gây tụt huyết áp. Theo các chuyên gia, sở dĩ chứng hạ huyết áp xảy ra khi mắc các vấn đề về nội tiết là vì một số biến chứng xuất hiện trong quá trình sản xuất hormone tuyến nội tiết.

Thuốc men

Mách bạn 6 nguyên nhân tụt huyết áp phổ biến nhất 2
Một số loại thuốc dùng quá liều có thể gây ra tụt huyết áp

Các loại thuốc làm hạ huyết áp bao gồm: thuốc giảm đau, thuốc chống trầm cảm và các loại thuốc dùng để điều trị bệnh tim,…. Dùng quá liều thuốc tăng huyết áp như thuốc lợi tiểu cũng làm huyết áp của bạn giảm xuống dưới mức bình thường dẫn đến huyết áp thấp.

Một số bệnh khác

Các bệnh lâm sàng gây ra hiện tượng tụt huyết áp bao gồm suy tim, thiếu máu (do thiếu vitamin B12), nhịp tim bất thường, rối loạn gan và sốc phản vệ. Trong một số trường hợp, nhiễm trùng huyết nặng (như nhiễm khuẩn huyết) và mở rộng hoặc giãn mạch máu có thể dẫn đến hạ huyết áp.

Các nguyên nhân khác

Mách bạn 6 nguyên nhân tụt huyết áp phổ biến nhất 3
Mất máu quá nhiều, đột quỵ, nhiệt độ cơ thể thay đổi đột ngột cũng là những nguyên nhân phổ biến gây tụt huyết áp

Bạn có thể bị giảm huyết áp bất ngờ do đột quỵ, thay đổi nhiệt độ cơ thể đột ngột (nhiệt độ cơ thể xuống thấp hoặc cao đột ngột). Mất máu quá nhiều cũng là nguyên nhân quan trọng gây tụt huyết áp.

Về mặt y khoa, huyết áp thấp thường được coi là nguy hiểm nếu nó xuất hiện các triệu chứng như chóng mặt, buồn nôn, ngất xỉu, chóng mặt. Bạn cũng không nên chủ quan hiện tượng huyết áp thấp kèm theo mồ hôi lạnh. Khi gặp những trường hợp như vậy, bạn nên đến bệnh viện để được chữa trị kịp thời.

Hường

Nguồn: Thehealthsite

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm