Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Mách bạn 7 cách giảm đau lưng nhanh nhất tại nhà

Ngày 12/07/2020
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Có rất nhiều cách để giảm thiểu các cơn đau lưng tại nhà. Tuy nhiên, qua trải nghiệm thực tế thì 7 cách dưới đây được nhiều người đánh giá cao về tính hiệu quả và tác dụng nhanh chóng nhất. Bạn nên áp dụng ngay để không còn bị cơn đau nhức hành hạ nữa nhé.

Đau lưng là triệu chứng thường gặp của nhiều bệnh lý hiện nay. Các cơn đau xuất hiện âm ỉ hoặc dồn dập gây ra phiền toái không nhỏ cho cuộc sống người bệnh. Để giảm thiểu nhanh nhất đau lưng bạn có thể tự thực hiện tại nhà theo 7 cách hướng dẫn sau đây.

7 cách giảm đau lưng tại nhà nhanh chóng

Chườm nóng hoặc chườm lạnh

Khi bị đau lưng bạn hãy thử chườm nóng hoặc chườm lạnh. Cách này giúp giảm đau rất hiệu quả với các trường hợp chấn thương, căng cơ hoặc đau lưng đột ngột. Thời gian chườm nên trong khoảng 20 phút. Bạn hãy bọc túi nước bằng khăn bông sạch và đặt lên vị trí đau. Ban đầu cảm giác tê hoặc nóng ran xuất hiện nhưng dần dần tình trạng đau nhức sẽ nhẹ hẳn và biến mất nhanh chóng đấy.

Tập yoga giúp cải thiện triệu chứng đau lưng

Tâm lý người bệnh khi bị đau lưng thường rất lười vận động và tập thể dục. Tuy nhiên, ít ai biết rằng chỉ cần tập yoga đều đặn bạn sẽ giảm hoàn toàn các cơn đau nhức khó chịu.

Ngoài ra, yoga còn giúp cơ thể dẻo dai hơn, cải thiện sức khỏe và tăng sự linh hoạt cho các khớp xương. 

Tập Yoga giúp giảm đau lưng hiệu quảTập Yoga giúp giảm đau lưng hiệu quả

Yoga cũng là bộ môn được khuyến khích nên tập với người bệnh viêm khớp dạng thấp, đau lưng hoặc bị đau cơ xơ hóa. Bằng cách giải phóng các chất giảm đau tự nhiên (endorphin) và thúc đẩy trạng thái thư giãn người bệnh sẽ thấy cải thiện hẳn tình trạng đau nhức.

Nếu không có nhiều thời gian tập yoga bạn cũng có thể đi bộ nhẹ nhàng để khớp xương hoạt động thuần thục hơn nhé.

Massage nhẹ nhàng để giảm đau lưng

Massage là cách giảm đau lưng rất nhanh chóng. Tuy nhiên, bạn cần phải massage đúng kỹ thuật để phát huy hiệu quả cách thức này. Trước tiên hãy giữ lưng thẳng đứng sau đó đẩy thẳng tay trái nhằm dồn hết lực vào vị trí đau nhức. Tiếp đến lấy tay phải xoa bóp nhẹ nhàng lên vùng bị đau. Thực hiện trong khoảng 30 phút, thay đổi luân phiên tay cho đến khi các cơ được thư giãn hoàn toàn. 

Massage đúng kỹ thuật sẽ giúp mau đỡ đau lưngMassage đúng kỹ thuật sẽ giúp mau đỡ đau lưng

Ngoài những cách thức trên bạn có thể áp dụng các bài thuốc chữa đau lưng nhanh chóng tại nhà sau đây.

Chữa đau lưng nhanh nhất bằng ngải cứu

Để chữa đau lưng với ngải cứu bạn cần chuẩn bị nguyên liệu như sau:

Ngải cứu khoảng 500g, muối hạt vừa đủ.

Cách làm: Đầu tiên bạn mang ngải cứu đi rửa sạch, để thật ráo nước rồi trộn với muối hạt. Tiếp đến cho lên chảo rang nóng và bọc vào lớp vải sạch. Sau đó đem chườm lên vị trí đau lưng. Một lúc sau bạn sẽ thấy cơn đau giảm đi đáng kể đấy.

Bạn có thể áp dụng bài thuốc giảm đau lưng với ngải cứuBạn có thể áp dụng bài thuốc giảm đau lưng với ngải cứu

Trị đau lưng hiệu nghiệm bằng gừng tươi

Gừng vốn được biết đến là bài thuốc chữa trị bách bệnh, trong đó có cả bệnh đau thắt lưng và bệnh lý xương khớp.

Cách chữa đau lưng bằng gừng khá đơn giản. Bạn chỉ cần lấy một vài củ gừng to đem đi rửa sạch, rồi giã nát cho vào rượu trắng ngâm khoảng 1 tuần. Khi bị đau lưng thì hãy lấy rượu gừng ra xoa bóp vừa giúp giảm đau, lại vừa an thần trị mất ngủ rất hiệu nghiệm đấy.

Xoa bóp bằng rượu gừng là cách giảm đau lưng tại nhà nhanh chóngXoa bóp bằng rượu gừng là cách giảm đau lưng tại nhà nhanh chóng

Giảm đau lưng tại nhà với cây đinh lăng

Thay vì sử dụng thuốc giảm đau chỉ có tác dụng nhất thời, bạn có thể áp dụng phương pháp dân gian với cây đinh lăng để điều trị triệt để những cơn đau nhức lưng.

Cách làm đó là lấy lá cây rửa sạch, giã nát rồi đắp lên vùng bị đau nhức, thực hiện ngày khoảng 1-2 lần, cảm giác đau lưng sẽ dần dần biến mất.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đun thân và cành cây đinh lăng với nước để uống trong khoảng 10-15 ngày. Mỗi lần sắc chỉ lấy 2-3 chén nước, kiên trì như vậy cho đến khi hết hẳn đau lưng.

Chữa đau lưng với lá lốt

Lá lốt cũng là thần dược trong chữa trị rất nhiều bệnh, đặc biệt là đau lưng. Tuy nhiên, cách thực hiện với lá lốt vốn công phu hơn, đòi hỏi người bệnh thực sự kiên trì, không bỏ dở giữa chừng.

Lá lốt giúp trị đau lưng rất hiệu nghiệmLá lốt giúp trị đau lưng rất hiệu nghiệm

Cụ thể, hãy lấy 30g lá lốt cùng 30g rễ cây vòi voi, 30g cỏ xước và 30g bưởi bung rửa thật sạch rồi thái nhỏ. Sau đó đem đi sao vàng. Mỗi lần sử dụng chỉ lấy một ít đem ra sắc cùng 500ml nước cho đến lúc cạn còn ⅓ thì tắt bếp. Chia đều uống 2 lần mỗi ngày. Thực hiện đều đặn bệnh đau lưng không những thuyên giảm nhanh chóng mà còn có khả năng được chữa khỏi hoàn toàn.

Lưu ý để không bị cơn đau lưng hoành hành

Bệnh đau lưng vẫn có thể tái bị lại nếu không chú ý trong sinh hoạt hàng ngày. Để ngăn chặn tuyệt đối nguy cơ đau lưng trở lại, bạn hãy lưu ý những điều sau:

Luôn duy trì tư thế ngồi đúng

Tư thế ngồi đúng chính là ngồi thẳng lưng, hai vai thả lỏng nhẹ nhàng. Có thể đặt thêm một chiếc gối giữa thắt lưng để tránh mỏi do ngồi nhiều. Hai chân chạm sàn và vuông góc với mặt đất.

Bên cạnh đó, sau khoảng 45 phút-1 tiếng làm việc bạn nên dành thời gian nghỉ ngơi, đi lại 5 phút. Mục đích giúp mắt và các cơ thư giãn. Tránh ngồi quá lâu sẽ tăng áp lực lên khu vực lưng và mông gây ra các triệu chứng đau nhức khó chịu.

Tư thế ngủ đúng cách

Nên nằm nghiêng kẹp thêm một chiếc gối ở giữa hai đầu gối nhằm giúp cố định cột sống ở tư thế tự nhiên và giảm áp lực cho lưng. Nếu muốn trở tư thế nằm ngửa thì bạn hãy để chiếc gối ở mặt sau đầu gối giúp cột sống không bị cong vẹo trong suốt quá trình ngủ nhé.

Mang giày phù hợp khi đi ra ngoài

Ngoài ra, khi đi mua giày hãy chọn đúng size và kiểu dáng phù hợp với chân của mình. Tránh việc mang giày quá to hoặc quá nhỏ sẽ khiến mất đi sự liên kết của cơ thể, gây ra tình trạng đau nhức lưng, chân và vùng cổ nhé.

Nga

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm