Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Mách bạn các cách chống nắng tự nhiên an toàn và hiệu quả cho làn da

Ngày 21/04/2022
Kích thước chữ

Tia UV luôn xuất hiện quanh năm, đặc biệt là vào mùa hè thì các tia UV càng trở nên độc hại, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến làn da nếu bạn không có biện pháp bảo vệ thích hợp. Vì vậy việc bôi kem chống nắng là vô cùng quan trọng để bảo vệ làn da khỏi những tác động xấu của mùa hè.

Chống nắng là điều vô cùng quan trọng mà ai cũng cần phải làm để bảo vệ làn da của mình. Tuy nhiên, bên cạnh việc dùng kem chống nắng thì những nguyên liệu thiên nhiên cũng có công dụng bảo vệ làn da trước yếu tố độc hại của tia UV. Hãy cùng nhà thuốc Long Châu tìm hiểu về những cách chống nắng tự nhiên qua bài viết dưới đây nhé. 

Những cách chống nắng cho làn da từ nguyên liệu tự nhiên

Cà chua

Thành phần lycopene và các vitamin A, C, E có trong cà chua có tác dụng chống oxy hóa, làm đẹp da, giảm sạm da và bảo vệ da khỏi ảnh hưởng của tia cực tím. Bạn có thể chế biến cà chua dưới nhiều dạng như nước ép, rau sống, salad,...

Trà xanh

Trà xanh có tác dụng dưỡng ẩm cho da, có tính chống oxy hóa cực mạnh, hỗ trợ làm đẹp da và giúp da trở nên trắng sáng hơn. Việc dùng trà xanh liên tục và thường xuyên sẽ thiết lập một hàng rào bảo vệ cho làn da của bạn khỏi những yếu tố tác hại từ tia cực tím.

Mách bạn các cách chống nắng tự nhiên an toàn và hiệu quả cho làn da 1

Trà xanh có công dụng làm trắng da và ngăn ngừa da lão hóa

Rong biển

Thành phần Fucoxanthin có trong rong biển có tác dụng chống nắng và bảo vệ hiệu quả cho làn da khi ra ngoài đường. Đặc biệt đối với tình trạng da bị bỏng nắng, đỏ rát khi đi ngoài nắng trong thời gian lâu thì rong biển hoàn toàn có thể cải thiện hiện tượng này rất hiệu quả.

Cà rốt

Cà rốt là một loại thực phẩm giàu vitamin E giúp ngăn ngừa tia nắng làm cháy làn da bạn. Ngoài ra, chất beta – caroten có trong cà rốt có tác dụng bảo vệ cơ thể dưới tác động của ánh nắng mặt trời và hạn chế xảy ra dị ứng do tia UV gây ra, ví dụ như ban đỏ. 

Lựu đỏ

Nếu các nàng muốn bảo vệ làn da của mình trước sự độc hại của tia UV thì hãy bổ sung ngay lựu đỏ vào trong thực đơn ăn uống hàng ngày của mình nhé. Kem chống nắng sẽ phát huy thêm 20% công dụng nếu bạn sử dụng kết hợp với quả lựu đỏ mỗi ngày. Ngoài ra, lựu đỏ còn là thực phẩm giàu chất oxy hoá và axit ellagic nhằm bảo vệ da bạn khỏi tia UV độc hại.

Mách bạn các cách chống nắng tự nhiên an toàn và hiệu quả cho làn da 2

Lựu đỏ kết hợp với kem chống nắng sẽ tăng khả năng bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời

Dưa leo

Trong dưa leo có chứa nhiều dưỡng chất, vitamin A và acid folic,… đều là những thành phần giúp da bạn tăng cường độ chắc khỏe trước tác hại của ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, dưa leo có 90% thành phần bên trong là nước, có công dụng cung cấp nước và tạo độ ẩm cho da trong thời tiết nắng nóng, hanh khô. 

Sáp ong

Sáp ong kết hợp cùng với một ít dầu ôliu khi được nấu lên sẽ cho ra một hỗn hợp loại kem chống nắng chăm sóc da mặt tự nhiên với chỉ số chống nắng khoảng 20 SPF và có thể dùng được cho toàn body.

Nha đam

Trong nha đam chứa chất gel có tác dụng dưỡng ẩm đồng thời chống nắng cho làn da. Có thể sử dụng kết hợp với dầu dừa là đã được một sản phẩm chống nắng hoàn toàn hiệu quả. Nếu như nhà bạn không có sẵn dầu dừa, bạn có thể sử dụng các loại dầu thực vật khác như dầu bơ, ô liu hoặc dầu argan nhé.

Mách bạn các cách chống nắng tự nhiên an toàn và hiệu quả cho làn da 3

Chất gel có trong nha đam vừa có công dụng dưỡng ẩm da vừa chống nắng hiệu quả cho da

Dầu dừa

Dầu dừa từ xa xưa đã nổi tiếng với công dụng làm sạch da sâu, dưỡng ẩm và ngăn ngừa quá trình oxy hoá. Nhờ có vitamin E, dầu dừa có thể chống nắng vượt trội nhờ có khả năng ngăn chặn sự hấp thụ của tia UV đối với làn da. 

Mặc dù có thể không hiệu quả bằng những sản phẩm chống nắng hoá học hay vật lý nhưng dầu dừa sản phẩm tự nhiên, không chứa thành phần hoá học và hoàn toàn phù hợp với những người có làn da nhạy cảm, dễ bị kích ứng. 

Hỗn hợp dầu dừa và mướp đắng

Bên cạnh việc kết hợp dầu dừa với vitamin E hoặc nha đam thì mướp đắng cũng là một đối tượng lý tưởng với công dụng chống nắng tuyệt vời. Tuy mướp đắng có rất nhiều công dụng cho sức khoẻ, nhưng không phải ai cũng có thể chịu đựng được vị đắng vốn có của loại thực phẩm này. 

Hỗn hợp cà chua và mật ong

Cà chua được biết là một món ăn bổ dưỡng, giàu vitamin và chứa nhiều loại khoáng chất khác nhau giúp làm đẹp da. Đối với những cô nàng mong muốn có được một cách chống nắng tự nhiên, tiết kiệm và hiệu quả thì sự kết hợp giữa cà chua và mật ong là sự lựa chọn hoàn hảo cho làn da cần được bảo vệ của bạn.

Mách bạn các cách chống nắng tự nhiên an toàn và hiệu quả cho làn da 4

Mặt nạ hỗn hợp cà chua và mật ong giúp da trắng sáng và có độ đàn hồi cao

Trong cà chua và mật ong đều chứa thành phần chống oxy hóa, giúp da có độ đàn hồi cao, dưỡng trắng da và còn có khả năng chống lại các tia cực tím rất hiệu quả. Nếu như bạn không có sẵn mật ong ở nhà thì cũng không cần quá lo lắng nhé vì chỉ cần một quả cà chua thôi cũng đủ để cứu rỗi cho làn da đang cần chăm sóc của bạn. 

Vậy là nhà thuốc long Châu đã chia sẻ cho các nàng các cách chống nắng tự nhiên vừa an toàn và hiệu quả ngay tại nhà. Chỉ từ những nguyên liệu có nguồn gốc tự nhiên vừa dễ tìm kiếm vừa tiện lại, cách thực hiện lại vô cùng đơn giản ngay tại nhà thì ngại gì mà không sử dụng phải không nào. Mong rằng bạn đọc sẽ tìm được những sản phẩm phù hợp với làn da của mình để da luôn được trắng sáng và mịn màng nhé.

Tạ Quỳnh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Hồng Nhung

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp đại học Khoa Dược. Có kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực Dược phẩm, tư vấn thuốc và thực phẩm chức năng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin