Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Mách bạn cách điều trị và phòng tránh bệnh thoái hóa khớp

Ngày 14/04/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Thoái hóa khớp là một dạng phổ biến của viêm khớp thường xảy ra đối với những người cao tuổi. Nếu không được phát hiện, chữa trị kịp thời có thể dẫn đến tàn phế suốt đời. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ mách bạn một số cách điều trị và phòng tránh căn bệnh này nhé. 

Hiện tượng thoái hóa khớp xảy ra khi xuất hiện những tổn thương về sụn khớp và xương dưới sụn dẫn đến tình trạng đau nhức và giảm khả năng hoạt động của các khớp. Loại bệnh này chủ yếu xuất hiện ở những người cao tuổi và người thường xuyên lao động nặng nhọc. Bài viết dưới đây của nhà thuốc Long Châu sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin về cách điều trị cũng như cách phòng tránh bệnh thoái hóa khớp.

Thoái hóa khớp là gì?

Mách bạn cách điều trị và phòng tránh bệnh thoái hóa khớp 1 Thoái hóa khớp làm giảm chức năng và hoạt động các khớp

Thoái hóa khớp là tình trạng tổn thương sụn và các mô xung quanh khớp trong khi đó sụn khớp là lớp đệm bao phủ về mặt xương, có chức năng bảo vệ và giảm ma sát như một “bộ giảm sốc” khớp. Theo thống kê, thoái hóa ở các khớp là loại bệnh thường gặp trong hơn 100 loại bệnh về xương khớp. Tình trạng này ảnh hưởng đến hoạt động sinh hoạt và làm việc của rất nhiều người khi mắc bệnh, chủ yếu thường gặp đó là người cao tuổi và người thường xuyên phải làm việc nặng. 

Cách phòng tránh bệnh thoái hóa khớp

Mách bạn cách điều trị và phòng tránh bệnh thoái hóa khớp 3 Thường xuyên rèn luyện cơ thể giúp phòng tránh bệnh thoái hóa khớp

Sau đây là một số biện pháp phòng tránh bệnh thoái hóa khớp:

Kiểm soát trọng lượng

Việc kiểm soát trọng lượng hợp lý sẽ giúp bạn có thể ngăn ngừa sự phát triển của bệnh thoái hóa khớp. Do vậy, nếu bạn đang ở mức cân nặng hợp lý thì nên duy trì điều đó nhưng nếu bạn thừa cân, giảm cân sẽ là phương pháp tốt nhất để phòng ngừa thoái hóa khớp. Theo dữ liệu của các chuyên gia trên thế giới, những người thừa cân béo phì đặc biệt là phụ nữ có nguy cơ mắc bệnh cao gấp 4 lần so với người bình thường, đối với nam giới là 5 lần. Giảm trọng lượng cơ thể hợp lý sẽ giảm bớt căng thẳng cho các khớp chi dưới đặc biệt là khớp gối, hông.

Rèn luyện sức khỏe 

Rèn luyện sức khỏe với các bài tập thể dục khoa học phù hợp sẽ giúp chúng ta cải thiện tình trạng sức khỏe, nâng cao sự linh hoạt và dẻo dai cho các khớp xương. Tuy nhiên để tránh việc bạn luyện tập sai tư thế, sai động tác và chấn thương không đáng có, bạn nên luyện tập với người hướng dẫn và có cường độ tập hợp lý. 

Các cách điều trị thoái hóa khớp

Dưới đây là một số cách điều trị về bệnh thoái hóa khớp:

Tập thể dục 

Tập thể dục là một phương pháp điều trị quan trọng và hiệu quả cho những người mắc bệnh thoái hóa khớp. Trong đó được khuyến nghị các bài tập về các hoạt động giúp tăng cường cơ bắp và cải thiện thể lực. Nhiều người cho rằng việc tập luyện thể dục thể thao sẽ ảnh hưởng đến các khớp xương khiến bệnh càng nặng thêm và tăng nguy cơ cứng khớp. Tuy nhiên, tập thể dục thường xuyên có thể giúp bạn vận động tăng cường cơ bắp và sức mạnh của các khớp xương giúp cải thiện bệnh và giảm các triệu chứng. Quá trình rèn luyện nên làm theo chỉ định, kế hoạch của bác sĩ để giúp bạn tránh tập sai làm ảnh hưởng xấu đến các khớp.

Giảm cân

Thừa cân hoặc béo phì có thể sẽ làm cho tình trạng thoái hóa khớp trở nên nghiêm trọng hơn. Để biết mình có bị thừa cân hay không, bạn nên sử dụng các công cụ tính toán hoặc tìm đến các cơ sở y tế thăm khám. Nếu bạn gặp tình trạng thừa cân, béo phì, bạn nên cố gắng giảm cân nặng phù hợp bằng các tập luyện cơ thể hoặc có chế độ ăn uống lành mạnh hơn. 

Thiết bị hỗ trợ

Thoái hóa khớp, thấp khớp xảy ra khi xuất hiện tổn thương sụn khớp gây ra các vấn đề trong việc hoạt động khó khăn giữa các khớp ảnh hưởng đến các công việc hằng ngày của bệnh nhân. Hiện nay, người ta đã nghiên cứu tạo ra một số thiết bị có thể giúp ích trong việc điều trị giúp cải thiện triệu chứng của căn bệnh này.

Đối với những bệnh nhân có tình trạng thoái hóa khớp ở chi dưới như hông, đầu gối, bàn chân.., các chuyên gia sẽ đề xuất những đôi giày chuyên dụng cho bạn. Loại giày chuyên dụng này có phần đế giảm sốc giúp giảm bớt áp lực lên các khớp, lớp lót giày có thể giúp phân tán trọng lượng cơ thể đồng đều. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng một số thiết bị hỗ trợ để đi bộ như gậy, nạng. 

Sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh thoái hóa khớp

Mách bạn cách điều trị và phòng tránh bệnh thoái hóa khớp 2 Viên uống bổ khớp Vitatree Glucosamine hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp

Viên uống bổ khớp Vitatree Glucosamine 1500 Plus Shark Cartilage 100V là sản phẩm hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp và duy trì có xuất xứ thương hiệu từ Úc.

Cách dùng:

Uống 1 viên mỗi ngày sau bữa ăn hoặc theo chỉ dẫn của chuyên gia y tế.

Đối tượng sử dụng:

Vitatree Glucosamine 1500 Plus thích hợp sử dụng cho người trưởng thành.

Đặc biệt, trong thành phần của sản phẩm có chứa chủ yếu là Glucosamine và bột sụn vi cá mập (Shark Cartilage) - những chất có lợi cho sụn khớp, khi chúng hoạt động cùng nhau sẽ có tác dụng duy trì chức năng và sự linh hoạt cho các khớp xương. Các sản phẩm từ thương hiệu Vitatree hầu hết chiết xuất tự nhiên nên hoàn toàn không chứa lactose, các hóa chất bảo quản, đảm bảo an toàn tuyệt đối. Do vậy, sản phẩm vô cùng phù hợp cho những người đang điều trị về các bệnh về xương khớp, những người gầy, còi xương, suy dinh dưỡng,… 

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về bệnh thoái hóa khớp, cách phòng tránh và cách điều trị căn bệnh này. Hy vọng những điều mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

Minh Thúy

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm