Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Mách bạn những tiêu chuẩn lựa chọn sữa tắm gội an toàn cho trẻ nhỏ

Ngày 01/04/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Các thiên thần nhỏ chào đời là sự hạnh phúc vô bờ bến của bậc làm cha mẹ. Nhưng đi theo đó là nỗi lo lắng nên cần phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cần thiết. Cùng bài viết dưới đây khám phá những tiêu chuẩn lựa chọn sữa tắm gội an toàn cho trẻ nhỏ nhé!

Với làn da mỏng manh và cực kỳ nhạy cảm, việc chú ý lựa chọn loại sữa tắm gội phù hợp cho làn da của các bé là một vấn đề vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, rất nhiều mẹ vẫn hoang mang không biết lựa chọn làm sao cho đúng.

Sự quan trọng của việc lựa chọn sữa tắm gội an toàn cho trẻ nhỏ

Làn da của các bé rất mỏng, nhạy cảm và không ổn định như da người lớn, đặc biệt là trẻ sơ sinh. Vì vậy, việc cẩn trọng trong các khâu chăm sóc cho da của trẻ là cực kỳ quan trọng. 

Bố mẹ nên quan tâm đến các yếu tố môi trường xung quanh bên cạnh việc lựa chọn kĩ càng các sản phẩm như khăn, quần áo, dầu gội và đặc biệt là sữa tắm. Bởi sữa tắm là một trong các sản phẩm tiếp xúc trực tiếp hàng ngày với làn da của bé. Thế nên, việc các mẹ lựa chọn được loại sữa tắm gội phù hợp cho con là điều rất cần thiết.

Những tiêu chuẩn lựa chọn sữa tắm gội cho trẻ nhỏ

Sau đây là một số tiêu chuẩn lựa chọn sữa tắm gội cho trẻ mà bố mẹ nên lưu ý:

  • Bạn nên ưu tiên lựa chọn những loại sữa tắm gội có chiết xuất từ tự nhiên hoặc có thành phần lành tính, an toàn như lactoserum hay axit lactic,... Bên cạnh đó, sản phẩm phải có quy trình sản xuất được đảm bảo, ít hay không chứa hóa chất.
  • Sữa tắm gội cho các bé cũng nên được lựa chọn từ các thương hiệu uy tín, có kiểm định của hiệp hội y tế nhằm đặt sự an toàn của các bé lên hàng đầu.
  • Không nên cho bé sử dụng những sản phẩm được lựa chọn theo cảm tính của bố mẹ, chẳng hạn như dựa trên hương thơm hay bao bì sản phẩm. Một vài trường hợp các bé sẽ bị kích ứng bởi hương thơm không thích hợp với làn da.
  • Trước khi sử dụng một sản phẩm sữa tắm gội cho bé, các mẹ cũng nên kiểm tra xem bao bì, niêm phong có còn nguyên vẹn hay không hay kiểm tra hạn sử dụng và tem chống giả. Tuyệt đối không mua các sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng trên thị trường.
  • Sữa tắm gội cho trẻ nên có các chất dưỡng ẩm tự nhiên. Bởi làn da của bé rất mau khô do giữ nước kém. 
  • Không nên dùng sữa tắm gội của người lớn cho các bé. Bố mẹ không được có suy nghĩ rằng bản thân dùng sản phẩm không gây dị ứng da thì các bé cũng vậy. Các sản phẩm người lớn sử dụng thường có các thành phần hóa học không mấy an toàn cho làn da của các bé.
Mách bạn những tiêu chuẩn lựa chọn sữa tắm gội an toàn cho trẻ nhỏ 1Không nên dùng sữa tắm gội của người lớn cho các bé

Chú ý thành phần paraben có trong sữa tắm gội của trẻ nhỏ

Paraben được biết là một hóa chất có khả năng bảo quản và kéo dài quãng thời gian sử dụng sản phẩm. Paraben là một trong các thành phần thường thấy trong hóa và mỹ phẩm. Vậy paraben trong mỹ phẩm có hại không? Có rất nhiều dẫn chất paraben và không phải tất cả đều gây ảnh hưởng tiêu cực đến làn da. Thế nhưng, với làn da mỏng manh của trẻ nhỏ thì hầu hết các dạng chất paraben đều không tốt. Trường hợp xấu có thể ảnh hưởng hoặc gây ra tình trạng kích ứng da ở trẻ.

Chính vì vậy, các mẹ nên đặc biệt lưu ý không chọn sản phẩm sữa tắm gội có chứa paraben để sử dụng cho con nhỏ. 

Thực tế rằng hiện nay có rất nhiều nghiên cứu chỉ ra thành phần paraben có khả năng làm rối loạn sự cân bằng nội tiết tố. Ngoài ra, hoạt chất này còn có thể gây viêm biểu bì da, tăng khả năng dị ứng nếu sử dụng ở nồng độ cao. Vậy nên, việc làm cần thiết chính là hạn chế tối thiểu nồng độ paraben có trong sản phẩm sử dụng.

Mách bạn những tiêu chuẩn lựa chọn sữa tắm gội an toàn cho trẻ nhỏ 2Các mẹ nên đặc biệt lưu ý không chọn sản phẩm sữa tắm gội có chứa paraben cho trẻ nhỏ

Gợi ý sản phẩm tắm gội lành tính và an toàn với làn da bé

Sữa tắm gội Lactacyd Baby Body & Hair Wash Gentle Care đến từ thương hiệu uy tín của nước Pháp cùng với công thức riêng dành cho các thiên thần nhỏ. Sản phẩm với bảng thành phần có nguồn gốc hoàn toàn tự nhiên giúp tăng cường và củng cố hàng rào bảo vệ da cho các bé. Bên cạnh đó, Lactacyd Baby Gentle Care còn giúp da của các bé không bị mất nước, dễ khô hay gây kích ứng. Từ đó có thể giảm tình trạng hăm kẽ hay rôm sảy ở trẻ em hiệu quả.

Sữa tắm gội Lactacyd Baby Body & Hair Wash Gentle Care đã được kiểm chứng và cam kết không chứa các thành phần parabens, phthalates gây kích ứng. Đây là một trong các sản phẩm tắm gội rất an toàn và hoàn toàn dịu nhẹ để sử dụng hàng ngày cho các thiên thần nhỏ của bạn. Ngoài ra, Lactacyd Baby Body & Hair Wash Gentle Care còn sở hữu thành phần axit lactic - một chất có khả năng kháng khuẩn nhẹ nhàng cho làn da của các bé, giúp phòng ngừa các căn bệnh do vi khuẩn nguyên phát hay khả năng bị tình trạng bội nhiễm.

Vì những ưu điểm nổi bật trên, các mẹ có thể yên tâm sử dụng sữa tắm gội Lactacyd Baby Body & Hair Wash Gentle Care. Chắc chắn sản phẩm sẽ phù hợp cho làn da nhạy cảm của các bé.

Mách bạn những tiêu chuẩn lựa chọn sữa tắm gội an toàn cho trẻ nhỏ 3Sữa tắm gội hàng ngày Lactacyd Baby Body & Hair Wash Gentle Care

Một trong những tiêu chuẩn lựa chọn sữa tắm gội an toàn cho trẻ nhỏ là phụ huynh nên ưu tiên các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên. Đây là một trong những điều cần thiết để bảo vệ làn da mỏng manh của các bé mẹ nhé!

Khánh Vy

Nguồn tham khảo: vinmec.com

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm