Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Mách chị em cách giảm mỡ mặt hiệu quả bất ngờ

Ngày 16/10/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Giảm cân nói chung luôn là thách thức không dễ vượt qua đối với nhiều chị em, đặc biệt là mục tiêu giảm cân tại vùng cụ thể nào đó trên cơ thể, bao gồm mỡ thừa ở mặt. Bài viết sau đây sẽ giúp chị em “bỏ túi” những cách giảm mỡ mặt hiệu quả mà đến cả chị em cũng không thể ngờ.

Để cách giảm mỡ mặt đạt được kết quả đòi hỏi chị em phải kiên trì thực hiện những thay đổi lâu dài kết hợp cả chế độ ăn uống lẫn lối sống. Ngay cả khi đã áp dụng cách giảm mỡ mặt thành công, chị em cũng cần tuân thủ những biện pháp chăm sóc để ngăn ngừa tăng mỡ trở lại.

Nguyên nhân mặt béo, mỡ mặt

Chị em bị béo mặt, mỡ mặt do nhiều nguyên nhân, trong đó có những nguyên nhân tiêu biểu sau đây:

Nguyên nhân mỡ mặt Stress, thay đổi nội tiết tố,... là những nguyên nhân góp phần gây béo mặt.

Do lối sống

Những người thường xuyên duy trì thói quen không khoa học, ít vận động, cũng như có chế độ ăn uống thiếu lành mạnh (thu nạp nhiều thực phẩm chế biến sẵn, chứa nhiều dầu mỡ,...) rất dễ đối mặt với nguy cơ mặt và cằm sẽ có nhiều chất béo bám xung quanh.

Do bệnh lý

Bên cạnh lối sống, việc mặt có nhiều mỡ còn là kết quả của việc giữ nước và viêm do một số bệnh lý gây ra.

Ăn quá mặn

Bạn có biết nếu ăn thức ăn quá mặn cũng là một trong những nguyên nhân khiến mặt bị to ra, sưng lên do muối là thành phần có khả năng giữ nước. Các nhà khoa học còn khuyến cáo người bình thường không nên ăn quá nhiều muối vì nếu duy trì thói quen ăn mặn cho dù bạn tiêu thụ bao nhiêu calo thì vẫn có thể khiến bạn bị béo phì, không kiểm soát được cân nặng.

Do cấu trúc của hàm

Cơ địa một số người khi có cấu trúc xương hàm to nên dù cơ thể có ốm thì mặt họ vẫn sẽ tròn và thậm chí có nọng. Xương hàm chính là yếu tố quyết định khuôn mặt của một người nhìn mỏng hay dày. 

Giữ nước trên mặt

Các thức uống đồ có cồn, thiếu ngủ, stress, thay đổi nội tiết tố,... cũng góp phần là những nguyên nhân khiến mặt giữ nước, gây mỡ mặt.

Cách giảm mỡ mặt nhanh chóng, hiệu quả

Có nhiều cách giảm mỡ mặt chị em có thể tham khảo áp dụng tại nhà. Tuy nhiên, điều quan trọng là chị em cần phải kiên trì thực hiện thì mới đạt được kết quả mong muốn.

Thực hiện các bài tập mặt

Một trong những cách giảm mỡ mặt đó là thực hiện các bài tập cho khuôn mặt, giúp làm thon gọn khuôn mặt, chống lão hóa da. Bởi nghiên cứu cho thấy, chỉ cần chị em siêng năng tập thể dục cho mặt và thực hiện đúng cách sẽ có tác dụng làm săn chắc cơ mặt hơn rất nhiều.

Cách giảm mỡ mặt: thực hiện các bài tập mặt Một trong những cách giảm mỡ mặt đó là thực hiện các bài tập cho khuôn mặt, giúp làm thon gọn khuôn mặt,...

Chị em có thể áp dụng bài tập phồng má lên, sau đó đẩy không khí từ bên này sang bên kia; hoặc động tác chu môi về các bên. Đều đặn thực hiện các bài tập cơ mặt hai lần mỗi ngày, chị em sẽ thấy cải thiện sự thon gọn cho khuôn mặt rất bất ngờ.

Tập cardio hoặc thể dục nhịp điệu

Các bài tập cardio hoặc thể dục nhịp điệu là những cách giảm mỡ mặt hiệu quả, giúp giảm chất béo cũng như làm thon gọn cơ thể và khuôn mặt. Các bài tập này có tác dụng tăng nhịp tim, đốt cháy chất béo. Mỗi ngày chỉ cần dành ra ít nhất 20–40 phút để tập các bài tập tăng hoạt động tim mạch đều rất tốt.

Uống nhiều nước hơn

Chúng ta đều biết nước rất quan trọng với sức khỏe tổng thể lẫn làn da. Do vậy, cách giảm mỡ mặt có thể áp dụng ngay tại nhà là bạn hãy uống nhiều nước. Tác dụng của nước là đẩy nhanh quá trình trao đổi chất trong một thời gian ngắn, giúp lượng calo dư thừa được đốt cháy nhiều và hiệu quả hơn.

Hạn chế thức uống có cồn

Tránh rượu bia, cách chất kích thích là một trong những cách giảm mỡ mặt hiệu quả. Các thức uống chứa cồn sẽ góp phần làm tăng cân, bao gồm mỡ mặt. Ngoài ra, đồ uống có cồn còn làm giảm mức độ leptin - hormone thúc đẩy cảm giác no nên làm bạn hấp thụ nhiều thức ăn hơn lượng cần thiết.

Cách giảm mỡ mặt: hạn chế thức uống có cồn Tránh rượu bia, cách chất kích thích là một trong những cách giảm mỡ mặt hiệu quả.

Cắt giảm lượng carbs tinh chế

Chế độ ăn uống khoa học góp phần rất lớn trong việc giúp chị em làm giảm mỡ mặt hiệu quả. Hãy chú ý cắt giảm lượng carbs tinh chế trong khẩu phần ăn vì carbs có thể làm tăng lượng đường trong máu, dẫn đến ăn quá nhiều và tích tụ chất béo.

Thực phẩm nào chứa carbs tinh chế cần cắt giảm? Đó chính là bánh quy, bánh mì,... Vì vậy, thay vì ăn bánh mì, bánh quy, bạn nên chuyển sang ngũ cốc nguyên hạt để có thể giúp tăng hiệu quả giảm béo trên khuôn mặt.

Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc là một trong những bí quyết giữ gìn sức khỏe, chăm sóc sắc đẹp. Hẳn chị em cũng sẽ bất ngờ nếu biết đây cũng là một cách giúp giảm cân không chỉ ở gương mặt, mà còn ở toàn bộ cơ thể. 

Cách giảm mỡ mặt: ngủ đủ giấc Khi thiếu ngủ, nồng độ hormone căng thẳng là cortisol sẽ tăng lên, gây thèm ăn, nhanh đói,... làm tăng cân, béo mặt.

Khi thiếu ngủ, nồng độ hormone căng thẳng là cortisol sẽ tăng lên, gây thèm ăn, nhanh đói,... làm tăng cân. Vì vậy, nếu muốn giảm mỡ mặt, hãy ngủ đủ giấc có thể nhé.

Theo dõi lượng natri bạn hấp thụ

Nguồn natri chính trong chế độ ăn của hầu hết mọi người là muối ăn có chứa trong nhiều thực phẩm đã qua chế biến. 

Thừa hay thiếu natri cũng đều dẫn đến sự mất cân bằng; đặc biệt, nếu thừa natri trong cơ thể sẽ dẫn đến bọng mắt hay tệ hơn là sưng tấy trên khuôn mặt.

Ăn nhiều chất xơ

Chất xơ có nguồn gốc thực vật, có tác dụng hỗ trợ giảm béo cho cơ thể, bao gồm béo mặt. Chất xơ sau khi vào cơ thể sẽ di chuyển từ từ qua đường tiêu hóa nên bạn cảm giác no lâu, từ đó cũng giảm cảm giác thèm ăn.

Cách giảm mỡ mặt: ăn nhiều chất xơ Để cách giảm mỡ mặt đạt được kết quả đòi hỏi chị em phải cải thiện chế độ ăn uống lẫn lối sống.

Rau, hạt, các loại đậu,... đều chứa nhiều chất xơ, hãy xây dựng cho mình chế độ ăn từ 25–38 gam chất xơ mỗi ngày để giảm cân mặt một cách hiệu quả.

Trên đây là những bí quyết giúp chị em cách giảm mỡ mặt hiệu quả, an toàn. Giảm cân nói chung luôn là thách thức không dễ vượt qua đối với nhiều chị em, đặc biệt là mục tiêu giảm cân tại vùng cụ thể nào đó trên cơ thể, bao gồm mỡ thừa ở mặt. Hãy dành thời gian chăm sóc, làm đẹp bản thân mỗi ngày, siêng tập thể dục, có chế độ ăn uống khoa học, có lối sống lành mạnh, bạn sẽ thấy cuộc sống thật tươi đẹp và đầy những bất ngờ thú vị. 

Như Quỳnh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm