Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Mách mẹ cách nấu súp gà ngon như ngoài hàng làm bé thích mê 

Ngày 15/12/2022
Kích thước chữ

Súp gà bổ dưỡng, thơm ngon được nhiều bé rất yêu thích và được sử dụng nhiều trong các bữa tiệc như một món khai vị. Mời bạn tham khảo cách nấu súp gà đơn giản sau đây nhé! 

Súp gà là món ăn bổ dưỡng có nhiều tác dụng tuyệt vời với cơ thể như cung cấp năng lượng và dưỡng chất. Ngoài ra vào mùa lạnh, ăn súp gà còn có tác dụng làm ấm cơ thể, giúp cơ thể tỉnh táo và tràn đầy sức sống. Sau đây là cách nấu súp gà thơm ngon cùng các nguyên liệu rau, củ, quả chuẩn vị không bị tách nước.

Bí quyết chọn nguyên liệu nấu súp gà

Bí quyết chọn thịt gà ngon: Bạn nên chọn phần gà tươi ngon, săn chắc có màu sáng. Ngoài ra bạn có thể kiểm tra độ đàn hồi bằng cách dùng ngón tay ấn nhẹ vào bề mặt thịt nếu thấy chắc không nhão là được. Gà để nấu súp thì chọn gà ta hay gà công nghiệp đều được. 

Bí quyết chọn nấm: Lựa chọn nấm có màu vàng hoặc trắng khi nấu sẽ thơm hơn, chân nấm hương phải dài, tán phải rộng và dễ dàng quan sát bằng mắt thường. 

Bí quyết chọn ngô và cà rốt: Tốt nhất là nên mua loại còn tươi ngon và được trồng bằng phương pháp hữu cơ càng tốt. Phần ngô nên chọn ngô ngọt thay vì ngô nếp vì sẽ cho ra bát súp có màu đẹp hơn. Ngoài ra ngô ngọt cũng sẽ có mùi vị thơm ngậy và ngọt tự nhiên hơn so với ngô nếp. 

Mách mẹ cách nấu súp gà ngon như ngoài hàng bé thích mê 1

Gà để nấu súp chọn loại tươi ngon, không bệnh và gà ri hay gà công nghiệp đều ngon 

3 cách nấu súp gà thơm ngon hấp dẫn

Cách nấu súp gà cà rốt

Nguyên liệu gồm có: 400g thịt gà, 120g bí ngòi, 120g hành tây, 120g hành lá, 120g cần tây, 60g ớt chuông, 120g đậu que, 50g đậu trắng, dầu ăn, 3 tép tỏi, 1 muỗng cà phê, 2 quả cà chua, 2 muỗng bột năng,… 

Các bước thực hiện: 

  • Bước 1: Đổ nước lạnh vào ngập gà, sau đó đun trên lửa nhỏ, thêm chút muối vào và thường xuyên hớt bọt. Sau khi gà chín thì vớt ra để nguội và xé nhỏ. 
  • Bước 2: Ớt chuông, đậu que, bí ngòi, hành tây đem cắt hạt lựu. Hành đem cắt nhỏ, cần tây rửa sạch và tước bớt xơ đem cắt nhỏ. Bạn tiến hành bắc một nồi lớn lên bếp, cho dầu ăn vào và cho ớt chuông, hành tây, cần tây, bí ngòi vào xào sơ qua. 
  • Bước 3: Tiến hành đảo các nguyên liệu khoảng 8 - 10 phút rồi giảm lửa và thêm tỏi băm vào đun khoảng 1 phút cho thơm. Cuối cùng cho nước luộc gà vào, đun sôi và cho gà vảo. Bạn điều chỉnh lửa lớn lên, thêm cà chua, đậu que, đậu trắng vào nấu cùng và hạ bớt lửa. Đun hỗn hợp thêm khoảng 10 phút nữa rồi nêm muối cho vừa ăn. Khi nước sôi thì từ từ cho bột năng đã hoà với nước lạnh để khuấy đều tay. Khi súp đã sệt vào thì tắt bếp. 
  • Bước 4: Múc súp ra bát để cho cả nhà thưởng thức khi còn nóng. 

Mách mẹ cách nấu súp gà ngon như ngoài hàng bé thích mê 2

Cách nấu súp gà ngon với cà rốt là không nên thái quá nhỏ cà rốt sẽ nát 

Cách nấu súp gà ngô và nấm hương 

Nguyên liệu gồm có: 300g thịt gà, 4 cái nấm hương, 1 trái ngô ngọt, 1 lòng trắng trứng, 2 muỗng canh bột năng, nửa muỗng cà phê, 2 muỗng hạt nêm, nửa muỗng tiêu, 5g ngò gai, 1 củ hành tím,… 

Các bước nấu súp gà ngô, nấm hương:

  • Bước 1: Cho gà đã làm sạch vào nồi, đổ nước ngập và thêm chút muối vào luộc gà. Trong khi luộc thường xuyên hớt bọt. Sau khi gà đã chín thì vớt ra, xé nhỏ và nước để riêng, thịt gà để riêng. 
  • Bước 2: Nấm hương bạn đem ngâm, rửa sạch và thái sợi. Ngô ngọt thì rửa sạch và gọt lấy hạt bỏ lõi. Hành tím băm nhỏ và ngò gai đem cắt khúc tầm 0,3 cm. 
  • Bước 3: Đun nóng 1 muỗng dầu mè, cho hành tím vào phi thơm, cho ngô, cho nấm và thịt gà vào xào, nêm gia vị vừa ăn. 
  • Bước 4: Khi thịt gà đã săn lại thì chế thêm nước luộc vào. Khi nồi sôi lại vừa khuấy súp vừa cho lòng trắng trứng vào từ từ. Tiếp tục đun thêm 3 phút và cho bột năng vào đến khi đạt được độ sánh, mịn như ý. Cuối cùng nêm nếm các gia vị lại một lần nữa sao cho vừa ăn rồi tắt bếp. 
  • Bước 5: Hãy múc súp ra bát, rắc ngò lên và bắt đầu thưởng thức khi còn nóng.

Mách mẹ cách nấu súp gà ngon như ngoài hàng bé thích mê 3

Đun lửa nhỏ khi nấu súp gà để tránh bén nồi, khê nồi 

Cách nấu súp gà ngô và trứng 

Nguyên liệu nấu súp: 100g lườn gà, nửa chén bắp ngọt, nửa muỗng bột nghệ, nửa muỗng dầu mè, nửa muỗng muối, 1 muỗng tiêu, 2 lòng trắng trứng, nửa chén bột bắp, 1 cây hành tây, 5g ngò rí,…

Các bước nấu súp gà trứng:

  • Bước 1: Ức gà thái thật nhỏ đem ướp cùng tinh bột bắp, nước và dầu hào. 
  • Bước 2: Băm nhuyễn nửa chén bắp hạt rồi cho bột nghệ vào và bắc lên bếp đun. Khi sôi thì hạ lửa, đun thêm 10 phút. Cuối cùng cho bắp nguyên hạt vào tăng lửa lên, cho ức gà vào khuấy đều tay để gà không bị vón. 
  • Bước 3: Cho hỗn hợp tinh bột bắp trộn với nước, khuấy đều tay để súp đặc sệt không bị vón. 
  • Bước 4: Cho lòng trắng trứng vào, khuấy nhanh tay.
  • Bước 5: Cho súp ra tô và bắt đầu thưởng thức khi còn nóng. 

Súp gà nên ăn kèm món gì?

Súp gà ngoài được các mẹ bỉm chọn làm món ăn dặm cho bé yêu còn được dùng trong các bữa tiệc với vai trò là một món ăn khai vị. Trong súp gà đã có sử dụng đầy đủ các nguyên liệu và gia vị giúp bổ sung dưỡng chất cho cơ thể khỏe mạnh.

Vì vậy món súp gà có thể ăn không hoặc chấm với bánh mì và phồng tôm đều rất ngon. Mọi đối tượng đều thích ăn súp gà tuy nhiên bà bầu và trẻ nhỏ lại đặc biệt ưa thích món ăn này nhiều hơn. Tuỳ theo đối tượng sử dụng để có cách kết hợp phù hợp nhất nhé! 

Mách mẹ cách nấu súp gà ngon như ngoài hàng bé thích mê 4

Súp gà có thể ăn không hoặc ăn cùng bánh mì, phồng tôm,... 

Lưu ý về cách nấu súp gà thơm ngon

Để có món súp gà ngon chuẩn vị, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Đối với thịt gà nên chọn phần ức hoặc đùi gà vì đây là những phần nhiều thịt lại giàu dinh dưỡng. 
  • Khi luộc gà để làm súp nên mở vung và thường xuyên vớt bọt để nước dùng trong và ngon hơn. 
  • Đối với các loại rau củ không nên thái nhỏ quá khi nấu sẽ bị nát, mùi nồng, ăn không ngon và màu không đẹp. 
  • Khi cho bột năng vào không nên để lửa lớn vì sẽ dẫn đến bám dính vào đáy nồi, nhất là nồi đun gas hay đun củi lửa. 
  • Khi cho lòng trắng trứng vào bạn nên khuấy nhẹ nhàng và chỉ khuấy theo một chiều để tránh kết tủa và súp khi hoàn thành bắt mắt hơn. 

Trên đây là 3 cách nấu súp gà thơm ngon, bổ dưỡng. Cách làm không quá khó chỉ cần bạn chịu khó dành thời gian một chút sẽ có một món mỹ vị dành cho bé yêu ăn dặm và các thành viên khác trong gia đình được thưởng thức. Chúc bạn thực hành thành công món súp gà bổ dưỡng này nhé! 

Nguyễn Khuyên 

Nguồn tham khảo: Tổng hợp 

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm