Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

Chỉ 15 phút có ngay các món ăn sáng bổ dưỡng cho cả nhà

Ngày 31/07/2017
Kích thước chữ

Thông thường mọi người chọn ngũ cốc cho bữa sáng để tiết kiệm thời gian và vì chúng “có vẻ” tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, các món ngũ cốc này thật sự có tốt

Thông thường mọi người chọn ngũ cốc cho bữa sáng để tiết kiệm thời gian và vì chúng “có vẻ” tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, các món ngũ cốc này thật sự có tốt như bạn nghĩ? Bạn có muốn thử các món ăn sáng bổ dưỡng, ngon miệng lại ít tốn thời gian khác?

Chúng ta đều biết, bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày và không nên bỏ qua. Nhưng nhiều người lại chưa biết cách chọn đúng thực phẩm nên dùng trong bữa sáng. Hầu hết các loại ngũ cốc ăn sáng đều chứa nhiều đường khiến da nhanh mờ xỉn, gây nghiện các thực phẩm ngọt khác và là thực phẩm nên tránh khi bị tiểu đường. Đã đến lúc bạn chọn các món ăn sáng bổ dưỡng khác để bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình.

Chỉ 15 phút có ngay các món ăn sáng bổ dưỡng cho cả nhà 1
Ngũ cốc chế biến sẵn là món ăn sáng rất phổ biến.

1. Ngũ cốc thật sự không tốt cho cơ thể?

Theo một nghiên cứu được công bố trên BMJ (British Medical Journal – tập san Y khoa hàng đầu đến từ Anh, một trong các tạp chí y khoa ra đời sớm nhất trên thế giới), lượng đường tiêu thụ có liên quan trực tiếp tới bệnh thừa cân và béo phì. Chúng ta tiêu thụ quá nhiều thực phẩm chế biến sẵn – vốn chứa quá nhiều đường – mỗi ngày và biến nó thành thói quen xấu. Và ngũ cốc ăn sáng, chứa nhiều đường, lại là một trong những loại thực phẩm chế biến sẵn được tiêu thụ nhiều nhất.

Người tiêu dùng rất dễ bị nhãn hiệu trên các gói ngũ cốc đánh lừa, chúng không hề lành mạnh như những gì được đề cập như có chất xơ, low-fat… Thực tế, nếu xem xét thành phần, bạn sẽ nhận ra chúng chủ yếu chứa đường và ngũ cốc tinh chế cùng rất ít ngũ cốc nguyên hạt, do đó, chúng không hề tốt cho sức khỏe như bạn nhầm tưởng. Ngũ cốc ăn sáng nghĩa là:

  • Chứa GMO: Thực phẩm biến đổi gen, vốn đang gây nhiều tranh cãi chưa có hồi dứt về tác động xấu lên sức khỏe
  • Quá trình sản xuất gồm công đoạn chế biến ở nhiệt độ cao chiên và ướp đường sẽ khiến ngũ cốc mất phần lớn dinh dưỡng
  • Vitamin và khoáng chất trong ngũ cốc ăn sáng đều là các chất tổng hợp không mấy thân thiện với cơ thể
Chỉ 15 phút có ngay các món ăn sáng bổ dưỡng cho cả nhà 2
Ngũ cốc chế biến sẵn không thực sự tốt như bạn vẫn nghĩ.

2. Các món ăn sáng bổ dưỡng thay thế ngũ cốc:

Có rất nhiều các món ăn sáng bổ dưỡng, rẻ tiền và ít tốn thời gian. Lý do chính khiến nhiều người chọn ngũ cốc hay thức ăn chế biến sẵn là vì định kiến cho rằng một món ăn ngon, bổ dưỡng sẽ tốn nhiều thời gian nấu nướng. Những công thức đơn giản, bổ dưỡng dưới đây sẽ thay đổi suy nghĩ của bạn ngay lập tức:

  • Chuối, bánh mì nướng phết bơ đậu phộng và hạt chia: Một bữa sáng trong 2 phút đầy đủ canxi, chất xơ và protein.
  • Sandwich trứng: Tùy sở thích mà bạn có thể chọn trứng, sandwich kết hợp với ớt chuông, cà chua, pho mát, thịt xông khói, xúc xích…
  • Dứa (thơm), gừng, quả óc chó, trứng và bột yến mạch: Thích hợp cho những ai đang trong chế độ ăn giảm cân, chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin và giàu xơ giúp ngăn cơn thèm ăn.
Chỉ 15 phút có ngay các món ăn sáng bổ dưỡng cho cả nhà 3
Bánh sandwich trứng hấp dẫn và đầy đủ dinh dưỡng.

Bạn thấy đấy, các món ăn sáng bổ dưỡng, nhanh chóng và ngon miệng không hề ít. Chỉ cần dành một chút thời gian buổi sáng, bạn và cả gia đình sẽ có ngay bữa sáng lành mạnh.

Phong

Nguồn: Lifehack

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin