Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Mang bầu uống trà bí đao hạt chia được không?

Ngày 08/12/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Mang bầu uống trà bí đao hạt chia được không là câu hỏi được rất nhiều mẹ bầu quan tâm. Bởi trong giai đoạn thai kỳ, chế độ ăn uống của mẹ cần hết sức thận trọng để bảo vệ an toàn cho cả mẹ và bé.

Trà bí đao hạt chia là thức uống rất phổ biến và được nhiều người yêu thích với công dụng thanh nhiệt giải độc, ngăn ngừa mụn nhọt. Tuy nhiên, trà bí đao có tính hàn, nếu sử dụng nhiều có thể gây đau bụng, tiêu chảy nên nhiều người thắc mắc đang mang bầu uống trà bí đao hạt chia được không? Theo dõi bài viết này để có được lời giải đáp nhé.

Mẹ bầu uống trà bí đao hạt chia được không?

Thời gian mang bầu, là lúc phải kiêng khem rất nhiều những thực phẩm như: Rau răm, rau ngót… Thế nên nhiều mẹ bầu cũng thắc mắc mang bầu uống trà bí đao hạt chia được không và nên uống như thế nào để tốt nhất cho cả mẹ và bé.

Mang bầu uống trà bí đao hạt chia được không? 1 Mang bầu uống trà bí đao hạt chia được không?

Theo các chuyên gia sản phụ khoa, trà bí đao hạt chia chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng như: Vitamin A, B, C, E, canxi, kali, phốt pho… Trà bí đao giúp thanh nhiệt, giải độc, mát gan nên mẹ bầu hoàn toàn có thể sử dụng. Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe thai kỳ, mẹ bầu nên sử dụng trà bí đao hạt chia với lượng vừa phải để đảm bảo không ảnh hưởng đến sức khỏe trong suốt thời kỳ mang thai.

Tốt nhất, mẹ bầu có thể uống trà bí đao hạt chia trong 3 tháng cuối để giúp giảm hiện tượng phù nề và mang lại nhiều dưỡng chất cho sức khỏe. Đối với các bà mẹ đang nuôi con nhỏ, trà bí đao hạt chia cũng rất tốt bởi nó giúp thanh nhiệt, làm mát sữa, tránh gây ra tình trạng mụn nhọt ở trẻ.

Lợi ích của trà bí đao hạt chia với bà bầu

Với hàm lượng chất dinh dưỡng cao, trà bí đao hạt chia trở thành sự lựa chọn cần thiết đối với các mẹ bầu. Dưới đây là một số lợi ích mà mẹ bầu nên biết:

Giảm tình trạng chuột rút

Nguyên nhân gây ra tình trạng này là do tử cung ngày càng lớn chèn ép lên các mạch máu và dây thần kinh kiến cho cơ bắp của mẹ bầu bị chuột rút.

Nhờ có chứa một số khoáng chất như: Magie, phot pho, canxi giúp tăng cường sự dẻo dai và giảm tình trạng đau nhức các cơ.

Mang bầu uống trà bí đao hạt chia được không? 2 Uống trà bí đao hạt chia giúp mẹ bầu giảm chuột rút

Hạn chế tình trạng phù nề

Tĩnh mạch chi dưới của mẹ bầu thường sẽ bị chèn ép vào những tháng cuối kỳ, do đó các mẹ bầu thường sẽ gặp phải tình trạng phù nề tay chân. Ngoài hoạt động nhẹ nhàng, lượng kali có trong trà bí đao sẽ giúp mẹ bầu giảm phù nề, lưu thông tuần hoàn máu tốt. 

Giúp thanh nhiệt giải độc

Trà bí đao hạt chia có tính hàn, do đó mẹ bầu có thể dùng nó như một thức uống giải khát để hạn chế tình trạng nóng trong, thanh nhiệt, giải độc, ngừa mụn nhọt trong suốt quá trình mang thai.

Uống trà bí đao hạt chia giúp đẹp da

Trà bí đao hạt chia là thức uống không chứa nhiều năng lượng nên các mẹ bầu có thể uống thoải mái mà không lo quá nhiều đường. Ngoài ra, trong trà bí đạt hạt chia còn có lượng vitamin C, E giúp làm sáng da, mịn da, phòng ngừa nám và tàn nhang trong thời kỳ mang thai.

Tăng cường sức đề kháng

Không chỉ mang lại hiệu quả trong việc thanh nhiệt giải độc, trà bí đao hạt chia còn giúp mẹ bầu tăng cường sức đề kháng, tránh được một số các bệnh thường gặp khi mang bầu.

Mang bầu uống trà bí đao hạt chia được không? 3 Trà bí đao hạt chia giúp mẹ bầu tăng đề kháng

Mang bầu sử dụng trà bí đao hạt chia như thế nào?

Mặc dù nước trà bí đao hạt chia rất tốt, nhưng mẹ bầu cũng cần lưu ý một số vấn đề sau để đảm bảo an toàn sức khỏe cho cả mẹ và bé:

  • Chỉ sử dụng trà bí đao hạt chia 2 lần/tuần. Ngoài ra, nên kết hợp sử dụng thêm rau xanh, trái cây để giúp cân bằng dưỡng chất.
  • Đối với những mẹ bầu hay bị tụt huyết áp thì nên hạn chế sử dụng trà bí đao hạt chia.
  • Nếu mẹ bầu đang gặp phải tình trạng đau bụng, tiêu chảy thì không nên sử dụng trà bí đao hạt chia.
  • Tuyệt đối không được uống nước ép bí đao để không ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.
  • Lựa chọn bí đao để làm trà cần phải lựa chọn nguồn nguyên liệu sạch, uy tín.
  • Với một số mẹ bầu mắc các bệnh đặc thù, nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng thức uống này.

Trà bí đao hạt chia là một thức uống bổ dưỡng và mẹ bầu hoàn toàn có thể sử dụng được. Nếu mẹ bầu còn băn khoăn về bất kỳ thực phẩm nào nên và không nên sử dụng trong giai đoạn thai kỳ thì hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ để có thể đạt được hiệu quả tốt nhất và đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé.

Những thông tin từ bài viết đã trả lời cho câu hỏi mẹ bầu có uống trà bí đao hạt chia được không và một số lưu ý cần thiết khi sử dụng thức uống này. Trong quá trình mang thai, đòi hỏi mẹ bầu phải rất thận trọng khi lựa chọn các nguồn thực phẩm. Ngoài ra. mẹ bầu cũng nên chú ý đến quá trình tập luyện, để nâng cao sức khỏe trong suốt thời kỳ mang thai. Chúc mẹ và con yêu có một thai kỳ khỏe mạnh!

Lại Thảo

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm