Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Mặt nạ chống lão hóa từ trứng gà: Bí quyết ngừa lão hóa tuyệt vời của chị em

Ngày 31/03/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Đối với chị em phụ nữ, lão hóa da là điều đáng sợ nhất. Làn da không còn tươi trẻ mà nhăn nheo, sạm, nám và kém đàn hồi. Sử dụng mặt nạ chống lão hóa từ trứng gà là bí quyết mà nhiều chị em áp dụng để có một làn da căng tràn sức sống.

Mặt nạ chống lão hóa từ trứng gà có tác dụng thế nào đối với làn da? Cách làm mặt nạ này khó hay dễ? Để trả lời những thắc mắc trên hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Tác dụng của trứng gà trong làm đẹp

Trứng gà là một loại thực phẩm quá quen thuộc, xuất hiện hầu như hằng ngày trong bữa cơm gia đình. Trứng gà không chỉ là món ăn bổ dưỡng mà còn là một nguyên liệu làm đẹp da, giúp chống lão hóa, ngăn ngừa mụn, se khít lỗ chân lông…

Chống lão hóa da

Người ta còn ví von trứng gà như vị cứu tinh cho những làn da lão hóa. Trong trứng gà có chứa hàm lượng vitamin E tự nhiên dồi dào và rất nhiều chất dinh dưỡng khác như chất sắt, canxi và chất béo có lợi. Đây đều là những chất có tác dụng chống oxy hóa cực mạnh giúp ngăn chặn các gốc tự do phát triển, có khả năng xóa mờ nếp nhăn và chống chảy xệ rất hiệu quả. Công dụng của vitamin E với da còn giúp chống lại các tia UV độc hại từ ánh nắng mặt trời chiếu vào, một trong những nguyên nhân làm tăng quá trình lão hóa da.

Mặt nạ chống lão hóa từ trứng gà: Bí quyết ngừa lão hóa tuyệt vời của chị em 1 Trứng gà có chứa nhiều thành phần hoạt chất tốt cho da, giúp ngăn ngừa tình trạng lão hóa.

Ngăn ngừa mụn

Lòng trắng trứng gà dùng để làm mặt nạ rất tốt đối với làn da bị mụn. Bởi vì lòng trắng trứng gà có chứa enzyme Lysozyme, giúp tiêu diệt vi khuẩn và làm sạch bã nhờn. Vitamin B2, B3 có trong trứng gà sẽ giúp kháng khuẩn, ngăn ngừa mụn cám, mụn bọc hình thành. Bã nhờn trên da cũng được làm sạch hiệu quả nhờ các vitamin có trong trứng gà.

Mềm mịn và se khít lỗ chân lông

Nhờ vào thành phần Albumin có trong lòng trắng trứng gà làm se khít lỗ chân lông và làm da mềm mịn. Đắp mặt nạ trứng gà còn làm tăng độ căng bóng của làn da.

Tái tạo tế bào da và làm sáng da

Trong trứng gà có rất nhiều loại vitamin. Vitamin B3 có tác dụng làm sáng da, vitamin B2, B6, B8 giúp tái tạo những tế bào mới của da. Nhờ những dưỡng chất này mà làn da sẽ được nuôi dưỡng từ sâu bên trong. Sau một thời gian sử dụng da trở nên trắng sáng và hồng hào. Dùng trứng gà để làm đẹp còn hỗ trợ cho lượng hồng cầu cần thiết tăng lên, nhờ đó da trông có sức sống hơn.

Cấp ẩm cho da

Trứng gà là nguyên liệu dưỡng ẩm thiên nhiên rất thân thiện với làn da vì có chứa nhiều vitamin. Đây là dưỡng chất quan trọng giúp da mọng nước và mềm mịn. Khi đắp mặt nạ từ trứng gà, da sẽ mềm mại sau một thời gian kiên trì sử dụng.

Cách làm mặt nạ chống lão hóa từ trứng gà

Sử dụng trứng gà để làm mặt nạ chống lão hóa da rất tiện lợi. Để tăng thêm hiệu quả, có thể kết hợp trứng gà với các loại nguyên liệu khác như mật ong, sữa chua, sữa tươi, giấm táo...

Mặt nạ từ trứng gà và sữa chua

Sự kết hợp giữa trứng gà và sữa chua không chỉ có tác dụng chống lão hóa mà còn là phương pháp làm trắng da hiệu quả. Bởi vì hàm lượng vitamin B3, B6 có trong hỗn hợp cùng với các dưỡng chất khác sẽ nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong. Sử dụng mặt nạ từ trứng gà với sữa chua sẽ làm cho làn da thêm tươi trẻ.

Cách làm hỗn hợp trứng gà với sữa chua cũng khá đơn giản, chỉ cần 1 quả trứng gà, 2 muỗng sữa chua. Tách lấy lòng trắng trứng trộn với sữa chua thành một hỗn hợp sánh mịn. Sau khi rửa mặt sạch bằng sữa rửa mặt để đảm bảo sạch sâu giúp dưỡng chất dễ dàng thấm đều vào da, thoa mặt nạ trứng gà sữa chua lên mặt, thư giãn khoảng 20 phút thì rửa mặt bằng nước ấm. Nếu làm thường xuyên và đều đặn 2-3 lần/tuần làn da của bạn sẽ tươi trẻ và căng mịn.

Chống lão hóa từ trứng gà và mật ong

Lòng trắng trứng gà ngoài làm trắng da và trị mụn, khi kết hợp với mật ong có khả năng giúp da đều màu hơn, cải thiện nếp nhăn, đặc biệt là vùng khóe mắt. Buổi tối bạn dùng một lòng trắng trứng và một muỗng mật ong trộn đều thành hỗn hợp. Thoa lên mặt trong khoảng 15 phút rồi rửa thật sạch với nước. Mỗi tuần nên thực hiện 2 lần để thấy rõ hiệu quả.

Mặt nạ chống lão hóa từ trứng gà: Bí quyết ngừa lão hóa tuyệt vời của chị em 2 Mặt nạ chống lão hóa từ trứng gà và mật ong - sự kết hợp hai nguyên liệu thiên nhiên rất tốt cho da.

Mặt nạ từ lòng trắng trứng gà

Một quả trứng gà vẫn có khả năng làm đẹp cho da. Trong mỗi quả trứng gà có nhiều khoáng chất, vitamin cùng lượng collagen thuần khiết. Vì vậy một quả trứng gà cũng có tác dụng giúp da săn chắc và ngăn ngừa lão hóa hiệu quả. Không chỉ vậy mặt nạ lòng trắng trứng gà còn tốt cho lưu thông máu.

Bởi vì nguyên liệu chỉ có lòng trắng trứng gà nên rất đơn giản. Chỉ việc lấy lòng trắng trứng thoa đều lên khắp vùng mặt. Khoảng 20 phút, sau khi dưỡng chất trong trứng đã thẩm thấu vào da thì rửa mặt lại bằng nước ấm.

Trứng gà kết hợp cùng cà chua và sữa tươi

Sự kết hợp 3 nguyên liệu là trứng gà, cà chua và sữa tươi không đường sẽ giúp chống lão hóa và cải thiện da xỉn màu cực hiệu quả. Cách làm này có phức tạp hơn một chút nhưng cũng không quá khó. Lấy lòng trắng trứng gà, ép lấy nước 1 quả cà chua và 2 muỗng sữa tươi trộn đều thành hỗn hợp. Rửa mặt sạch và thoa hỗn hợp đều lên mặt khoảng 15-20 phút thì rửa lại bằng nước. Nếu thường xuyên đắp mặt nạ này, tình trạng da lão hóa sẽ được cải thiện rõ rệt.

Mặt nạ trứng gà và giấm táo

Giấm táo giúp tẩy tế bào chết nhanh chóng và làm dịu da kích ứng, mẩn đỏ. Lòng trắng trứng lại có chức năng nâng cơ, kéo giãn làn da. Sự kết hợp trứng gà và giấm táo khiến công dụng được nhân đôi. Đặc biệt với mặt nạ từ trứng gà và giấm táo bạn sẽ cảm nhận sự thay đổi chỉ sau 1 lần thực hiện. Cách làm rất đơn giản, cho 2 thìa giấm táo với 1 lòng trắng trứng gà trộn đều, thoa lên vùng da mặt khoảng 3 phút, sau đó rửa sạch mặt.

Mặt nạ chống lão hóa từ trứng gà: Bí quyết ngừa lão hóa tuyệt vời của chị em 3 Thêm giấm táo vào lòng trắng trứng gà tạo nên hỗn hợp mặt nạ chống lão hóa.

Lưu ý khi sử dụng mặt nạ chống lão hóa từ trứng gà

Khi mặt nạ khô, tuyệt đối không lột lớp mặt nạ này, vì lột như vậy dễ tổn thương da. Hãy làm mềm lớp mặt nạ bằng nước và rửa sạch. Không nên lạm dụng đắp liên tục, chỉ đắp mặt nạ trứng gà chống lão hóa tối đa 3 lần/tuần và mỗi lần chỉ từ 15-20 phút. Nếu lạm dụng, mặt nạ này sẽ khiến lỗ chân lông bị bít tắc, dễ nổi mụn và da thừa dưỡng chất.

Buổi tối là thời gian phù hợp để đắp mặt nạ chống lão hóa từ trứng gà vì lúc này da được nghỉ ngơi thư giãn nên hấp thụ các vitamin và khoáng chất tốt hơn. Đặc biệt khi ra ngoài nên dùng kem chống nắng để không xuất hiện tình trạng da bị nám, tàn nhang, lão hóa. Ngoài ra, cần phải lưu ý đến cách chọn kem chống nắng phù hợp với làn da để nâng cao hiệu quả. Để có làn da như ý thì điều đầu tiên cần phải kiên trì thực hiện đều đặn, nếu bỏ dở giữa chừng sẽ không mang lại hiệu quả chống lão hóa như mong muốn.

Trên đây là một số gợi ý về các loại mặt nạ chống lão hóa từ trứng gà. Hy vọng bạn đã tìm thấy loại mặt nạ phù hợp với tình trạng da của mình.

Tuệ Nhi

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Trần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin