Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Mẹo chữa trào ngược dạ dày bằng nghệ mật ong nhanh khỏi

Ngày 09/09/2018
Kích thước chữ

Chữa trào ngược dạ dày bằng nghệ mật ong là một biện pháp điều trị chứng trào ngược dạ dày hiệu quả an toàn và không có tác dụng phụ. Hãy kiên trì áp dụng trong một thời gian ngắn thì các triệu chứng về trào ngược dạ dày sẽ giảm dần và khỏi hẳn.

Chữa trào ngược dạ dày bằng nghệ mật ong là một biện pháp điều trị chứng trào ngược dạ dày hiệu quả an toàn và không có tác dụng phụ. Hãy kiên trì áp dụng trong một thời gian ngắn thì các triệu chứng về trào ngược dạ dày sẽ giảm dần và khỏi hẳn.

Chữa trào ngược dạ dày bằng nghệ mật ong là một bài thuốc hay đúc kết từ kinh nghiệm dân gian được lưu truyền từ nhiều đời và đạt được kết quả tốt. Theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu về bài thuốc dân gian hiệu quả này.

Mẹo chữa trào ngược dạ dày bằng nghệ mật ong nhanh khỏiDùng nghệ tươi và mật ong điều trị bệnh trào ngược dạ dày

Thế nào là bệnh trào ngược dạ dày?

Bệnh trào ngược dạ dày thực quản là hiện tượng các chất từ dạ dày như axit HCL có trong dịch vị trào ngược lên thực quản gây ra các triệu chứng ợ chua, sốt, ho hen, đau bụng, ợ hơi…và có thể dẫn tới ung thư dạ dày.

Các biểu hiện bệnh trào ngược dạ dày gây ra không ít khó khăn trong cuộc sống hàng ngày của người bệnh ở mọi lứa tuổi từ sơ sinh cho đến người già. Điều trị trào ngược dạ dày càng sớm giúp làm giảm khả năng các biến chứng nặng nề như loét dạ dày, chảy máu thực quản, tăng chất lượng sống cho người bệnh.

Mẹo chữa trào ngược dạ dày bằng nghệ mật ong nhanh khỏi 1Nghệ tươi có ưu điểm là giữ hầu như được tinh chất Curcumin từ nghệ khi uống

Tác dụng của nghệ trong điều trị bệnh trào ngược dạ dày

Trong Đông Y, nghệ còn có tên gọi khác là Khương hoàng chứa thành phần hoạt chất chính là Curcumin. Curcumin có tác dụng chống viêm, làm mau liền các vết loét trên niêm mạc, tăng khả năng sinh trưởng của tế bào.

Hiện tượng trào ngược dạ dày xảy ra khi dạ dày của chúng ta bị tổn thương, viêm loét hay do hệ tiêu hóa hoạt động kém dẫn đến lượng axit trong dạ dày tiết ra một cách không đúng mức dẫn đến chức năng co bóp và tiêu hóa của dạ dày giảm. Lúc này lượng thức ăn đưa vào dạ dày tiêu hóa không kịp, bị ứ đọng lại, kích thích van ngăn cách dạ dày và thực quản mở ra, dẫn đến thức ăn và dịch tiêu hóa trào ngược lên trên.

Mẹo chữa trào ngược dạ dày bằng nghệ mật ong nhanh khỏi 2Nghệ mật ong là vị đắng và nồng của nghệ có thể rất khó uống

Dùng nghệ tươi và mật ong điều trị bệnh trào ngược dạ dày

Ít ai biết rằng, chữa trào ngược dạ dày bằng nghệ mật ong rất hiệu quả. Có hai cách đơn giản để áp dụng cho công thức đầu tiên này.

Cách 1: Lấy một muỗng mật ong kết hợp cùng 3 muỗng bột nghệ tươi và 100ml nước ấm, bạn đã có cho mình một hỗn hợp trị chứng trào ngược dạ dày vô cùng hiệu quả.

Cách 2: Lấy bột nghệ tươi trộn với mật ong theo tỷ lệ 2:1 để được một hỗn hợp sền sệt. Sử dụng uống hàng ngày từ 6-8 viên trong thời gian từ 1-2 tháng tùy mức độ nặng hay nhẹ sẽ thu được hiệu quả rõ rệt nhất. 

Nghệ tươi có ưu điểm là giữ hầu như được tinh chất Curcumin từ nghệ khi uống. Tuy nhiên nhược điểm của chữa trào ngược dạ dày bằng nghệ mật ong là vị đắng và nồng của nghệ có thể rất khó uống. Kèm theo đó, bột nghệ tươi gây hiện tượng vón cục do không tan hoàn toàn được trong nước.

Cho đến nay, chữa trào ngược dạ dày bằng nghệ mật ong vẫn nhận được mọi người tin tưởng sử dụng như những kinh nghiệm dân gian từ bao đời. Vì vậy, việc chia sẻ những bài thuốc dân gian từ những sản phẩm thiên nhiên luôn là ưu tiên hàng đầu của mỗi người trong chúng ta.

Thu Hà 

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Mỹ Huyền

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ Đại học có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn Dược phẩm và hỗ trợ giải đáp thắc mắc về Bệnh học. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin