Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Mẹo xây dựng thực đơn giảm 10 kg trong vòng một tháng

Ngày 10/01/2022
Kích thước chữ

Chỉ trong vòng 30 ngày, số cân nặng của bạn sẽ giảm được 10kg khi áp dụng các nguyên tắc dưới đây vào thực đơn giảm cân của mình. Cùng tìm hiểu xem các nguyên tắc này có khó thực hiện không nhé!

Liệu rằng giảm 10 kg trong vòng một tháng có phải là điều viễn vông không? Thực tế, nhiều người đã thành công trong việc giảm đến 10 kg chỉ trong 30 ngày bằng việc xây dựng thực đơn giảm cân tuân thủ theo các nguyên tắc trong bài. Nếu đang có kế hoạch giảm nhiều cân nặng trong một tháng, thì bạn nên tham khảo bài viết này.

Loại bỏ thực phẩm Carbohydrate "xấu" trong thực đơn giảm cân

Khi xây dựng thực đơn giảm cân cho một tháng để xuống được 10 kg, điều đầu tiên bạn cần làm là loại bỏ hoàn toàn các thực phẩm chứa Carbohydrate "xấu". Đây đều là các thực phẩm quen thuộc hàng ngày như bánh mì, gạo trắng, ngũ cốc, mì ống, khoai tây, kem, bánh kẹo ngọt,... Những thực phẩm Carbs "xấu" đa phần là các Carbohydrate đơn, nhiều calo, ít chất xơ,...

Mẹo xây dựng thực đơn giảm 10kg trong vòng một tháng 1 Tránh xa các thực phẩm chứa Carbohydrate "xấu" như bánh mì, mì ống, khoai tây, bánh kẹo,...

Sau khi ăn các thực phẩm này bạn cần phải tập thể dục nhiều để đốt cháy lượng calo đã dung nạp. Nếu không vận động đốt cháy mỡ, thì số cân sẽ không giảm mà còn sẽ có dấu hiệu tăng lên. Vì thế, khi xây dựng thực đơn giảm cân, nếu bạn có thể loại bỏ hoàn toàn Carbohydrate "xấu" thì quá trình giảm cân sẽ có tín hiệu tốt, cân nặng của bạn ít nhất sẽ được giữ nguyên. Khi kết hợp với các nguyên tắc khác, số cân sẽ dễ dàng giảm xuống đáng kể.

Chia nhỏ nhiều bữa ăn

Bình thường sẽ có 3 bữa ăn chính, nhưng khi lên thực đơn giảm cân, bạn có thể chia nhỏ bữa ăn thành 5 - 6 bữa. Việc phân chia thành nhiều bữa ăn nhỏ sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động ổn định, không bị quá tải. Quá trình trao đổi chất sẽ diễn ra thuận lợi hơn, đồng thời giảm ứ đọng thức ăn gây tích trữ lớp mỡ dưới da. Bên cạnh đó, việc chia nhỏ bữa ăn sẽ rút ngắn thời gian trống giữa các bữa, giảm cảm giác thèm ăn, lâu đói và mau no hơn. Bạn sẽ không bị đói giữa các bữa ăn, tránh được những cám dỗ từ các món ăn không tốt cho quá trình giảm cân của bạn.

Hạn chế thức uống nhiều calo trong thực đơn giảm cân

Nhiều người có sở thích uống nước ngọt, hoặc các thức uống nhiều calo có đường để giải khát. Họ không biết rằng những thức uống này không chỉ gây hại cho cơ thể, mà còn khiến cân nặng tăng "vùn vụt" không kiểm soát. Thay cho các loại nước này, khi muốn giải khát, bạn nên ưu tiên các thức uống không chứa calo như nước lọc, nước suối, trà xanh, sữa tươi không đường,... vừa tốt cho sức khỏe lại vừa hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Thỉnh thoảng bạn vẫn có thể uống nước ngọt có gas, nhưng sau đó hãy nhớ tập các bài tập thể thao để đẩy lượng calo đã dung nạp vào cơ thể.

Không ăn sau 7 giờ tối

Sau 7 giờ tối, cơ thể chúng ta sẽ ít vận động, lượng calo tiêu hao sẽ không nhiều. Vì thế, khi ăn tối trễ sau 7 giờ, thức ăn sẽ ít tiêu hao mà khả năng cao sẽ chuyển hóa thành chất béo. Điều này sẽ khiến bạn tăng cân và phá vỡ quá trình giảm cân thành công của bạn. Bên cạnh đó, thói quen ăn uống sau 7 giờ tối còn không tốt cho hệ tiêu hóa. Bạn sẽ dễ gặp các vấn đề về tiêu hóa như rối loạn tiêu hóa, khó tiêu, buồn nôn, viêm dạ dày,... Vậy nên, khi lên thực đơn giảm 10 kg trong 30 ngày, bạn nên tránh ăn tối quá trễ sau 7 giờ.

Mẹo xây dựng thực đơn giảm 10kg trong vòng một tháng 2 Không nên ăn sau 19 giờ tối vì thức ăn sẽ khó tiêu hóa và dễ “biến” thành chất béo tích tụ dưới da.

Uống trà xanh vào buổi sáng

Trong trà xanh có chứa nhiều chất chống oxy hóa, chống lão hóa cao mà ít thực phẩm nào có thể so sánh được. Khi bước vào quá trình giảm cân trong vòng 1 tháng, bạn nên tập thói quen uống một ly trà xanh vào buổi sáng. Trà xanh sẽ kích thích tiêu hóa và trao đổi chất, đốt cháy lớp mỡ thừa dưới da giúp cân nặng giảm đi đáng kể. Ngoài việc uống vào mỗi buổi sáng sớm, bạn có thể tăng cường uống trà xanh trước mỗi bữa ăn, vừa đốt cháy mỡ thừa, lại vừa giảm đi khẩu phần ăn của bạn.

Tuân thủ nghiêm khắc thực đơn giảm cân kết hợp tập thể thao

Khi đã hoàn thiện thực đơn giảm cân hàng ngày dựa theo các nguyên tắc trên, bạn cần tự giác tuân thủ đúng theo kế hoạch đã xây dựng. Điều này cần phải có sự nỗ lực và quyết tâm rất nhiều từ bạn thì mới có thể giảm được 10 kg trong vòng một tháng. Ngoài ra, bạn cần kết hợp tập luyện thể thao để hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa, tăng hiệu quả giảm cân. Những bài tập thể thao giúp đốt cháy nhiều calo mà bạn có thể thử như chạy bộ nâng gối, Plank, nhảy dây, bật nhảy tại chỗ, chống đẩy, hít xà,...

Mẹo xây dựng thực đơn giảm 10kg trong vòng một tháng 3 Tuân thủ đúng thực đơn giảm cân đã xây dựng, đồng thời kết hợp tập thể dục thể thao thường xuyên.

Trong bài là những nguyên tắc cần nhớ khi xây dựng thực đơn giảm cân đã được nhiều người áp dụng và thành công giảm 10 kg trong vòng 30 ngày. Chỉ cần bạn có sự quyết tâm và thực hiện đúng theo những nguyên tắc trên, bạn chắc chắn sẽ giảm cân và lấy lại vóc dáng cân đối mà mình mong đợi. Mong rằng quá trình giảm cân của bạn sẽ thành công và luôn đảm bảo về sức khỏe.

Bảo Vân

Nguồn: Tổng Hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTừ Vĩnh Khánh Tường

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Võ Trường Toản. Có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin