Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Miếng dán đau lưng có hiệu quả không? Các loại miếng dán phổ biến

Ngày 11/07/2022
Kích thước chữ

Miếng dán đau lưng là giải pháp giảm đau tức thì và tương đối an toàn. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại miếng dán giảm đau lưng của các hãng khác nhau, với nhiều mức giá khác nhau và chủng loại khác nhau. Nếu vẫn chưa tìm được sản phẩm nào phù hợp, bạn hãy tham khảo những loại hiệu quả hiện nay qua bài viết dưới nhé.

Miếng dán đau lưng được dùng thay thế cho thuốc uống giảm đau vì tính tiện lợi và độ an toàn cao. Dưới đây là các sản phẩm nhận được đánh giá tích cực từ người sử dụng.

Miếng dán đau lưng có hiệu quả như thế nào?

Miếng dán là phương pháp được nhiều người lựa chọn sử dụng để giảm đau  lưng mà không cần đến thuốc. Đây là những miếng dán nhỏ có lớp keo dính ở một mặt có chứa các hoạt chất giảm đau, gây tê tại chỗ để giảm đau lưng. Khi dán lên lưng, thoạt chất sẽ nhanh chóng được hấp thụ qua da và thấm sâu vào vùng bị đau. Nó có tác dụng tăng lưu lượng máu đến nuôi dưỡng vùng bị đau lưng đồng thời giúp các dây thần kinh và cơ bắp được thư giãn,  giảm nhanh cơn đau cho người bệnh.

Dán miếng giảm đau lưng trực tiếp vào vùng bị đau trong 5-7 giờ liên tục. Ngay sau khi đeo miếng dán bạn sẽ cảm thấy dễ chịu, thoải mái và cơn đau cũng giảm dần. Để bạn có thể hiểu rõ hơn về tác dụng của miếng dán chữa đau lưng, bài viết sẽ điểm qua một số công dụng như sau:

  • Giảm nhanh các triệu chứng đau nhức vùng lưng.
  • Kích thích tuần hoàn máu và dây thần kinh.
  • Cải thiện tình trạng các bệnh về hệ cơ xương khớp như đau nhức xương khớp, thoát vị đĩa đệm, thoái hóa đốt sống lưng,… 
  • Chữa lành các tổn thương ở vùng lưng chẳng hạn như bầm tím, tiếp xúc, bong gân,...
  • Bảo vệ vùng lưng khi người dùng hoạt động mạnh.
  • Giảm đau nhức cứng khớp, mỏi lưng do nằm, ngồi làm việc lâu không dúng tư thế,...
  • Điều trị các chấn thương nhẹ.
  • Thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi mang theo bên mình và sử dụng khi cần chỉ cần bóc lớp vỏ bảo vệ và dán lên vùng lưng bị đau.

Với nhiều tác dụng và sự tiện lợi tuyệt vời, miếng dán giảm đau lưng ngày được nhiều người sử dụng. Sản phẩm này có hiệu quả cho các trường hợp như chấn thương, bệnh thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống, đau lưng do ngồi lâu, mang vác vật nặng, bầm tím, đau thần kinh tọa,...

Những miếng dán đau lưng tốt nhất hiện nay

Miếng dán đau lưng Salonpas

Đứng đầu danh sách miếng dán giảm đau lưng không thể không kể đến miếng dán Salonpas. Một sản phẩm đã quá quen thuộc với người dùng Việt. Những công dụng mà miếng dán Salonpas này mang lại là giảm đau lưng, đau cơ, bong gân,… trong giai đoạn đầu. Khi sử dụng cần lưu ý kiểm soát vết thương để phòng ngừa và ngăn chặn các tác dụng phụ không mong muốn như ngứa, nổi mụn nước,...

Miếng dán đau lưng Salonpas Miếng dán đau lưng Salonpas

Miếng dán đau lưng Therma Care

Miếng dán giảm đau lưng Therma Care là sản phẩm đặc biệt giúp giảm các tình trạng như đau lưng, tê cứng lưng nhờ khả năng tỏa nhiệt nhanh, tác động sâu vào các vùng cơ bị đau và giảm đau. Sản phẩm đã được kiểm định chất lượng, mang đến cho người dùng sự an tâm và yên tâm. 

Miếng dán giảm đau lưng Therma Care phù hợp với người bị đau lưng và các vấn đề về cơ do chấn thương thể thao hoặc sinh hoạt hàng ngày ở trường hợp nhẹ. Để miếng dán có hiệu quả thì sau khi mở sản phẩm ra, bạn nên để từ 20 - 30 phút ngoài không khí để miếng dán ấm lên sau đó dán trực tiếp  vào khu vực bị đau.

Miếng dán Hisamitsu 5.0

Hisamitsu 5.0 là miếng dán giảm đau lưng được sản xuất tại Nhật Bản. Sản phẩm không chỉ giúp giảm nhanh các cơn đau nhức lưng mà còn có tác dụng chống sưng tấy, tan bầm tím, mỏi cơ.

Miếng dán Hisamitsu 5.0 khi tiếp xúc trực tiếp với vùng đau nhức sẽ cung cấp các hoạt chất giúp tăng lưu lượng máu, thả lỏng và thư giãn cơ. Sản phẩm có tác dụng nhanh chóng và hiệu quả có thể kéo dài đến 8 giờ nếu sử dụng đúng cách. Hisamitsu 5.0 cung cấp chất giảm đau với hàm lượng vừa đủ để hạn chế kích ứng da trong quá trình sử dụng. 

Miếng dán hồng sâm Hàn Quốc 

Được sản xuất tại xứ sở kim chi, miếng dán cao hồng sâm Hàn Quốc chứa các hoạt chất quý giá chiết xuất từ ​​nhân sâm ở dạng cô đặc. Giống như nhiều loại miếng dán khác, sản phẩm này có tác dụng giảm đau lưng, giảm đau do căng cơ, chấn thương, bong gân, bầm tím. hoặc bệnh lý về xương khớp. Ưu điểm của những sản phẩm này là lành tính, dưỡng chất thẩm thấu nhanh để giảm đau hiệu qủa. Từ đó, tình trạng sưng tấy và bầm tím trên da cũng thuyên giảm nhanh chóng.

Miếng dán hồng sâm Hàn Quốc giảm đau lưng Miếng dán hồng sâm Hàn Quốc 

Hướng dẫn dùng miếng dán đau lưng nói chung

Miếng dán giảm đau lưng mang lại hiệu quả tối ưu khi sử dụng đúng cách. Vì vậy, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng sản phẩm được in bên ngoài. Sau đây là các bước để dán miếng dán giảm đau lưng đơn giản: 

  • Bước 1: Rửa sạch và lau khô vùng lưng bị đau. 
  • Bước 2: Xoa bóp vùng bị đau nhức trong vài phút để vùng đó ấm lên và giúp hấp thụ thành phần trong miếng dán tốt hơn.
  • Bước 3: Bóc miếng dán bảo vệ bên ngoài và dán trực tiếp lên vùng cần điều trị. Chọn miếng dán lớn hay nhỏ tùy thuộc vào vùng lưng bị đau. 
  • Bước 4: Dùng các đầu ngón tay xoa nhẹ bên ngoài để miếng dán bám chắc vào da.
  • Bước 5: Nếu miếng dán đã mòn mà lưng vẫn đau, bạn hãy nhẹ nhàng gỡ ra. Rửa sạch, lau khô và sau đó dán miếng dán mới. Sử dụng sản phẩm thường xuyên theo hướng dẫn sử dụng, tránh lạm dụng.
Cách dùng miếng dán đau lưng hiệu quả Miếng dán đau lưng cũng cần dùng theo hướng dẫn không quá lạm dụng

Như vậy, bài viết trên đã chia sẻ thông tin về một số loại miếng dán đau lưng hiệu quả hiện nay. Nếu sử dụng miếng dán mà tình trạng đau không thuyên giảm nên đi khám ​​bác sĩ để được chẩn đoán và điều trị phù hợp.

Cao Hiếu

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm